Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Hà Nội: Nhì bệnh nhân tử trận sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức

Nhị bệnh nhân có biểu thị sốc phản vệ sau khi gây mê tại bệnh viện

Ngày 25/12, tại Bệnh viện Trí Đức (tuyến phố Lê Duẩn, huyện Nhị Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra nhị trường hợp tử vong do gây mê. Nạn nhân thứ 1 là anh Hoàng Văn Trấn (sinh năm 1982, trú tại thị trấn Hồng Thái – Phú Xuyên – Hà Nội) được chỉ định cắt amidan. 

Trường phù hợp thứ 2 là bệnh nhân Quách Thị Mai Phương (38 tuổi, ở đường Hồng Hà, thị trấn Tân Ấp, quận Long Biên, Hà Nội, hiện đang làm tại Cục Xuất nhập Cảnh) tới viện để mổ tuyến giáp.

Chiều cùng ngày, sắm đến bệnh viện đa khoa Trí Đức, rất đông lực lượng công an đang thường trực trong bệnh viện, đặc biệt là khu vực tầng 8 và tầng 9. Nhân viên bệnh viện cũng đang tiến hành thu vén bên ngoài.

Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức - Ảnh 1.

Bệnh viện Trí Đức nơi xảy ra sự việc.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác thực tin tức và cho nhân thức, 2 bệnh nhân có một nam, một nữ, cả nhị đều có biểu thị sốc phản vệ.

Tại gia xác Bệnh viện Bạch Mai, tính tới thời điểm 15h ngày 25/12, rất đông người thân có mặt. Ông Hoàng Văn Chiến (66 tuổi, bố của anh Hoàng Văn Trấn) cho biết, ngày 24/12, anh Trấn và vợ là chị Vũ Hà Giang tới Bệnh viện đa khoa Trí Đức để khám vì ho và rát cũ kĩ họng. Tại đây các chưng sĩ chỉ định cắt amidan và hứa hẹn sáng ngày hôm sau tới để khiến thủ thuật cắt amidan.

Ông Chiến cho biết vào sáng nay, con trai mình mới chỉ vào phòng chưa tiến hành mổ, vừa gây mê dứt thì đã phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức - Ảnh 2.

Một số viên chức bệnh viện đang thu vén.

"Khi đó khoảng hơn 10h, con dâu tôi lên tiếng sự việc, tôi vội vã bắt xe từ quê lên bệnh viện, đến viện là khoảng gần 12 rưỡi, con tôi đã tử trận và đang khiến cho hồ sơ chuyển xuống nhà xác", ông Chiến đau khổ nói.

Một trong nhị bệnh nhân có tình cảnh gian nan

Theo ông Chiến, con trai ông từ trước đến nay hoàn toàn khỏe mạnh, dù biết bị amidan nhưng do anh Chấn rất động sợ dao kéo nên chưa cắt. "Cổ vũ mãi con tôi mới đến viện khám và quyết định cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự này", ông Chiến nói. Để xảy ra sự việc, phía Bệnh viện Trí Đức chưa có quan điểm gì, hiện mới chỉ có công an lấy lời khai.

Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức - Ảnh 3.

Người thân khổ cực trước cái chết bất thần của nạn nhân.

Hiện ông và vài người nhà ở nhà xác bệnh viện Bạch Mai túc trực để đợi kết quả khám nghiệm thi hài, còn mẹ và vợ của anh Chấn chết giả lên, bất tỉnh xuống đã được đưa về nhà và có bác sĩ túc trực. Ông Chiến hy vọng cơ quan tác dụng làm cho sáng tỏ cái chết của đại trượng phu ông.

Một người nhà cho nhân thức, mái nhà anh Hoàng Văn Trấn cực kì gian truân, do không có công tác bất biến nên cả nhị phi tần chồng lên Hà Nội thuê nhà khiến cho ăn, chồng chạy xe ôm, cung phi buôn thúng, bán bưng.

Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức - Ảnh 4.

Công an ngay sau đó cũng đã xuất hiện tại bệnh viện để điều tra làm rõ.

"Nhị vợ chồng có 4 đứa con, đứa nhỏ dại nhất mới 2 bốn tuần tuổi, đứa lớn 12 tuổi, giờ xảy ra sự việc thế này, không biết cuộc sống bà xã con nó sẽ như thế nào", ông Đỗ Hữu Quyền, chú anh Trấn cho nhân thức.

Can hệ tới vụ việc trên, thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Nhị Bà Trưng xác thực hiện Công an huyện Nhị Bà Trưng đã thu nhận vụ việc để lập giấy má thăm dò làm cho rõ việc 2 bệnh nhân tử trận.

Theo thượng tá Tín, hiện tập đoàn pháp y đang công ty khám nghiệm, phục vụ công tác dò xét. Các công ty nghiệp vụ Công an Thành phố Thủ đô phối hợp với Công an quận Nhị Bà Trưng dò xét, làm rõ sự việc. Giấy má bệnh án cùng những vật chứng liên quan đã được tổ chức công an thu giữ.


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét