Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

CEO Starbucks từ nhiệm |

Howard Schultz không còn đảm nhiệm CEO của đại gia cà phê này năm tới, nhưng sẽ không hoàn toàn rời tổ chức kinh doanh.

Quyết định gây không thể tinh được trên được đưa ra bữa qua, khiến cho cũ kĩ phiếu Starbucks giảm 3% trong phiên đàm phán thỏa thuận.

Đương nhiên, Starbucks cho biết Schultz sẽ không đi hẳn. Từ ngày 3/4 năm đến, ông sẽ trở thành chủ tịch điều hành của công ty. Khi đó, ông sẽ tập trung vào bỗng phá, các vật phẩm cao cấp và tác động thị trấn hội. COO hiện tại - Kevin Johnson sẽ đảm trách chức CEO thay Schultz.

"Đây là yếu tố tốt. Tôi sẽ không rời tổ chức kinh doanh đâu", Schultz cho nhân thức trên CNN. CEO 63 tuổi này cho biết đã lên ý tưởnrg cho việc rời đi chí ít một năm ngoái. Schultz sẽ tập trung vào các sáng kiến về ảnh hưởng xã hội của tổ chức kinh doanh. "Chúng ta cần phải giúp những người đang bị bỏ lại phía sau", ông cho biết. Schultz cũng muốn tập trung vào các sản phẩm cao cấp của Starbucks.


Howard Schultz sẽ rời chức CEO tham gia năm tới. Ảnh: AFP

Trong một cuộc điện đàm, Schultz chắc chắn Johnson có "sự thấu hiểu sâu rộng về hoạt động mua bán" và xứng đáng được đánh giá tốt ngợi vì các kỷ lục cách đây không lâu của công ti. Johnson cũng gọi Schultz là "một trong những lãnh đạo và lái buôn biểu trưng nhất nhân loại".

Schultz gia nhập Starbucks năm 1982 với vai trò giám đốc bán từng cái. Ông đã giúp tổ chức kinh doanh này trở thành tăng trưởng và là một trong những thương hiệu biểu tượng của Mỹ. Ông từng rời chức CEO bốn tuần 4/2000 để dồn vào một chỗ hoạch định chiến lược thế giới cho công ti.

Đương nhiên, Starbucks thiếu ông lại trở thành chật vật và mất hướng đi. Schultz quay lại chức CEO năm 2008 và đưa đại gia cà phê vượt qua khủng hoảng vốn đầu tư. Hiện tại, Starbucks được định giá 84 tỷ đô la và có hơn 24.000 khu chợ tại 70 nước nhà.

Schultz cũng là người rất niềm nở tới các nhân tố phố hội. Ông ủng hộ tăng lương tối thiểu và giúp các nhân viên học đại học không lấy phí.

Khi được hỏi liệu Starbucks lần này có gặp gỡ khó sau khi ông rời đi không, Schultz chỉ cho biết "ngày xưa và hiện nay rất khác nhau rồi". Ông khẳng định kỹ năng của Johnson và phó tướng của ông này còn tốt hơn bản thân và đủ kỹ năng làm cho CEO hiện tại.


Theo Hà Thu (nguồn CNN)/vnexpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét