Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Đại gia ngoại chiếm trọn phân khúc quản lý bất động sản cao cấp |

Nhiều cơ quan điều hành BĐS bậc nhất châu Mỹ, Á, Âu tất cả choán lĩnh đa số miếng bánh quản lý các dự án nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp trải dài khắp đất nước.

Ghi kiếm được của VnExpress, nhiều phần các cơ quan điều hành BĐS quốc tế đều lập cập giành được những hợp đồng quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các công trình BĐS cao cấp tại những thị trường nóng nhất Việt Nam. Khối ngoại đã và đang tạo khoảng cách thức rất lớn trên hoạt động mua bán, khiến cho các nhà quản lý bất động sản trong nước đa số không dễ dàng có thể đuổi kịp.

Cuối 04 tuần 11/2016, Công ti cổ phần Ngao du Hoa Anh Đào và Công ty cổ hủ phần Beegreen, đồng chủ đầu tư dự án Dream Oceanami Villas & Spa vừa bắt tay thích hợp tác cùng Dream Hotel Group – tổ chức điều hành khách sạn tên tuổi tới trong khoảng New York (Mỹ). Đại gia bất động sản ngoại này đã vượt lên các tình địch khác giành quyền quản lý khu nghỉ ngơi cao cấp chiếm hữu hơn 700m mặt tiền hướng biển Đông, lưng tựa núi Minh Đạm. Dự án gồm 347 căn biệt thự biển tọa lạc tại huyện Đất Đỏ, Thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến đưa tham gia khai thác từ quý II/2017.

Thây mặt nhà đầu tư, ông Nguyễn Kim Sơn, Tổng giám đốc Beegreen chia sẻ, nhà điều hành BĐS nghỉ dưỡng đến từ Mỹ đã thuyết phục nhà đầu tư không chỉ bởi bề dày kinh nghiệm toàn cầu mà còn bởi chuỗi hệ thống lên tiếng vốn đầu tư kế toán sáng tỏ. Một mục tiêu Dream Hotel Group giành được thích hợp đồng vì có ý tưởnrg rõ ràng về tập huấn đào tạo nghiệp vụ nơi nghỉ ngơi nhà hàng cho nhân sự địa phương đảm bảo cho sự tạo ra bền vững.

Ngoài ra đó, Tổng giám đốc Dream Hotel Group, Kevin Wallace không giấu tham vọng: "Với sự phù hợp tác này, tập đoàn đang chấp hành kế hoạch mở mang phân khúc và phạm vi hoạt động tại vn, xa hơn là châu Á Thái Bình Dương".

dai-gia-ngoai-chiem-tron-thi-phan-quan-ly-bat-dong-san-cao-cap
Một dự án nghỉ dưỡng cao cấp nội địa đang được nhãn hiệu quốc tế điều hành, vận hành.

Cuối tháng 10/2016, Công ty cổ lỗ phần Nhà Hòa Bình cũng đã công bố thích hợp tác cùng công ty đối tác Nhật là Okamura Home và Sanyo Homes Group. Nhì tập đoàn này vừa là nhà tạo ra công trình nhà ở song song cũng là nhà cung ứng các phục vụ quản lý và vận hành các item BĐS cao cấp có gần 50 năm trải nghiệm. Các đối tác Nhật sẽ quản lý điều hành công trình căn hộ cao cấp trước tiên The Ascent do công ty thành viên của Hòa Bình phát triển. Bên cạnh Okamura Home và Sanyo Homes Group cũng là nhà điều hành các cao ốc mà tổ chức đầu cơ cho thuê.

Chủ tịch Okamura Home, Okamura Daisaku bộc bạch, tổ chức phấn đấu đoạt được vùng đất mới ở khu vực Đông Nam Á và kỳ vọng đặt dấu ấn tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu của nhà đầu tư Nhật này là trở thành một trong những yếu tố dẫn đầu hoạt động mua bán cung cấp các phục vụ điều hành và điều hành các item bất động sản đầy triển vọng và tiềm năng tại TP HCM.

Lúc trước, thị trường BĐS nghỉ ngơi cao cấp tại Phú Quốc liên tục chào đón những nhà quản lý đến từ châu Âu. Trong năm nay, Sun Group cũng đã ký thỏa thuận phù hợp tác ý tưởnrg với đại gia tới trong khoảng Pháp - Accor Hotels - về việc điều hành chuỗi nơi nghỉ ngơi và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp của công ty. Các công trình nằm trong thỏa thuận này này gồm: The Sebel Cu li Quoc, Premier Village Cu li Quoc Resort, vài khách sạn tại Đà Nẵng và Sapa. Hiện AccorHotels cũng điều hành nơi nghỉ ngơi tại miền Trung của Sun Group là Novotel Premier Han River và Premier Village Danang Resort.

Năm 2015, M.I.K Corporation đã ký liên hiệp tác với Tổ chức Khách sạn Thế giới Meliã (Meliã Hotels International - MHI) tới từ Tây Ban Nha để quản lý khu nghỉ dưỡng 4 sao Sol Beach House Phú Quốc tọa lạc tại Bãi Khem. Cùng năm này, khu nghỉ dưỡng 5 sao Crowne Plaza Phú Quốc Starbay do công ty này sản xuất đã ký liên hiệp tác với Cơ quan Khách sạn IHG (InterContinental Hotels Group) để điều hành và điều hành dự án tham gia năm 2017.

Tại TP HCM, chuỗi dự án nhà thị trấn xây sẵn nằm dọc theo chuỗi hệ thống cao tốc, vòng đai tại quận 9, thuộc khu Đông Sài Gòn của Công ti Khang Điền cũng chọn CBRE khiến nhà điều hành. Trong khi đó, những công trình bất động sản phức hợp hạng sang và nơi nghỉ ngơi 4-5 sao nằm ở khu trọng tâm Sài Gòn cũng đa số đều lựa chọn những nhãn hàng tiếng tăm của phương Tây khiến nhà điều hành.

Có thâm niên giảng dạy trong ngành nghề quản lý bất động sản, Thạc sĩ Trang Minh Hà, Giảng viên Học viện kế toán quản trị công ty IABM cho nhân thức, việc các đại gia quốc tế đổ xô đến Việt Nam và luôn hối hả giành được các phù hợp đồng điều hành dự án hạng sang đã diễn ra trong phổ thông năm qua. Hiện nay làn sóng này đang ngày một khỏe mạnh do sự tăng tốc vượt bậc của bất động sản cao cấp và bất động sản nghỉ ngơi.

Trên thực tế, quản lý nơi nghỉ ngơi 4-5 sao nói riêng và bất động sản cao cấp nói chung không thuần tuý là thực hiện những tiêu chuẩn cứng ngắc mà là kĩ năng và công nghiệp bậc thầy đòi hỏi tính kỷ luật rất cao. Bởi vậy, thuê Tây điều hành, nhất là những công ty danh tiếng thế giới, là sự chọn lựa đầy khôn ngoan của các doanh nghiệp Việt. Ông Hà nêu ra 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc khối ngoại chiếm đoạt lĩnh thị trường điều hành bất động sản cao cấp và gần như lấn át hoàn toàn khối nội.

Thứ nhất, các tổ chức này có tăm tiếng lớn, nhãn hiệu mạnh, giúp cộng hưởng trong việc quản bá dự án và nâng tầm thương hiệu của nhà đầu tư trong nước trong quá trình đầu khai trương.

Thứ nhị, thuê doanh nghiệp nước ngoài điều hành thường bảo đảm được nguồn khách. Hiện tại, vài công ti trong nước có thể điều hành được những công trình có tiêu chuẩn làng nhàng, nhưng những BĐS cao cấp, hạng sang và quy mô lớn, muốn đông khách và bán được giá cao thì phải hướng đến nguồn cầu là khách quốc tế.

Các tổ chức tăm tiếng trên quả đât có màng lưới tiếp thị thế giới nên dễ ợt tiếp cận nguồn khách quốc tế đa dạng. Họ có những nhãn hàng tăm tiếng nắm trong tay 3.000-4.000 khách sạn ở cả trăm non sông khác biệt.

Thứ ba, các nhà điều hành quốc tế có tính nhiều năm kinh nghiệm và tính kỷ luật cao. Họ đã đi trước Việt Nam hàng chục năm ở lĩnh vực quản lý và xâm nhập hoạt động mua bán trong thời gian đủ dài để thấu hiểu hoạt động mua bán nội tại nội địa và quốc tế. Sự thông thạo này có thể tạo nên những thuận tiện cố định trong công đoạn điều hành dự án.

Thứ tư, điều hành ngoại có thể tạo nền móng tập huấn, bất biến chuỗi hệ thống nhân lực tốt trong thời gian đầu. Nền tảng này còn mang đến thời cơ rất lớn cho chu kỳ phát triển sau này của công trình. Cụ thể, sau thời điểm ký hợp đồng hợp tác với các thương hiệu lớn, các ông chủ Việt có thể tính tới phương thức nhượng quyền hoặc mua lại nhãn hàng để quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế bằng nhân lực nội địa.

Theo Vũ Lê/VnExpress.net


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét