Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là "sướng như chó"!

Hà Lan là một tổ quốc nhiều người biết đến với những chính sách giúp công dân có thể tự do khiến điều bản thân thích. Phúc lợi phố hội ở đây đứng hàng đầu trên trái đất, mức sống và dân trí của người địa phương vô cùng cao.

Còn đối với chó thì sao? Sự thật, loài chó ở đây quả xứng với câu nói "sướng như chó". Vậy hãy thử xem, trải nghiệm là một chú chó tại Hà Lan sẽ như thế nào nhé.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 1.

Chó ở Hà Lan được tậu... bảo hiểm y tế

Tại Hà Lan, mọi công dân cần phải chứng nhận trước khi bắt đầu phối giống để giảm thiểu tình trạng mua bán chó con.

Những chủ nuôi phần nhiều đề xuất phải tậu bảo hiểm y tế cho chó, do vì quy định ở Hà Lan vô cùng khắt khe trong điều bảo đảm an ninh sức khỏe cho vật nuôi. Nếu chó của bạn gặp mặt bất kể vấn đề gì mà chưa có bảo hiểm, bạn sẽ phải chịu nghĩa vụ trước luật pháp, không cần nhân thức khách hàng nào đúng ai sai.

Tại Hà Lan, chó được dắt đi dạo ở những con đường được thiết kế riêng. Những con đường như thế này có ở khắp mọi nơi, từ thị trấn đến nông thông, từ rừng núi tới đồng bằng.

Chó được phép tới biển chơi trong khoảng cuối bốn tuần 9 cho tới bốn tuần 4 và tham gia mùa hè, miễn sao sau 7 giờ tối. Tại nhiều phần các thị trấn, chính phủ cho xây dựng những khu riêng bỏ ra cho động vật với những người lao động dọn vệ sinh hàng ngày. Hầu hết những người nuôi chó yêu cầu phải mang theo túi đựng phân và giải quyết chất thải của chúng mỗi khi dẫn chó đi dạo.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 2.

Chẳng hề lúc nào chó muốn ra biển là ra đâu nhé

Bạn hẳn biết rằng Hà Lan là nơi dân chúng đi xe đạp thay cho các công cụ giao thông khác, và yếu tố hiển nhiên là niềm vui của người địa phương nơi đây là đi dạo bằng xe đạp với cún cưng.

Nếu người bạn bốn chân của chúng ta có vẻ mệt, người ta có thể để chúng ở sau xe và cả nhì có thể có một buổi đạp xe lãng mạn dưới phong cảnh hữu tình. Mọi người còn thích chạy bộ với cún cưng và chơi thể thao với chúng nữa.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 3.

Hứa hẹn hò thế này có lãng mạn không chứ!

Đừng hòng bỏ rơi chó tại Hà Lan

Hà Lan có dân số khoảng 17 triệu người, và theo thống kê, cứ mỗi 5 người có ít ra một con chó.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 4.

Nhận nuôi em đi nào

Bạn sẽ không bao giờ thấy chó hoang chạy lang thang ngoài con đường phường Hà Lan đâu. Chúng sẽ ngay tức thời được đưa về trạm cứu trợ động vật địa phương. Trên toàn tổ quốc Hà Lan có khoảng 200 trạm cứu trợ cho chó mèo hoang, 20 – 50% trong số đó sắm được nhà mới phê duyệt Internet. Mỗi năm, lại có 70.000 con vật đi lạc được mua thấy và hơn 52% trong số đó có thể sum vầy mái nhà.

Chính phủ Hà Lan ngăn cấm mọi hành vi khiến tổn hại tới động vật và đưa ra luật đề nghị chủ nuôi phải để mắt chúng một cách thức hợp lí. Khi bạn kiếm được nuôi một chú chó, bạn phải trải qua công đoạn đăng kí hồ sơ cực kì cụ thể và kĩ lưỡng. Thêm tham gia đó, bất cứ hành vi bỏ rơi động vật nào ví như bị bắt được đều có thể bị phạt tù tới 3 năm, cùng lúc nộp phạt khoản tài chính lên đến 16.000 euro (khoảng 400 triệu đồng).

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 5.

Đăng kí hồ sơ tuỳ thân cho chó là yếu tố buộc phải ở Hà Lan

Một nhân tố cần thiết nữa, đa số các trạm cứu trợ động vật đều phải được đăng kí giấy phép. Để có được giấy phép này, mọi chủ cơ sở vật chất đều phải trải qua những khóa học và phải thi lấy bằng cấp theo qui định của quy định.

Và những phục vụ bỏ ra riêng cho cún cưng của bạn

Hệ sinh thái ở Hà Lan rất đa dạng. Khí hậu khá ôn hòa, nhưng thời tiết thì rất khó đoán, đặc biệt là mưa hồ hết. Nhiệt độ mùa đông có thể hạ xuống đến âm 15 độ C và mùa hè có thể hot đến 35 độ C. Vì vậy, một trong những "đặc quyền" của cún cưng tại đây là được mặc áo ấm.

Khi cún cưng của bạn bị bệnh thì sao? Có hầu hết chưng sĩ thú y và các phòng khám với những trang bị tối tân bỏ ra riêng cho việc chữa bệnh cho thú cưng. Dường như, những chú chó còn có thể tham gia những trọng tâm đoàn luyện, những buổi trị liệu dành riêng cho động vật hoặc được phục hồi sức khỏe một cách thiên nhiên bằng các phương pháp y khoa cổ kính.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 6.

Cún cưng có thể thừa hưởng những phục vụ vô cùng sang chảnh

Nếu bạn quá bận bịu không thể bỏ ra thời gian bên cún cưng thì ở Hà Lan có hẳn những dịch vụ nhiều năm kinh nghiệm bỏ ra cho việc chăm sóc và dẫn cún cưng đi dạo.

Bạn lo sợ phải để cún cưng ở nhà một chính mình khi mái nhà đang đi nghỉ mát ở một nơi nào đó bóng gió? Không sao cả, bạn có thể gửi chúng vào các khu nhà chuyên chăm sóc cho động vật khi chủ vắng nhà.

Ở Hà Lan, bạn có thể công bình dẫn chó vào các nhà hàng, và gần giống khi đi xe bus, tàu hỏa hay tàu cao tốc. Tuy nhiên đổi lại, chủ nhân buộc phải phải tiêm đề phòng bệnh cho chó của mình và họ luôn được khuyến cáo nên đạt yêu cầu thủ tục và đặt chip theo dõi cho chúng.

Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là sướng như chó! - Ảnh 7.

Đây là việc thông thường ở Hà Lan nhé!

Người dân Hà Lan đối xử với chúng như là những người bạn thân thiết, là những thành viên trong gia đình. Đây có nhẽ cũng là nguyên cớ của câu "sướng như chó" (nói vui vậy chứ ko phải vậy đâu).

Nguồn: k9magazine


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét