Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Vài loại phụ gia chống nước phổ biến tại vn (P1) |

Thị trường vật liệu xây dựng tại vn ngày một hiện ra thêm đa dạng loại phụ gia chống thấm nước, nhiều chủng loại về chủng loại như: phụ gia siêu dẻo giảm nước, tăng dẻo, chống thấm nước, nở và không co, sửa chữa kết cấu… Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tò mò về vài loại hiện đang rất bình thường tại hoạt động mua bán trong nước.

1. Phụ gia giảm nước

Đây là loại phụ gia chống thấm truyền thống, xuất hiện tại thị trường nước ta từ những năm 60 với tính năng giảm nước trong quá trình trộn. Tác dụng của các loại phụ gia này là giúp cải thiện kỹ năng biến dạng của vữa và bê tông tươi khi bị các dụng cụ đầm ảnh hưởng.

Phụ gia giảm nước bản chất là các sản phẩm hữu cơ với tài năng khiến cho giảm sức căng trên bề mặt và khoảng giữa các mặt của chất lỏng, giúp bôi trót lọt các hạt xi măng, trong khoảng đó giúp các hạt này tách rời nhau ra để giúp cho việc khiến ướt và thủy hóa.

Các phụ gia này cải thiện kĩ năng biến dạng của vữa và bê tông tươi dưới công dụng của bình diện đầm. Phụ gia giảm nước xoành xoạch là các vật phẩm hữu cơ có tài năng giảm sức căng trên bề mặt, hoặc ở giữa các mặt của chất lỏng của nước nói riêng. Chúng bôi trơn tuột các hạt xi măng, các hạt xi măng sẽ tách rời nhau. Sự phân tán đó giúp cho việc làm cho ướt và thuỷ hoá.

Có thể kể tới các chất giảm nước chung như:

- Lignosulfonat: thực chất là vật phẩm phụ của nước bã giấy, tồn tại dưới dạng chất lỏng hoặc là bột mịn, mịn hơn so với xi măng và tan với tốc độ cao nội địa. Chất này cũng được sử dụng khiến cho yếu tố của các loại phụ gia khác như: phụ gia cuốn khí, các chất kỵ nước hoặc là chất làm cho đông cứng.

- Abietat kiềm, xà phòng nhựa, natri hoặc kali.

*Chế độ tính năng của phụ gia giảm nước

Phụ gia giảm nước mang đến các chức năng như sau:

+) Giảm nước do giảm sức căng bề mặt

Khi được trộn vào hỗn phù hợp bê tông, các phân tử của loại phụ gia này sẽ tan vào dung dịch đó và tiến hành hấp phụ lên bề mặt của các hạt xi măng, đá, cát và các item thủy hóa xi măng, sau đó khiến giảm sức căng bề mặt giữa pha rắn và lỏng, khiến cho màng nước xung quanh pha rắn bị giảm chiều dày, đem đến độ linh hoạt cao hơn cho hỗn phù hợp bê tông.

+) Giảm nước do cuốn khí

song song với quá trình làm cho giảm sức căng của bề mặt nước, các phân tử của phụ gia sẽ khiến tăng mức cuốn khí vào hỗn phù hợp bê tông duyệt y giai đoạn trộn, phát triển bọt khí có công dụng như các đệm, tạo điều kiện cho các pha rắn trượt lên nhau một cách dễ ợt.

2. Phụ gia kéo dài thời điểm ninh kết

Tác dụng của loại phụ gia này là giúp kéo dài thời gian ninh kết của hỗn thích hợp bê tông khi chúng ta trộn nó. Hạn độ chức năng của chất này có sự không giống nhau, dựa vào tham gia liều lượng sử dụng và thuộc tính của xi măng.

Khi dùng loại phụ gia chống nước bê tông này thì bạn nên để ý không cho liều lượng quá lớn vì công dụng đem đến sẽ giảm đáng kể thời gian ninh kết, bởi dù bạn cho quá tỉ lệ cho phép thì thời gian ninh kết cũng không thể chậm rãi hơn được nữa.

(Còn tiếp)

Theo Đào Thơ/Tcxd.Việt Nam


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét