Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Một số huyện ở TP HCM được yêu cầu sáp nhập |

Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ TP HCM Đỗ Văn Đạo, việc sáp nhập thị xã 4 vào một huyện khác sẽ tinh giảm biên nhạo báng, vì diện tích ở đây quá nhỏ mà vẫn cần vừa đủ bộ máy hành chính.

Tại buổi làm việc của Bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng với Quận uỷ Bình Tân chiều 23/12, ông Đỗ Văn Đạo yêu cầu sáp nhập vài tổ chức hành chính như xã và quận trên khu vực.

"Ví dụ có thể sáp nhập thị xã 4 tham gia một thị xã khác. Bởi thị xã này chỉ rộng 4 km2, dân số hơn 200.000 người. Giả dụ so sánh về quy mô, thị xã 4 nhỏ nhắn hơn cả thị trấn Bình Hưng Hoà A (huyện Bình Tân) nhưng vẫn phải duy trì một bộ máy toàn diện từ quận xuống 15 phường", ông Đạo nói.

Phó giám đốc Sở Nội vụ cho nhân thức, 30 năm trước điều tinh giản biên chế nhạo đã được đề cập và hiện này càng đòi hỏi vội vã hơn. "Trình độ cán bộ, công nghệ kỹ thuật được nâng lên. Cho nên phải tiến đến sáp nhập công ty hành chính để giảm biên dè bỉu và gánh nặng cho bộ máy", ông Đạo nêu quan niệm.


Huyện 4 có diện tích nhỏ dại, dân số ít nhưng vẫn duy trì bộ máy hành chính tới 15 phố. Ảnh: H.C

Bí thơ Đinh La Thăng cho biết, TP HCM sẽ không máy móc "chỗ nào cần tách thì vẫn tách, chỗ nào nhập thì vẫn nhập". Thị trấn sẽ bình chọn lại toàn bộ để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước nhưng cùng lúc phải thực hiện được chủ trương tinh giản biên chế nhạo.

"Điều này sẽ cần một đề án toàn thể của thị trấn chứ không làm phân tán từng thị xã một", ông Thăng nói.

Về điều của quận Bình Tân, ông Đinh La Thăng cũng nhắc lại việc "đường cao hơn nhà" tại tuyến đường Kinh Dương Vương, đồng thời đòi hỏi huyện Bình Tân cùng các cơ quan can dự của thành phố phải làm cho hoàn thành điểm vụ việc này.

"Dĩ nhiên Sở GTVT và nhiều tổ chức khác có can hệ. Nhưng ví như quận vào cuộc kịp thời, chúng ta có ý kiến ngay trong khoảng đầu thì chắc là không để hiện trạng tương tự", ông Thăng nói.


Theo Thiên Ngôn/vnexpress.net


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét