Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Trừ phi bạn biết đúng mực bản thân mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu!

Bạn có thể bị béo bụng, béo đùi, béo bắp tay, béo mặt,… nhưng đó chỉ là hình dáng bên ngoài thôi. Ít ai xác định rõ được duyên do việc béo lên của chính mình. Về căn bản, bạn sẽ "nặng cân hơn thông thường" do dư thừa calo hấp thu dẫn tới thân thể tự tích trữ lại thành lipit dự trữ năng lượng. Duyên do tác động đến việc dôi thừa này thì đến trong khoảng nhiều phía. Nắm bắt rõ nguồn gốc và các lí do làm cho người ta "bị béo" dưới đây, bạn sẽ có chọn tốt hơn trong công đoạn tập luyện và dinh dưỡng để giảm cân đấy!

Trừ phi bạn biết chính xác mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu! - Ảnh 1.

Dạng 1: Béo do quá căng thẳng

Khi bạn bao tay, nồng độ hormone cortisol trong thân thể tăng cao dẫn tới tăng mỡ nội tạng nói quanh các tập đoàn, nhất là dạ dày. Loại béo này thường "dồn vào một chỗ mỡ" ở vùng bụng và là loại béo khá tiêu biểu của dân văn phòng.

Trừ phi bạn biết chính xác mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu! - Ảnh 2.

Để khắc phục trạng thái trên, tuy nhiên việc đầu tiên là bạn cần phải giải phóng phiên bản thân khỏi trạng thái áp lực. Thư giãn bằng những buổi hứa hẹn gặp mặt anh em hoặc một chuyến đi chơi xa sẽ giúp bạn cân bằng thân thể và lấy lại động lực.

Thêm vào đó, bạn nên chọn lựa các loại carbs phức hợp bao gồm ngũ cốc và rau quả trong bữa ăn để xúc tiến serotonin trong chuỗi hệ thống tâm thần trung ương. 1 cốc yến mạch và 1 chút nước ấm là chọn bạn không nên bỏ dở.

Trên gần như, ví như bạn béo theo dạng này thì cũng không nên ép bản thân mình với những bài tập cường độ cao. Các bài tập yoga, dãn cơ hay thiền sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và thoải mái tinh thần hơn phổ quát.

Dạng 2: Béo do nghiện đồ ngọt

Ví như bạn là một người hảo ngọt và nhiều lần ngốn các loại đồ ăn có tuyến đường thì duyên cớ cho việc béo lên là quá rõ ràng. Khi lượng tuyến đường trong máu tăng cao, cơ thể đóng hộp thêm insulin, cân nặng cũng cho nên mà đổi mới. Trên thực tế, loại béo này và béo do găng thường đi kèm với nhau. Người bị áp lực hay có xu hướng ăn đồ ngọt và những người thích ngọt thường có khuynh hướng áp lực nhiều hơn.

Trừ phi bạn biết chính xác mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu! - Ảnh 3.

Để hạn chế nhạo đồ ngọt, chỉ có độc nhất bí quyết là bạn dứt ăn nó. Bạn có thể thêm các gia vị như quế, tỏi, rau kinh giới và các loại rau thơm để làm cho giảm glucose trong máu lúc đói.

Về yếu tố tập dượt, dạng béo này nên thiên về các bài tập cardio với sự ngắt quãng để giúp cơ thể đốt cháy calo tốt hơn, đồng thời cũng không bị "shock" khi lượng đường trong máu sụt đáng kể bởi cơ chế thưởng thức và thể dục.

Dạng 3: Béo do hormone estrogen

Nếu như bạn hay bị béo lên ở các vùng bao quanh hông, đùi thì rất có thể là do lượng hormone estrogen trong cơ thể đang ở mức quá cao. Khác lạ, căn do này còn nhiều lần đi kèm với các hiệu ứng tiền kinh nguyệt của các bạn nữ như: dễ khích động, trầm cảm, đau nhức, mỏi mệt, thèm ăn vô độ,…

Để "xử lý" kiểu béo này, bạn nên bổ sung thêm các loại rau, nhất là rau họ cải như bông cải, súp lơ,… vào thực đơn hàng ngày. Phytochemical trong các loại rau sẽ giảm ảnh hưởng của estrogen bao gồm cả giảm khả năng tăng cân của bạn.

Do béo đùi và vùng bao quanh hông là biểu thị cốt yếu của kiểu béo do estrogen nên bạn có thể lựa chọn các bài tập squat và các biến thể của squat. Bạn nên tập liên tiếp trong khoảng trên dưới 50 lần/ngày trong 3 ngày rồi nghỉ 1 ngày trước khi mở màn 1 chu kì mới.

Trừ phi bạn biết chính xác mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu! - Ảnh 4.

Dạng 4: Béo do hormone testosterone

Có béo do hormone nữ estrogen, tuy nhiên cũng có béo do hormone nam testosterone. Mỗi người đều có cả 2 loại hormone này trong người chỉ có yếu tố là số lượng và tỷ lệ sẽ có sự khác biệt giữa 2 giới. Nếu như bạn nhận thấy bụng thì không tới nỗi nhưng phần nách lại tích trữ phổ biến mỡ thừa thì khởi thủy cao là do cơ thể không đóng chai đủ testosterone.

Trừ phi bạn biết chính xác mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu! - Ảnh 5.

Thêm đa dạng vitamin D có trong các loại cá hồi và hoa quả tham gia cách thức thưởng thức của bạn sẽ là một giải pháp lí tưởng. Bạn cũng nên dành ra 15 – 20 phút mỗi ngày cho việc tắm nắng tự nhiên tham gia buổi sáng để cơ thể dễ ợt hơn trong việc tổng hợp vitamin D.

Đối với nhân tố tập tành, bạn nên chọn những bài tập cho vùng bắp tay, nhất là tập tạ, vừa cải thiện vùng mỡ bắp tay và nách, vừa giúp tăng lượng testosterone trong thân thể.


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét