Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Trong khoảng mối tình "từng bị chán ghét" Trấn Thành - Hari Won, học cách làm cho chỗ dựa cho người chính mình yêu cả khi thế giới quay lưng

Nếu như để hỏi cặp đôi người nổi tiếng nào thu được ít thiện cảm từ người ngưỡng mộ Việt nhất, bạn nào cũng có thể rành mạch giải đáp rằng đó là Trấn Thành và Hari Won.

Trấn Thành là MC hoạt ngôn nhất showbiz Việt, nhưng cũng vì cái sự nhanh mồm với tốc độ cao miệng ấy mà rước vào người không ít họa miệng. Scandal về Trấn Thành thì rộng rãi vô khối. Sự thị phi nó như cái nghiệp lẩn quẩn quanh co chàng MC, diễn viên hài này vậy, có lẽ bởi vậy mà người ta không ưa Trấn Thành. Đời này, chả khách hàng nào ưa kẻ xách mé hay nhiều chuyện, nhất là khi đó là một người đàn ông.

Hari Won thì lại nổi tiếng với sự thay đổi chóng mặt sau tình ái 9 năm với Rapper Tiến Đạt. Chẳng bạn nào có thể ngờ được, cặp đôi xinh tươi, đáng yêu nhất của Cuộc đua kỳ thú lại có một kết cục đáng buồn như vậy, nhất là khi họ đã bên nhau đến gần một thập kỷ và cùng nắm tay nhau vượt qua bao bão tố.

Chẳng ai ưa được cặp đôi này. Họ nói rằng đó là chiêu trò của nhị con người thuộc về showbiz, họ nói rằng Hari Won thay lòng đổi dạ quá nhanh thì chắc cũng chả yêu dài lâu được, họ kêu Trấn Thành làm cho lố trong việc tình cảm với Hari Won. Rất, rất, gần như những lời không hay cứ đổ ập vào nhì người.

Nhưng đến ngày hôm nay, chỉ còn một số giờ nữa là tới đám cưới của Trấn Thành và Hari Won, là ngày mà tình yêu của nhì người đã vượt qua được thói chỉ trích của dư luận và chạm vào cái đích cuối cùng. Ngày mà lễ cưới diễn ra, hai người sẽ tự tín tuyên bố, rằng ái tình của họ là có thật, và tiếp diễn yêu nhau.

Nghe Trấn Thành nói chuyện để hiểu thế nào mới là tình yêu thực sự bất kể thời điểm đúng hay sai - Ảnh 1.

Và phải nghe Trấn Thành trần tình, mới thấy, đằng sau một "thằng hề tìm vui trên sân khấu", có một Trấn Thành khác rất trải, rất đời và rất yêu Hari Won.

Và cũng trong khoảng mối tình này, mối tình bị căm ghét hàng đầu Việt Nam, chúng ta sẽ học được thêm kha khá bài học về ái tình, về hôn nhân, và cả về cách thức mến yêu nữa.

Thời gian không quyết định mối tình là Sai hay là Đúng

Người ta thường xuyên nói rằng Trấn Thành và Hari Won yêu nhau cứ... sai sai thế nào ấy. Nhưng sai ở điểm nào?

Cuộc tình của Trấn Thành và Hari Won "sai" ngay trong khoảng điểm lên đường. Sai do vì Hari Won đã quá vội tiếp tục dấn thân một mối quan hệ mới, trước sự ngỡ ngàng của cả người ngưỡng mộ cặp Tiến Đạt - Hari Won, và ngay cả chính bạn dạng thân Tiến Đạt nữa.

Theo lẽ thường, người ta không chuẩn y một trái tim bình phục quá nhanh sau sự vỡ lẽ, còn nặng nề hơn vì đó là 9 năm gắn bó, thời điểm quá dài lâu cho một cuộc tình. Người ta cần những hoài niệm, những nhớ tiếc, những giọt nước mắt và sự suy sụp, chứ chẳng phải tiếng cười và người đàn ông mới.

Tất nhiên, công chúng bỏ quên rằng, tuồng như không hề họ chỉ nhớ tiếc cho ái tình của Tiến Đạt và Hari Won. Cái họ nuối tiếc rộng rãi hơn là cái ước mơ về tình yêu vững bền qua thời gian, ái tình mà vì nhau, mỗi người sẽ nhịn nhường một chút, nhịn một tí, hy sinh một tẹo, rồi cưới nhau, sống bên nhau trọn đời. Họ nhường nhịn như bị hụt mất một chỗ dựa về ái tình cao thượng giữa lòng showbiz, tấn công mất viễn tượng của mình.

Nghe Trấn Thành nói chuyện để hiểu thế nào mới là tình yêu thực sự bất kể thời điểm đúng hay sai - Ảnh 2.

Thế nên là họ tiếc.

Nhưng, hãy nhìn thẳng tham gia sự thật. 9 năm là một thời gian rất dài, và chắc chắn Hari Won, Tiến Đạt cũng đã có sự ràng buộc ko phải bé nhỏ. Thế mà họ vẫn quyết định chia tay, tức thị trong mối quan hệ của họ đã có sự tranh chấp chẳng thể nào khắc phục hay thỏa hiệp được, nên họ đi đến giải pháp sau cuối là trả lại cho nhau sự hòa bình và giữ giàng hình ảnh đẹp nhất về nhau.

Thời điểm là một nhân tố cho tình yêu đẹp. Vấn đề này không sai, nhưng đây chỉ là một nhân tố, chứ không phải là yếu tố độc nhất. Bằng cách nỗ lực với nhau, nhẩn nha biến cái sai thành cái đúng, không hề tương tự ái tình mới trân quý, mới đáng nể sợ hơn hay sao.

Thế nên, thời điểm sớm hay muộn không quyết định mối tình sai hay đúng. Việc mối tình này có kết quả thế nào, hay thực chất của nó, được quyết định dựa trên giai đoạn mà nhị người tình nhau. Một khi cả nhị đã cho nhau tình cảm thật, đã có những giây lát đẹp với nhau, sớm hay muộn nó chỉ là định nghĩa tương đối có thể phiên phiến được.

Mái ấm là cái kết mà mọi ái tình đều hướng đến

"Chạm chán được nhau là một cái duyên. Sau đó bản thân yêu nhau thì đó cũng là một cái duyên. Mà lại có cưới được nhau hay không thì đó là cái nợ."

Khi yêu nhau, bạn có bao giờ mơ tới ngày được đứng lên lễ trục đường, trước sự chứng kiến của mái nhà nhì họ, trao nhau nhẫn và tuyên thệ sẽ bên nhau trọn đời không?

Lại phải nhắc lại thêm phổ biến lần nữa, hôn nhân là cái đích đến của mọi tình ái, kể cả lúc trước bạn có gắng gỏi chống đối hay phủ nhận tầm quan trọng của nó. Đến một thời điểm nào đó trong đời, tự bạn sẽ muốn hai người thực sự về phổ biến một nhà, là của nhau, san sớt mọi thứ cho nhau từ của nả vật chất tới tài sản ý thức.

Nghe Trấn Thành nói chuyện để hiểu thế nào mới là tình yêu thực sự bất kể thời điểm đúng hay sai - Ảnh 3.

Có thể có rộng rãi mối tình đẹp mà cái kết của nó không ở thánh tuyến đường, không đứng trước bàn độc gia tiên nhị họ mà cúi cảm tạ ơn, mà nó vẫn đẹp trong tâm trí của cả người trong cuộc lẫn những người bao quanh. Nhưng có phải, đầy đủ đều vẫn sẽ tiếc nuối, vẫn sẽ nghĩ là đó là tình ái dang dở, vì nó chưa bước qua được quá trình tối quan trọng để quyết định rằng ái tình ấy có đích thực trưởng thành hơn không: hôn nhân.

"Kết duyên là cái chuyện trăm năm, ví như chúng ta cảm thấy có nợ với nhau, cần một cái gì đó để là của nhau thì cái đám cưới đó là linh nghiệm".

Hôn nhân như cánh cửa thử thách sức bền của hai kẻ yêu nhau. Không còn là những trận gượng nhẹ vã mà ai về nhà nấy, tắt laptop mấy tiếng rồi bật lên rà soát độ thật lòng của đối thủ nữa, chỉ còn căn phòng với hai kẻ tưởng như ghét nhau tới mức muốn cạch mặt nhau, nhưng bắt buộc tự nhủ bạn dạng thân và mang đến biện pháp chung sống, không chỉ cho bản thân mà còn cho tình địch. Vượt qua được cái thử thách này chứng tỏ rằng cả nhì rất cần có nhau, sẽ có thể bên nhau đi suốt chặng các con phố.

Bởi, "hôn nhân là niềm tin, khi bạn tin để bạn trao nửa đời còn lại cho một ai đó, lúc đó hôn nhân mới xảy ra". Có tin tưởng tham gia nhau mới có thể ở bên nhau, mới chấp nhận nhau, mới muốn sống bình thường với nhau, nhất là cần nhau.

Vậy, câu hỏi ở đây là: "Khiến cho thế nào để có một hôn nhân vững bền", hay "Làm cho thế nào để trả nợ nhân duyên nhau được lâu dài?"

Sự bao dung là nhân tố để duy trì hôn nhân

"Tôi từng tuyên bố tôi căm thù sự kết duyên.Tôi không thích ràng buộc, tôi là người mê sự hòa bình", cho tới khi Thành chạm chán Hari Won, để rồi một năm sau, một lễ cưới long trọng đã được ấn định.

Hãy cứ nhìn Trấn Thành, từ một kẻ ăn nói thuộc hàng không kính nể bất kỳ khách hàng nào, hành động bất cần với những thông tin kháng cự bản thân, nay là một người điềm tĩnh hơn hẳn, để vun vén cho cô gái mà anh yêu. Trước thềm đám cưới, không có những scandal ồn ã, chỉ có một số tấm ảnh và sự lặng lẽ chờ đón êm ấm cuộc đời.

Nghe Trấn Thành nói chuyện để hiểu thế nào mới là tình yêu thực sự bất kể thời điểm đúng hay sai - Ảnh 4.

Con người hiện ra không tuyệt vời. Sự hoàn thiện con người nó diễn ra phê chuẩn phổ biến biến cố, tình huống trong đời, và duyệt cả những người mà chúng ta tiếp xúc mỗi ngày. Chúng ta có thể lựa chọn phương pháp cứ tự chính mình phát hành phiên bản thân và biến thành nhì mảnh ghép cọc cạch, hoặc tự đổi mới bản thân để vừa căn vặn với một nửa còn lại. Sức mạnh tình ái bộc lộ ở ham muốn tự uốn bản thân để phù hợp với người chính mình yêu ấy.

"Yêu là cảm giác mà mình muốn ở gần cái người đó. Và chính mình sẽ đặt ra nghi vấn rằng: Có người đó, bản thân ổn không? Giả dụ không ổn, thì đó là yêu".Chính vì không ổn, nên ta càng phải khắc phục, mua ra biện pháp, để cảm thấy an toàn với nhau.

Giải pháp ấy là gì?

Là chấp thuận nhau, là gạt bỏ dĩ vãng sai lạc, là biết học tập về nhau qua mỗi sự kiện hay tranh luận và ghi lời giải tham gia trái tim bản thân mình. Nếu như bạn nhân thức mở lòng với nhau thì hãng đợi mong người ta thành lập lòng lại với mình.

"Yêu một người, đừng đòi hỏi 10 điểm.Bạn yêu họ mà được 7 điểm là cám ơn trời phật.Phải biết cách thức hài lòng 3 điểm không ổn của họ".

Chấp thuận 3 điểm không tốt của nhau và chọn cách chung sống với nó, đó chính là sự bao dong. Khi đã thu được đủ sự bao dong, mỗi người sẽ tự cảm thấy phiên bản thân chính mình cần phải thay đổi, để xứng đáng với sự bao dong mà kẻ địch đã dành cho mình.

Cặp đôi Trấn Thành - Hari Won bị người ta ghét đa dạng có nhẽ là vì họ tình cảm và ưng ý nhau quá, đến nỗi mà ở bất kỳ nơi đâu họ cũng có phổ quát cử chỉ kính yêu dành cho nhau, đôi khi hơi quá, nhất là với những người được gọi là ngôi sao như họ.

Yêu nhau thì phải công khai cho cả quả đât mình là của nhau!

Trấn Thành có được Hari Won, hay ông Hoàng Kiều có được Ngọc Trinh đều có nhẽ không hề vì tiền (dù bằng bí quyết nào đó, cam kết họ có thể giúp đỡ tài chính cho các cô). Hai mối tình thị phi này đều có một đặc điểm chung, đó là sự vui vẻ của người thanh nữ khi được công khai ái tình của bản thân mình.

"Ở bất kỳ nơi nào công cộng thì hành động kính yêu cũng là hành động đẹp cả. Sống được với nhau bao lâu thì hãy thật lòng bấy nhiêu lâu".

Nghe Trấn Thành nói chuyện để hiểu thế nào mới là tình yêu thực sự bất kể thời điểm đúng hay sai - Ảnh 5.

Chẳng ai muốn có một ái tình mà trong đó, họ yêu dấm yêu dúi, yêu dấm dúi thì thụt chỉ để gìn giữ cái tiêu chuẩn thông thường và hình ảnh lung linh của bản thân mình. Tình ái trong bóng tối xấu số lắm. Chẳng thể chia sớt cùng người nào, chẳng thể nói được với khách hàng nào, không thể phân bua. Cười trong lặng ngắt, khóc cũng trong im re, yêu như thế như thể bị biệt giam tâm hồn vậy.

Khi yêu rất cần sự chúc phúc từ công chúng xung quanh. Mà nếu như cứ phủ lên đó một tấm màn kín đáo, lấy đâu ra sự chúc phúc?

Trấn Thành cho Hari Won được sự kiêu hãnh khi có thể bên nhau, có thể yêu đương công khai, nhất là khi mối tình của nhị người bị cho là sai lạc. Dám đương đầu với phần nhiều để bảo kê người mình yêu, đó là khả năng của Trấn Thành, và là khả năng của công chúng đàn ông. Họ cho người bản thân mình yêu biết được rằng, đối với họ, người ấy là cả thế giới, và để bảo vệ trái đất ấy, họ dám làm cho tất cả.

Định nghĩa của từ "chỗ dựa", dễ chơi chỉ là vậy thôi.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét