Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Những "thủ phạm" làm cho bạn tăng cân vù vù trong mùa đông này

Mùa đông là "mùa ăn ngon, ngủ ngon"

Chẳng thể phủ nhận, thời tiết mùa đông vô cùng "dễ dãi" cho việc thưởng thức và ngủ nghỉ. Bạn sẽ cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn, muốn ăn đa dạng hơn. Còn chuyện sáng nào cũng "mèo lười" muốn ngủ nướng và khăng khăng không chịu dậy thì nhường nhịn như quen thuộc với đông đảo người. Chính vì vậy mà cân nặng cứ tăng cao "vù vù" một phương pháp không chấm dứt nghỉ.

Một nguyên nhân nữa là do mùa đông ít ánh nắng, gây cản trở não bộ dẫn truyền tâm thần, làm chúng ta cảm thấy thèm ăn, thèm carbohydrate, từ đó dẫn tới tăng cân.

Những thủ phạm khiến bạn tăng cân vù vù trong mùa đông này - Ảnh 1.

Thân thể hay "thèm" chất béo hơn

Nguyên nhân là do thời tiết mùa đông khá lạnh, thân thể chúng ta sẽ có khuynh hướng cần đa dạng chất béo hơn để giữ ấm. chậm tiến độ cũng là nguyên do làm bạn cảm thấy ăn các món nướng, rán chiên trong thời tiết này ngon hơn so với các mùa khác. Thế nhưng, đây cũng chính là "thủ phạm" khiến chúng ta tăng cân mất giữ vững trong mùa này.

Trầm cảm theo mùa

Theo Live Strong, thời tiết mùa đông rất dễ gây trầm cảm và rối loàn tâm lý, nhất là ở những người dễ ảm đạm, người hay suy nghĩ... Nguyên cớ là do thời tiết mùa đông thiếu ánh nắng mặt trời, không khí bi tráng, ngoài việc khiến cho tâm trạng ủ rũ và khổ sở còn gây đảo lộn đồng hồ sinh học, ảnh hưởng thụ động đến giấc ngủ và việc sản xuất hormone. Gần như những điều này khiến cho việc thưởng thức cũng bị rối loạn theo, làm cho bạn ăn phổ quát hơn...

Những thủ phạm khiến bạn tăng cân vù vù trong mùa đông này - Ảnh 2.

Lười chuyển động

Trời lạnh sẽ làm cho đa số quần chúng trở nên lười biếng hơn, ngại di chuyển và đi lại hơn. Việc cộng đồng dục trong mùa này cũng thường bị trì hoãn. Chính vì vậy, mỡ thừa càng có "cơ hội" tích tụ, làm cho chúng ta béo lên không chấm dứt.

Mùa đông - mùa của lễ hội

Quá đa dạng dịp thưởng thức, yến tiệc trong thời gian mùa đông này như Giáng sinh, tất niên, năm mới... Và tất nhiên, chuyện ăn uống thả ga là vấn đề không thể hạn chế khỏi rồi. Các món ăn nhiều đạm và con đường bột, cùng với các đồ uống như rượu bia, nước ngọt, đồ uống có ga... trong các bữa tiệc sẽ khiến bạn tăng cân lập cập. Thế nên, đừng cảm thấy lạ giả dụ chỉ sau một số bữa tiệc đã thấy bản thân mình tăng cân nhé!


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét