Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Để xảy ra đòi nợ thuê, thủ trưởng phải chịu trách nhiệm

Nếu để xảy ra tình trạng nguồn vốn vay đen, cho vay nặng lãi thì chủ toạ các quận, huyện, thủ trưởng công an, biên phòng phải chịu trách nhiệm trước UBND TP Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đòi hỏi chỉ đạo các thị xã, thị xã, thị trấn, xã, chỉ huy công an, biên phòng chủ động xây đắp phương án tấn công, xóa bỏ tệ nạn nguồn đầu tư đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê trên địa bàn.

Theo đó, trong khoảng ngày 1/12, nếu để xảy ra hiện trạng nguồn hỗ trợ đen, cho mượn nặng lãi, đòi nợ thuê thì chủ tịch UBND thị xã quận, thủ trưởng các công ty nói trên phải chịu nghĩa vụ.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng, đòi hỏi giám đốc công an thành phố, chỉ đạo bộ đội biên phòng chỉ huy thủ trưởng các doanh nghiệp xây đắp phương thức chủ động tấn công, xóa bỏ các tệ nạn này.

De xay ra doi no thue, thu truong phai chiu trach nhiem hinh anh 1
Một nhóm người đòi nợ thuê vừa bị Công an Đà Nẵng bắt giữ. Ảnh: Nguyên Vũ.

"Khi thông báo kết quả xử lý vụ việc về chủ tịch UBND các đơn vị quản lý, công ty công an, biên phòng phải xác định cụ thể lỗi (giả dụ có) của các tư nhân. Sau khi xác định lỗi, các địa phương, đơn vị không xét thi đua, nâng lương, nâng bậc, nâng ngạch đối với các cá nhân có can dự", ông Thơ yêu cầu.

Theo ông Thơ, băng hàng ngũ tù hãm bảo kê, đòi nợ thuê đang có tín hiệu hoạt động khôn cùng manh động. "Cơ quan công an cần tiếp diễn khảo sát, bóc gỡ hết các con phố dây này. Nếu như có gian truân gì, thành phố sẵn sàng cung cấp tối đa. Sau khi hoàn thành điều tra phải đưa ra xét xử nghiêm minh để răn đe”, ông Thơ nói với phóng viên.

Chủ toạ TP Đà Nẵng cũng nêu lên một thực trạng “hot” hiện giờ là tù nhân băng đội ngũ đang gây hoang mang cho người địa phương. Giả dụ không diệt trừ được thì các băng lực lượng này sẽ vươn vòi “bạch tuộc” ra khắp nơi. Phổ thông cư dân, trong đó có bạn trẻ sẽ bị thu hút, dính tham gia các băng hàng ngũ này.

Giang hồ dàn cảnh bắt cóc người giữa trung tâm Đà Nẵng

Lừa anh Nam đến điểm hẹn, hàng ngũ giang hồ đánh đập rồi bắt nạn nhân viết giấy nợ gần 200 triệu. Cảnh sát đã bắt giữ 7 người có can hệ đến vụ này.


Lãnh đạo chịu trách nhiệm ví như xảy ra đòi nợ thuê Công an Đà Nẵng lãnh đạo biên phòng phải chịu trách nhiệm xảy ra đòi nợ thuê TP Đà Nẵng


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét