Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Vì sao chúng ta chẳng thể thật lòng với nhau: Nhớ thì nói, yêu thì gặp gỡ, thiết tha thì giữ lấy?

"Anh yêu em nhưng…" và "… nhưng anh yêu em!"

Tôi còn nhớ, trong một buổi học văn của ngày cuối cấp, khi những bài giảng đã khiến cho đôi mắt tập thể trẻ ánh lên vẻ mệt mỏi, cô giáo tôi khởi đầu kể vài câu chuyện để giải lao. Và trước khi cô giáo tôi kể chuyện, cô đã nêu lên nhị câu trên. Cô hỏi xem người mua nữ sẽ thích nghe câu nào hơn? Mặc dầu lượng từ là giống nhau, nhưng địa điểm của chữ "nhưng" đặt không giống nhau, sẽ dẫn đến những ý nghĩa khác xa hoàn toàn.

Lớp chúng tôi vỡ vạc lên ầm ĩ như một cái chợ trong vòng một vài giây, sau đó thì không người điều khiển lặng bặt để nghe câu giải đáp trong khoảng cô giáo. Cô tôi nói, chữ "nhưng" ở vế một có tức thị cân nhắc, và đã thông báo ngầm một sự chọn lựa không mấy tốt đẹp đối với người bản thân yêu.

Còn chữ "nhưng" ở vế thứ nhì lại thể hiện sự nhấn mạnh, dù thế nào đi chăng nữa, thì anh vẫn yêu em. Cô tôi nói thêm, bất cứ người phụ nữ nào cũng đều ước muốn được nghe câu thứ nhì, nhưng lại không đa dạng con trai nói được câu nói đó. Thay tham gia đó, họ thường sẽ nói câu thứ nhất. Và ánh mắt đàn trẻ chúng tôi hớt tóc xuống, đượm bi lụy, giống như những câu chuyện cổ tích đã bị xóa sạch trên các trang sách của cuộc thế này vậy.

Khi trưởng thành, chúng ta bắt đầu nhìn kiếm được rõ hơn về cuộc sống. Chúng ta biết tình ái chẳng phải là tất cả, tình ái cũng chẳng có bất cứ một thứ quyền năng nào khác – ngoài việc làm cho nhị người tình nhau cảm thấy vui mừng và êm ấm. Nhưng bạn có thừa nhận rằng, đôi lúc chỉ cần sung sướng và hạnh phúc, là đã có một thế cuộc có nghĩa rồi không?

Tại sao chúng ta không thể thật lòng với nhau: Nhớ thì nói, yêu thì gặp, thiết tha thì giữ lấy? - Ảnh 1.

Chỉ có yếu tố, chúng ta sống trong tình yêu, trong khi những người bao quanh chúng ta thì không sống trong tình ái đó, mà họ vào vai trò là người chứng kiến. Có đôi lúc, người chứng kiến cho bạn vài lời nhắn nhủ, hoặc đưa ra một số yêu cầu về sự đổi mới nho nhỏ tuổi nào đó. Nhưng dù họ có nhã ý hay không, thì chuyện tình ái của bạn vẫn cứ bị khiến phiền.

Và sự thật khổ sở là, khi tình yêu của bạn bị làm phiền, bạn phải tìm phương pháp để bảo vệ nó. Đông đảo người trong chúng ta lại không có bạn dạng năng bảo vệ tình ái của mình. Không những không có phiên bản năng, họ còn không có cả yêu cầu. Vậy là những trường hợp đó được đưa về chữ "nhưng" thứ nhất…

Có những lúc bạn sẽ nhìn thấy rằng, những gì bản thân mình ao ước không bao gồm những vấn đề mình sẽ khiến được và có thể khiến cho được. Thật ra người nào mà chẳng muốn được êm ấm, ai mà chẳng muốn yêu một người đầy đủ và mối tình kéo dài trong khoảng ngày này sang tháng khác. Nhưng một khi không thể, lòng không vững, khả năng không có, thì bạn cũng đành buông bỏ thôi. Và để cho mọi chuyện nữ tính hơn, nhiều phần chúng ta đều tặc lưỡi đổ thừa cho duyên số. Nào thì, thật bi quan khi chúng ta chẳng thể tới với nhau…

Thử hỏi cuộc sống có bao lâu mà thờ ơ?

Tôi rất thích một câu của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, rằng: "Lúc còn trẻ chúng ta trong khoảng bỏ, cho rằng đó chỉ là một cuộc tình, nhưng cuối cùng mới biết, đó thực ra là cả thế cục."

Vì vậy tôi tâm niệm rằng, tình yêu ko phải là điều dễ dàng để có được. Ngoài ra bạn được êm ấm bên một người nắm bắt bạn, thì ngoài kia còn bao nhiêu người phải sống trong cảnh đơn độc? Hình như bạn thấy tình yêu là một nhân tố cố nhiên sẽ có, thì đối với phổ quát người ngoài kia, tình yêu vẫn là một niềm ao ước xa xôi.

Cho nên, thay vì coi nhẹ, hãy xem trọng. Đừng nghĩ là với bất kỳ người nào cũng có thể mở lòng, với bất kỳ bạn nào cũng có thể trao đi mến thương. Thứ tình ái đến trong khoảng sự rung động của nhì phía sẽ khác xa với thứ tình ái mà một trong nhì (hoặc cả nhì) phải nỗ lực để rung động.

Ví như bữa nay bạn giận hờn vu vơ, nửa kia lại vì mệt mỏi mà tỏ ra ghẻ lạnh, không vồ cập tới bạn. Cả hai cứ thế bỏ ra hàng giờ động hồ để vắng lặng với nhau… Đừng nói với tôi là tình yêu cứ ở đó và còn mãi, bởi tình yêu rồi cũng sẽ đi. Nếu bạn không nhân thức cách nắm giữ, giả dụ bạn không thật lòng muốn nắm giữ, thì ái tình sẽ rời đi – đó là vấn đề cam kết!

Tại sao chúng ta không thể thật lòng với nhau: Nhớ thì nói, yêu thì gặp, thiết tha thì giữ lấy? - Ảnh 2.

Chúng ta có nhị mươi năm thế cục để lớn và để khôn, nhưng lại chỉ có một số năm thanh xuân ngắn ngủi để yêu và học yêu một người sao cho đúng. Hãy cho rằng khi bạn trong vòng tay gia đình, bạn làm sai, bạn vẫn được chào đón và ủng hộ, bạn vẫn được cổ lỗ vũ để cố lên.

Nhưng trong tình yêu, chúng ta là bình đẳng, không ai có nghĩa vụ chờ bạn học yêu đúng bí quyết, cũng không bạn nào có nghĩa vụ phải thứ tha cho tội ác của bạn. Giả dụ là yêu nhau, chúng ta sẽ cùng nhau học phương pháp để san sẻ và kính yêu. Thay vì chủ quan ái tình và nửa kia sẽ không bao giờ rời đi mất, hãy tự chính mình vun giữ niềm tin để vấn đề đó đừng xảy ra.

Bữa nay bạn thấy nhớ khách hàng nào, hãy chủ động nhắn tin hỏi han cho người tình. Đừng chờ người ta luôn là người tạo dựng lời trước, bởi đến một lúc nào đó người ta sẽ thoái chí.

Hôm nay bạn biết bản thân yêu người nào, hãy đi gặp và phân trần cho người ta thấu nắm bắt. Tấm thực bụng cần được trân trọng, chứ ko phải là để giấu nhẹm đi.

Hôm nay bạn thấy tình ái của bạn đang trên đà rơi tan vỡ, nếu còn yêu và còn luyến nuối tiếc thì hãy chủ động níu kéo ái tình một lần. Nếu là hết yêu, người ta vẫn sẽ rời đi, nhưng chí ít thì bạn cũng ko phải ăn năn nhân tố gì. Ví như như vẫn còn yêu, người ta sẽ cảm kích vạn lần vì ít ra thì bạn cũng cho người ta thấy trong tim bạn, người ta quan trọng đến nhường nào.

Bữa nay rồi sẽ trở thành hôm qua của tương lai, vì thế tình yêu và một nửa có thể biến thành tình cũ và người cũ. Đừng phân vân nữa, nhớ thì nói, yêu thì chạm mặt và khẩn thiết thì hãy giữ lấy đi!


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét