Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Vương Kỳ Sơn: Rộng rãi người tin ma quỷ hơn tổ chức

Vương Kỳ Sơn, người trực tiếp chỉ huy cuộc chiến "đả hổ diệt ruồi" của Chủ toạ Tập Cận Bình, đưa ra lời cảnh báo với các quan chức tin vào "ma quỷ và các thế lực siêu tự nhiên".

Tạp chí Qiushi (Cầu Thị) cách đây không lâu dẫn lời ông Vương Kỳ Sơn nói quá nhiều đảng viên đảng Cộng sản China đang "thể hiện sự yếu đuối về tư tưởng".

"Hiện nay, một số đảng viên cũng như quan chức không tin tham gia chủ nghĩa Marx-Lenin, nhưng mà tin tham gia ma quỷ và các thế lực siêu tự nhiên", ông Vương nói. "Họ không tin vào doanh nghiệp nhưng lại tin vào các 'thầy'".

"Các cuộc dò la đã nhận thấy cặp táp của của rộng rãi người chứa cả tàn hương. Nhân tố này hoàn toàn đi ngược lại niềm tin của một đảng viên", ông Vương thể hiện sự quan trọng.

Vuong Ky Son: Nhieu nguoi tin ma quy hon to chuc hinh anh 1
Ông Vương Kỳ Sơn là người trực tiếp lãnh đạo chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động. Ảnh: Financial Times.

Tại China, các cáo buộc mê tín dị cam đoan thường được đưa ra để Đương Đầu những quan chức bị truy hỏi tố tội tham nhũng.

Chu Vĩnh Khang, nguyên bộ trưởng Bộ Công an TQuốc, từng bị kết tội tiết lộ kín đáo nhà nước cho một thầy bói. Ông bị kết án tù tham gia năm ngoái.

Ông Vương, biệt danh "bàn tay sắt", là chủ tịch Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của đảng Cộng sản TQuốc. Những năm qua, tập đoàn này đã làm cho phổ biến quan chức "ngã ngựa" vì các tội danh liên quan đến tham nhũng trong nỗ lực được nhân thức tới với tên gọi "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Công thần của ông Tập cũng cho nhân thức nhị quan chức đã "xin mất việc" sau đại hội của đảng Cộng sản China diễn ra tham gia 04 tuần 10 cách đây không lâu. Một người là ủy viên trung ương đảng, người còn lại là thành viên của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương.

"Do tập đoàn nơi họ lãnh đạo bị phát hiện các yếu tố tham nhũng mang tính chuỗi hệ thống, trung ương đảng đánh giá họ phải chịu nghĩa vụ", ông Vương giảng nghĩa, không nêu rõ tên 2 nhân vật này.

Trung Quốc xử tử cựu cảnh sát trưởng vì tham nhũng

Ngày 11/11, truyền thông Trung Quốc cho biết cựu cảnh sát trưởng Zhao Liping bị tuyên án tử hình vì tội tham nhũng, thịt người và tích tụ vũ trang.

Truyền hình TQ vén màn kín đáo tham nhũng, mê tín dị cam đoan

Truyền hình nhà nước TQuốc bắt đầu phát sóng loạt phim tài liệu hé mở góc tắt thở nạn tham nhũng, mê tín dị cam đoan của nước này.

cuộc chiến chống tham nhũng China Vương Kỳ Sơn Tập Cận Bình mê tín dị cam đoan


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét