Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Điểm danh 10 sân bay lớn nhất quả đât |

Sân bay quốc tế Fahd King, nằm ở phía Tây Bắc của Dammam, Saudi Arabia, là sân bay lớn nhất trái đất với quy mô 78000 ha.


Sân bay quốc tế Bắc Kinh (China), nằm ở phía Đông Bắc của Bắc Kinh, có quy mô 2.330 ha. Đây là một trong những sân bay "bận bịu" nhất thế giới.


Trường bay quốc tế Cairo (Ai Cập) rộng 2.550 ha, là trụ sở chính của các hãng hàng không Alexandria Airlines và AMC Airlines.


Sân bay quốc tế Chicago O'Hare là sân bay bận rộn nhất và lớn thứ ba nước Mỹ về số lượng hành khách. Phi trường này đón rước hơn 40 triệu hành khách mỗi năm.


Phi trường quốc tế Bangkok là ngôi nhà tầm thường của phần nhiều các chuyến bay quốc tế và hồ hết các chuyến bay trong khu vực. Với diện tích 2.980 ha, gần 30 triệu lượt khách quốc tế chuyển động qua đây mỗi năm.


Madrid Barajas là trường bay lớn nhất và bận rộn nhất trong số đông các phi trường ở Tây Ban Nha. Với tổng quy mô hơn 3.050 ha, có hơn 41 triệu hành khách chuyển di qua trường bay này mỗi năm.


Sân bay Charles de Gaulle nằm ở phía Đông Bắc của Paris có trên 62 triệu hành khách mỗi năm. Với quy mô 3200 ha, đây là một trong những phi trường lớn nhất quả đât.


Trường bay Thế giới Thị trấn Đông Thượng Hải khá cần thiết đối với các chuyến bay quốc tế. Gần như đa số du khách đến châu Á đều qua sân bay 3.350 ha này. Trên thực tiễn, hơn 52 triệu người qua đây hàng năm.


Trường bay Quốc tế Dallas/Fort Worth nằm giữa nhì đô thị lớn ở bang Texas. Đây là một trong những trường bay lớn nhất quả đât và lớn thứ nhị nước Mỹ với diện tích 7.800 ha. Trường bay này đón khoảng 63 triệu hành khách mỗi năm.


Phi trường quốc tế Denver là trường bay lớn thứ nhì trên toàn thế giới và lớn nhất tại Mỹ. Hơn 31 triệu hành khách bay qua đây hàng năm, sân bay rộng 13.726 ha.


Sân bay quốc tế Fahd King, nằm ở phía tây bắc của Dammam, Saudi Arabia, là trường bay lớn nhất quả đât với diện tích 78.000 ha. Phi trường này thậm chí có một Terminal Royal cho gia đình hoàng tộc Saudi. Sân bay đón tiếp 30 triệu hành khách mỗi năm.

Theo Hồng Minh/Vov.vn/ Theo lolwot


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét