Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Trường Giang không đầu tư, chăm sóc cho live show Chàng hề xứ Quảng 2 ở Sài Gòn

Live show “Chàng hề xứ Quảng - Về quê” của Trường Giang được công ty ở TP.HCM thu hút lượng lớn người theo dõi dù trời mưa trước khi chương trình diễn ra.

Tối 1/12, Trường Giang công ty live show Chàng hề xứ Quảng 2 -Về quê tại sàn diễn Trống Đồng, TP.HCM. Trước đó, “Mười Không dễ dàng” đã chấp hành 3 đêm diễn thắng lợi ở Phú Yên và Đà Nẵng. Nam diễn viên hài còn ôm ấp dự định sẽ mang live show ra Hà Nội và các tỉnh thành khác vào năm 2017.

Sân khấu không còn một chỗ trống

Live show của Trường Giang được đơn vị ở sàn diễn bình dân với giá thành thoải mái nên đã hút khán giả. Sân khấu Trống Đồng với sức chứa hơn 4.000 khán giả đã không còn một chỗ trống.

Dù trước khi chương trình bày ra, cơn mưa bất thần ập tới khiến cho bạn trai Nhã Phương đứng ở không yên ổn. Hên, khi live show mở đầu, cơn mưa cũng chấm dứt hẳn làm cho mọi người thở phào dễ chịu.

Live show Truong Giang: Nhat noi dung van dong khan gia hinh anh 1

Các nghệ sĩ thường chọc cười khán giả bằng giọng nói the thé và ngôn ngữ hình thể phổ quát hơn tư duy. Ảnh: Nguyễn Thành.

Khi game show tấp nập, người theo dõi cũng không cần phải xem hài ở các tụ điểm như trước, vấn đề này làm cho việc kinh doanh ở các sàn diễn dần chạm chán gian nan. Nhưng với sức lôi cuốn của Trường Giang, ban doanh nghiệp không hề lúng túng về việc lỗ vốn.

Với 3 kịch bạn dạng được lăng xê mới mẻ phần nào đã hấp dẫn người xem, yếu tố này cho thấy “chàng hề xứ Quảng” thắng lợi trong việc chọc cười đám đông.

Phổ biến quan điểm cho rằng ở một sân khấu xô bồ như Trống Đồng, khán giả cũng không yên cầu quá đa dạng về nội dung. Yếu tố này có phần đúng bởi những tiếng cười vô thưởng vô phạt, không khởi hành từ cảnh huống kịch bạn dạng.

Sự đơn điệu của Trường Giang

Ở sân khấu hài, Trường Giang “đóng đinh” những dạng vai ông già nhà quê lém lỉnh và biệt danh Mười Khó cũng gắn liền với anh từ đó. Cho nên, ở bất cứ nơi đâu, nam diễn viên gốc Quảng Nam cũng đều phát huy sở trường ở dạng vai này. Trong live show có 3 tiểu phẩm thì anh đóng cả 2 vai ông già trong vở Con tôi là giám đốc, Người nào rồi cũng sẽ già.

Giả dụ khán giả từng quen với hình ảnh ông già của Trường Giang ở các vở diễn trước hoặc trong các chương trình truyền hình hài thì ở live show này cũng không tậu được sự mới mẻ. Vẫn là ông nhà quê phá phách chọc cười người theo dõi bằng giọng nói xứ Quảng và lồng vào đó một thông điệp về cuộc sống.

Live show Truong Giang: Nhat noi dung van dong khan gia hinh anh 2

Kịch bạn dạng Trường Giang thường lồng hài trong bi. Hình ảnh quen thuộc của anh từng hiện ra phổ biến ở các vở diễn lúc trước và game show đang phát sóng trên truyền hình. Ảnh: Nguyễn Thành.

Thành ra việc Trường Giang lặp lại mình trong cả 2 tiểu phẩm phần nào làm cho người xem có phần nhàm chán. Dường như, cả 3 vở hài dù được xem là mới vẫn chưa thật sự thuyết phục.

Bởi không cần phải tinh ý, một người xem game show phổ biến sẽ tiện lợi nhìn thấy kịch phiên bản trong live show Trường Giang trùng với nội dung của đa dạng tiểu phẩm phát sóng trên truyền hình.

Văn hóa chửi thề và chuyện đời tư của nghệ sĩ

Phổ quát người thường bảo nhau diễn hài phải nói tục, không nói tục sẽ mất vui. Điều này được chứng thực ở sân khấu Trống Đồng khi ở số đông 3 tiểu phẩm, quần chúng đều được nghe các diễn viên hài “chửi thề”. Trong lúc tung hứng, Trường Giang và bạn diễn Hoàng Sơn, Thu Trang… đều buột miệng “bà nội phụ vương mày” hay “ông cố nội mày”.

Trong live show, tiếng cười phần lớn đến trong khoảng sự duyên dáng của nghệ sĩ đa dạng hơn cảnh huống. Cho nên, phổ quát người không ngại lôi đời tư của nhau để chọc cười người xem.

Ở tiểu phẩm Ông tơ bà nguyệt bà nguyệt, La Thành “cù lét” khán giả bằng việc tiết lộ Trường Giang nghe lời Nhã Phương, kêu gì cũng dạ thưa liền bị nam nghệ sĩ hài tấn công tham gia mặt vì “nói xạo”.

Live show Truong Giang: Nhat noi dung van dong khan gia hinh anh 3

Trường Giang và đồng nghiệp châm chọc đời tư của nhau. Ảnh: Nguyễn Thành.

Dù Trấn Thành vắng mặt nhưng “Mười Khó” cũng “vay” đời tư của đồng nghiệp để trêu “yêu con gì tên cà ri”. Sau tiết mục ca nhạc của Bảo Anh, trong lúc giao lưu khán giả, Trường Giang còn nhắc chuyện giọng ca dễ thương với bạn trai Hồ Quang đãng Hiếu. Hay chuyện Thu Trang -Tiến Luật là hậu phi chồng cũng được châm chọc trên sàn diễn.

Ngoài ra, Thành Trung khiến cho MC cho live show này cũng được bình chọn không phù hợp dù anh cũng là một nghệ sĩ hài. Lối dẫn của MC The Remix và tiểu phẩm cũng như diễn xuất của nghệ sĩ tham gia chương trình gần như chơi có liên hiệp.

Để thổ lộ sự ngưỡng mộ trước sức hút của Trường Giang, Thành Trung đã phát biểu: “Ở ngoài Bắc, công chúng xem hài ở Nhà hát, có máy lạnh nhưng người theo dõi chỉ có 3 hàng”.

Đoạn ghi hình

Trường Giang: 'Nhã Phương đứng với tôi đẹp hơn Kang Tae Oh'

Cây hài xứ Quảng tự tin cho nhân thức Kang Tae Oh chỉ cao hơn chứ không thể "đẹp trai" và nói tiếng Việt chuyên nghiệp bằng anh.

Live show Chàng hề xứ Quảng của Trường Giang Live show Chàng hề xứ Quảng của Trường Giang ở Sài Gòn hình ảnh live show Chàng hề xứ Quảng của Trường Giang Live show Trường Giang Trường Giang Chàng hề xứ Quảng


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét