Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

9X Việt trở thành người đàn bà châu Á đầu tiên vượt 4 sa mạc

Từ bỏ công việc ở hãng tin kinh tế nguồn vốn Bloomberg, Vũ Phương Thanh đã chinh phục 4 sa mạc để trở thành người đàn bà châu Á trước tiên lập được thắng lợi này.

Với nền tảng kiến thức và vốn trải nghiệm phổ biến, Vũ Phương Thanh từng được đảm đang vị trí điều hành quan hệ khách hàng tại chi nhánh của Bloomberg ở Singapore.

Công tác tưởng như đáng mơ ước với phổ thông người, thế nhưng với cô gái 26 tuổi, một cuộc sống “chỉ tương tự” nhịn nhường như đang bỏ phí những năm 04 tuần nhiệt huyết của tuổi xanh.

Vượt giới hạn bản thân

Từng sinh sống và khiến việc tại Canada, Anh và Singapore, xúc tiếp với rộng rãi người và với những luồng nghĩ suy khác nhau, Thanh cảm nhận cuộc sống của bản thân vẫn có thể phổ quát màu sắc và hạnh phúc hơn là một vị trí văn phòng.

Khát khao muốn khai hoang phiên bản thân không chỉ về mặt sức khỏe mà lớn hơn là ý chí và quyết tâm, cô gái đi đến quyết định bỏ công tác để sống với mê mẩn to lớn của chính mình.

9X Viet tro thanh nguoi phu nu chau A dau tien vuot 4 sa mac hinh anh 1
Vũ Phương Thanh trở thành người thanh nữ châu Á trước tiên vượt 4 sa mạc.

Cho rằng khiến cho, Thanh đặt chỉ tiêu đoạt được thử thách giải chạy “The 4 Desert Grand Slam” tổng hành trình dài 1.000 km qua 4 sa mạc hà khắc nhất thế giới gồm Sahara (Namibia), Gobi (China), Atacama (Chile) và Antartica tại Nam Cực với chiều dài mỗi chặng là 250 km.

Để làm được điều này, 9X nắm bắt rằng bản thân mình sẽ phải vượt lên những thử thách gay cấn trên hành trình qua Nam Cực và 3 sa mạc với những cái nhất quả đât: sa mạc lớn nhất, nóng nhất (Sahara); gió nhất (Gobi) và khô nhất (Atacama).

Quyết định xả thân chuyến hành trình dài hơi của Thanh rất táo bạo nhưng không liều lĩnh. Để triển khai giấc mơ, Thanh đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng.

“Trước khi thi hành chuyến chạy bộ 250 km đầu tiên ở sa mạc Acatama, mình đã dấn thân tập dượt không xong xuôi trong 3 tháng. Trong khi, bản thân mình cũng cố gắng làm việc và dè xẻn trong năm 2015.

Thậm chí, mình phải bằng lòng hy sinh một vài hy vọng khác của bạn dạng thân như đi chơi ít hơn… Không chỉ vốn đầu tư, chính mình cũng chuẩn bị trọn vẹn cả những sự tư vấn của anh em”, Phương Thanh kể.

9X Viet tro thanh nguoi phu nu chau A dau tien vuot 4 sa mac hinh anh 2
Để lập được thành quả này, Phương Thanh đã phải vượt lên những chuyến hành trình gian nan, vất vả.

Đoạt được những vấn đề không tưởng

Sẵn sàng kỹ lưỡng, tuy nhiên những gian khổ trên chuyến hành trình khốc liệt như vậy là chẳng thể tránh khỏi.

Nhân tố làm cho Thanh lo lắng nhất đó là cảm giác đau nhức chân rời rã sau những buổi chạy giữa nền cát nóng. Cảm giác mỏi mệt không ít lần làm cô gái trẻ đột có nghĩ suy chùn bước.

Nhưng rồi cứ mỗi lần tương tự, Thanh tự biết bạn dạng thân rằng những cơn đau nhức rồi cũng sẽ qua nhưng rèn được ý chí vượt qua bạn dạng thân mới không dễ dàng và đó là điều cô cần hướng tới và đạt được.

Để vượt qua yếu tố đó, Thanh liệt kê ra những việc phải kĩ càng sau mỗi giờ chạy: ngay ngay lập tức rà soát bàn chân xem có bị phồng rộp; gác chân lên cao để máu tuần hoàn tốt hơn sau phổ thông giờ hoạt động; uống thêm đa dạng nước hay uống bột protein để giúp cho cơ bắp phục hồi với tốc độ cao.

Trong chuyến hành trình, vì ba lô chẳng thể mang nhiều đồ vì yếu tố cân nặng. Chẳng thể đem theo phổ thông công cụ nên Thanh tự tập cho mình sự sáng tạo để để mắt bản thân.

“Không có ống lăn, mình nghĩ ra sử dụng bình nước để lăn cho bắp chuối và đùi không bị căng cơ. Sa mạc rất nóng tham gia ban ngày nhưng rất lạnh khi đi về đêm.

Bản thân mình biết sẽ bị mất cảm giác thèm ăn, nên dù không muốn, chính mình vẫn dặn lòng cố nạp năng lượng theo dự định để không bị kiệt sức”, Thanh kể.

Sau cuối, cuối 04 tuần 11 gần đây, cô gái cũng đã vượt qua thách thức sau cuối của bản thân là chặng sa mạc băng Antarctica tại Nam Cực. Qua đó, chính thức trở thành người thiếu nữ châu Á đầu tiên vượt qua thử thách này.

9X Viet tro thanh nguoi phu nu chau A dau tien vuot 4 sa mac hinh anh 3
Lá cờ Việt Nam đã được hiện ra trên sa mạc sau những lần vượt qua thách thức của Phương Thanh.

Trở về sau chuyến hành trình đầy mồ hôi và nước mắt, Thanh san sẻ: “Dù rất tin vào bản thân sẽ đoạt được được thử thách này, đến giờ, bản thân vẫn bất thần và rất vui vẻ với những gì đã làm được.

Ban đầu, mình chỉ nghĩ đơn giản là thỏa sức mày mò và chinh phục giới hạn của bạn dạng thân. Nhưng cho tới bây giờ, chính mình đã cho đầy đủ bạn bè và dân chúng trên nhân loại thấy được ý chí và tinh thần của người Việt trên hành trình gian lao này”.

Thanh cho biết vấn đề cô thu được sau chuyến hành trình này là thấy cuộc sống dễ chịu hơn, tràn trề năng lượng và quyết tâm hơn cho những tiêu chí cuộc sống của phiên bản thân.

Vừa trở về sau chuyến hành ở Nam Cực với hoang mạc lạnh nhất hành tinh, hiện Thanh bắt tay ngay vào quá trình xây dựng những ý tưởng của riêng bản thân mình về ngành sức khỏe và phong trào sống khỏe hướng tới cộng đồng.

Cô gái chia sẻ tràn trề lạc quan với những hưởng thụ gian khổ nhất mình đã vượt qua và tin yêu sẽ không chùn bước trước những công tác dù có thể gian nan.

“Có thể chưa nghĩ tới kiến lập một nhãn hàng hay một công ti lớn như nơi chính mình từng được làm cho việc, nhưng hướng đi trong mai sau của chính mình là có một tổ chức kinh doanh do chính mình làm chủ, tự buôn bán.

Bởi bản thân nghĩ, không có gì quý giá bằng việc xây đắp và biến mong ước của chính mình thành thực tế”, Thanh nói.

Dung nhan cute của nữ xạ thủ 9X

Nai lưng Thị Giao Linh (24 tuổi) sở hữu khuôn mặt khả ái với niềm vui duyên dáng. Ít người biết cô gái này là tuyển thủ bắn súng của đoàn quân đội.

Theo Thanh Hùng/ Vietnamnet

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

cô gái Việt vượt 4 sa mạc 9X Việt vượt 4 sa mạc cô gái vượt 4 sa mạc Vũ Phương Thanh người thiếu phụ châu Á trước tiên vượt 4 sa mạc


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét