Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Phương pháp phân biệt cẩm thạch cương thiên nhiên và đá hoa cương nhuộm |

Đối với những người chưa có kinh nghiệm, phân biệt cẩm thạch cương thật với cẩm thạch cương nhuộm không hề là việc làm cho dễ dàng, khó hạn chế khỏi nguy cơ tìm phải hàng giả giá cao.

Đầu tiên, muốn phân biệt được đâu là mẫu đá hoa cương thật, đâu là mẫu đá hoa cương nhuộm thì bạn cần nắm rõ đặc tính của từng loại đá.

Đặc tính của các mẫu đá hoa cương thiên nhiên

Loại đá có nguồn cội thiên nhiên được hiện ra và thử thách trong vấn đề kiện tự nhiên và dưới sự ảnh hưởng hà khắc của khí hậu, trong khoảng đó hiện ra và “tôi rèn” những đặc tính rất nổi bật về độ bền, vẻ đẹp… mang lại trị giá thẩm mỹ cao và vì thế phục vụ rất tốt ý định của người dùng.


Khai thác cẩm thạch cương tự nhiên.

Loại đá này chiếm hữu các đặc điểm nổi bật như: độ cứng chắc, độ bền cực cao, có sức chịu lực ảnh hưởng rất tích cực, ngay cả những lực tác động mạnh cũng không làm cho bề mặt rạn, nứt. Dường như màu sắc của đá nhìn rất tự nhiên, nhiều chủng loại và sáng bóng, không bị phai màu.

Cẩm thạch cương tự nhiên gần như thường sinh ra 2 mẫu với hoa văn giống nhau, mỗi loại là một phong cách hoa văn không trùng lặp. Bên cạnh, loại đá này cũng có kĩ năng không thấm nước, chịu nhiệt rất tích cực, đem lại cho môi trường nội thất vẻ thanh lịch, tự nhiên và tinh tế, thân cận với tự nhiên.

Đặc tính của đá nhuộm giả đá granite

Tuy nhiên thì loại đá hoa cương nhuộm sẽ có chi phí rẻ hơn toàn bộ so với đá thiên nhiên, cũng vì mức không bằng nhau khá cao này mà trên thị trường đã hình thành không ít trường hợp người mua bị lừa, sắm phải đá nhuộm với giá của đá thật mà chẳng hề hay biết.

Đá hoa cương nhân tạo muốn có màu sắc giống với đá thật thì nhà chế biến sẽ nhúng cả tấm đá tham gia hóa phẩm nhuộm, vì thế nên mặt sau của đá sẽ không có màu sắc giống như mặt trước và đương nhiên, nhìn không được thiên nhiên và bóng sáng bằng đá thật.


Đá nhuộm giả đá hoa cương.

Dường như đó, các mẫu đá hoa cương nhuộm do không được tiến công bóng phần mặt sau nên bề mặt này rất mờ và chỉ có màu xám trắng, quan sát kỹ sẽ thấy các chấm đen, hoa văn bị in chìm. Hoa cương nhuộm là loại được đóng chai bởi công nghiệp trét hóa chất nên dễ bị tan vỡ ở cạnh, khi so sánh thì bạn sẽ thấy màu của đá nhuộm đậm hơn so với đá thật.
Khi tậu hàng, để phân biệt chính xác hơn thì bạn có thể lấy chìa khóa cào nhẹ lên mặt đá, nếu bề mặt hiện ra vết xước thì đó chính là loại đá nhuộm. Khi so sánh màu sắc trên bề mặt và trong thân, nếu thấy không có sự như nhau thì không nên tìm vì đó là item nhân tạo được nhuộm.

Theo Tcxd.Việt Nam


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét