Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Trùng hợp: Số phận "nhọ nồi" của lớp idolgroup 2014 trong khoảng cả SM, YG, JYP

Ba đại diện tân binh 2014 đến trong khoảng Big 3 - WINNER (YG), Red Velvet (SM) và GOT7 (JYP) tưởng mức độ đã có những mai sau vô cùng hứa hẹn hẹn, từng là 3 nhóm quái vật quét tinh khiết các phần quà cuối năm, thế nhưng về sau, mỗi nhóm lại có một tương lai bi ai riêng.

WINNER

Album đầu tay ra mắt mang tên "2014 S/S", WINNER đã giành đa dạng giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại các lễ trao giải lớn như Melon Music Awards, Mnet Asian Music Awards, Golden Disk Awards,.. lập kỷ lục hàng ngũ nam giật cụp nhanh chóng nhất chỉ sau 5 ngày chính thức công bố, hàng loạt hit như "Empty", "Color Ring", "Don’t Flirt" trở thành các ca khúc thân thuộc của nhóm. WINNER đã tung ra hơn 200.000 album và hơn 8,6 triệu bạn dạng thu nhạc số, bao gồm 4.749.219 phiên bản thu bài hát của nhóm và 3.885.050 bạn dạng solo của các thành viên, đánh dấu một năm ra mắt đại chiến thắng từ gà mới nhà YG.

Trùng hợp: Số phận nhọ nồi của lớp idolgroup 2014 từ cả SM, YG, JYP - Ảnh 1.

Có nào ngờ WINNER của năm 2014 khiến cho cả Kpop ngả nghiêng lại có kết cục bi tráng như hiện tại. Chỉ 2 năm sau khi lên sàn, đội ngũ nhường nhịn như trượt dốc thảm hại, với album quay về vào ngày 16/1/2016 không mấy chiến thắng như kì vọng, cùng với sự ra đi của giọng hát chủ chốt Nam Taehyun và mọi lộ trình bị hủy bỏ theo như lên tiếng từ YG Entertainment. Nhìn lại lực lượng của ngày mới công bố, các fan chỉ còn nhân thức tiếc nuối cho một hàng ngũ nhạc thừa kỹ năng nhưng thiếu may mắn này.

Red Velvet

Kể trong khoảng khi ra mắt, Red Velvet đã chiếm được 11 giải thưởng âm nhạc, trong đó có ba giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, là đại diện nữ độc nhất của năm 2014 đủ sức đứng ra khó khăn cùng WINNER và GOT7 cho hạng mục tân binh.

Trùng hợp: Số phận nhọ nồi của lớp idolgroup 2014 từ cả SM, YG, JYP - Ảnh 2.

Căn số Red Velvet có phần sáng sủa hơn WINNER một chút. Dù rằng bị cả 2 hàng ngũ nam lấn át nhưng các album của Red Velvet vẫn khiến cho ăn khá tốt trên các bảng xếp hạng. Điều đáng nhớ tiếc nhất ở Red Velvet chính là việc nhóm chưa từng có một hit bự nào xứng đáng với số năm hoạt động của mình. Hậu quả là độ nổi tiếng của Red Velvet càng ngày càng sụt giảm với album gần nhất bán được chưa đầy 40.000 bạn dạng. Hiện tại đã xuất hiện quá đa dạng tình địch cùng tầm, nếu như không đổi mới, Red Velvet khó hạn chế khỏi bị bỏ lại phía sau.

Fan nói đùa rằng SM cho Red Velvet hoạt động cầm hạn độ giống như bè lũ chị f(x). Mặc dù concept có lạ mắt thật nhưng lại chưa đủ nổi bật, Red Velvet đang đi một nước cờ an ninh trong khi điều Kpop fan hy vọng là một sự bứt phá.

GOT7

Khi vừa mở bán, GOT7 đã lôi cuốn rộng rãi sự xem xét khi có 2 thành viên Jinyoung (Jr) và Jaebum (JB) từng nhẵn mặt Kpop fan trước đây phê chuẩn dự án JJ Project . Jr và JB cùng lúc cũng là nhì thành viên thắng lợi ở mảng diễn xuất trong bộ phim nổi tiếng "Dream High 2".

Trùng hợp: Số phận nhọ nồi của lớp idolgroup 2014 từ cả SM, YG, JYP - Ảnh 3.

Thế nhưng cũng giống Red Velvet, GOT7 bị thiếu đi sự niềm nở khác biệt trong khoảng công ty quản lí JYP Entertaiment. Hình như JYP "khước từ" khai thác các góc cạnh kĩ năng nhiều chủng loại của GOT7. Những màn vũ đạo nhào lộn vô cùng nguy hiểm GOT7 đều có thể thi hành cực kì trơn tru - đây là một đặc điểm lôi cuốn đông đảo sự xem xét vì trong khoảng trước đến nay chưa một đội ngũ nhạc nào có kĩ năng này. Âm nhạc bắt tai, GOT7 có lượng fandom hùng hậu từ nước ngoài, có nhẽ vì vậy mà phía JYP cho đội ngũ đi tour khá nhiều. Vấn đề này vô tình làm cho GOT7 "chẳng chú ý" việc xây dựng fandom tại Hàn Quốc thật lớn mạnh.

Khác biệt kể trong khoảng khi JYP cho ra mắt lũ em TWICE, các fan còn đùa rằng GOT7 đã trở thành "con ghẻ" của JYP mất rồi.

Kết

WINNER, Red Velvet và GOT7 đều từng là 3 cái tên đầy tiềm năng của YG, SM và JYP cách thức đây 2 năm. Thế nhưng cuối cùng mỗi đội ngũ lại bị đẩy tham gia một cảnh ngộ khác nhau, chịu thông thường căn số "lọ nồi" - không còn giữ được chừng bùng nổ năm xưa. 

Tổng phù hợp


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét