Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

“Trong khoảng Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu hấp dẫn cho những ngày cuối năm

Sau khi Cẩm Tú Vị Ương chấm dứt phát sóng, ngôi vị số 1 trên bảng CSM 50 – top những bộ phim truyền hình được chiếu trong ngày tại Trung Quốc – đã dường chỗ cho Trong khoảng Bỏ Em, Giữ Chặt Em. Thành quả có sự nhập cuộc của Trằn Kiều Ân, Vương Khải cùng ngôi sao trẻ mới khuất Kiều Nhậm Lương. Quả thực, Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em hệt như một "nồi lẩu" khi phim thuộc dạng đa phân mục. Thế nhưng "nồi lẩu" này sẽ không khiến quý khách phải thuyệt vọng. Có thể nói, nó là một trong những bộ phim truyền hình Hoa ngữ đáng xem nhất trong những ngày cuối năm 2016.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 1.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 2.

Phải nói rằng, nhà đóng gói cùng tổ biên kịch của Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em đã cho phần lớn "gia vị" vào công trình này. Từ ngọt ngào đến "cẩu huyết", trong khoảng vui nhộn tới kịch tính, thậm chí còn có cả nhân tố đấu đá thương trường. Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em quay quanh nữ chính Lệ Vi Vi (È cổ Kiều Ân) – một nhà kiến tạo váy cưới tài tình, khó tính đã bước sang tuổi 30. Sau lần gặp tai nạn tại Paris rồi hôn mê suốt 2 04 tuần, cô tỉnh giấc lại nhưng mất hoàn toàn ký ức có được trong 7 năm qua. Lệ Vi Vi vui vẻ khởi đầu lại với nghĩ suy mình mới chỉ 23 tuổi. Cô không ngờ rằng, nhãn hiệu áo cưới Linh Lung – nơi cô dốc hết mọi tinh hoa cùng tuổi trẻ của bản thân – đang gặp gian truân. Đối phương cạnh tranh trực tiếp với Linh Lung là nhãn hàng Độ - đứng đầu là Tổng giám đốc tài ba È cổ Diệc Độ.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 3.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 4.

Càng bất ngờ hơn, Nai lưng Diệc Độ lại từng là người Lệ Vi Vi yêu tha thiết. Nhưng vì một lý do nào đó, nhì người chia tay trong buồn bã. È Diệc Độ cũng là nguyên do làm cho cô thay đổi cũng như trở nên máu lạnh. Lúc Vi Vi vô vọng nhất, cô rất hên khi vẫn có Hoắc Kiêu – anh bạn thanh mai trúc mã - ở bên. Sau này Vi Vi bị mất trí tưởng, Hoắc Kiêu vẫn nhất quyết bảo kê cô cũng như nỗ lực tách cô khỏi Trần Diệc Độ. Thế nhưng, số mệnh vẫn cứ đưa đẩy, để Vi Vi trở về bên người đã từng là nguyên nhân làm cô thương tổn…

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 5.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 6.

Xét về nhân tố gây cười, mọi sự dồn vào một chỗ sẽ đổ dồn tham gia hero Lệ Vi Vi - người thanh nữ 30 tuổi sống với ký ức của một cô gái 23 tuổi. Quên hết mọi kỷ niệm đau khổ can hệ đến Trằn Diệc Độ, Vi Vi trở nên hoạt bát, náo nhiệt và dễ thương hơn. Vì phải cố ra vẻ là Vi Vi ngày xưa, cô nàng đã tạo nên rộng rãi cảnh huống khiến cho những người xung quanh vừa kinh hoàng thất đảm kinh hồn, vừa dở khóc dở cười. Đương đầu với Giám đốc điều hành Trần, Vi Vi luôn rất khí khái, thái độ cừu địch cũng không còn gay gắt như trước. Khác biệt, cô nàng hay có những "nghĩ suy biến thái", tự cho mình là Đông Phương Bất Bại trừng phạt ma cà rồng Trằn Diệc Độ.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 7.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 8.

Mối quan hệ giữa Vi Vi – È cổ Diệc Độ cũng là điểm thu hút tạo nên nhân tố "cẩu huyết" và ngọt ngào. Trong hơn 20 tập đầu, tình cảm của họ từ đối thủ dần chuyển sang yêu đương mặn nồng như thuở xưa. Từng nụ hôn, ánh mắt mặc cả hai trao nhau khiến cho người theo dõi chìm trong "biển kẹo". Chưa kể, Độ "ca" còn có đông đảo câu nói để đời cùng cử chỉ quan tâm với nữ chính, khiến fan nữ đổ rần rần. Đương nhiên đến giữa phim, Vi Vi lại bất ngờ đòi chia tay Nai lưng Diệc Độ, đẩy tình ái của họ vào thất vọng cùng bi tráng. Đan xen cùng những thủ đoạn tinh xảo chốn thương trường, nhì người có kĩ năng bước vào một màn đối đầu mới.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 9.

Lấy chủ đề thiết kế phong cách, cố nhiên Trong khoảng Bỏ Em, Giữ Chặt Em cũng khai thác góc cạnh đấu trí thương trường trong bộ phim này. Cụ thể ở đây là sự cạnh tranh giữa nhì nhãn hàng áo cưới nhiều người biết đến nhất nhị là Linh Lung và Độ. Sự đấu đá này được biểu thị rõ ràng, trong khoảng sắm chuộc nhân viên, cài điệp viên để tích lũy thông tin nội bộ cho tới việc tìm cách hấp dẫn sự xem xét của nhà đầu tư. Chẳng những thế, tác phẩm còn phản ánh góc cạnh giành giật quyền lực ngầm nội bộ trong các công ty lớn. Cốt truyện nổi bật nhất là việc chú của Hoắc Kiêu luôn sắm phương pháp cướp địa điểm Giám đốc điều hành Linh Lung của anh và đẩy Hoắc Kiêu cùng Vi Vi khỏi tổ chức kinh doanh. Những cốt truyện như vậy không mới nhưng tạo nên kịch tính cho phim.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 10.

Về diễn xuất, Vương Khải không làm cho người theo dõi thất vọng. Trước nay, anh thường gắn liền với hình tượng thẳng thắn qua các vai diễn như Lý Huân Nhiên (Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến) hay Quý Bạch (Nếu như Ốc Sên Có Tình Yêu). Với nhân vật Trằn Diệc Độ, Vương Khải "hô biến" thành vị tổng tài khắc nghiệt nhưng vẫn có nét đáng yêu. Biến hóa cảm xúc cũng là sở trường của Vương Khải. Anh khác lạ gây tuyệt hảo mạnh với người xem bằng ánh mắt biết nói của mình. Chỉ 1 giây trước còn lạnh lùng, thế nhưng khi đối diện với Vi Vi cùng kỷ niệm từng có giữa họ, ở Trằn Diệc Độ đã toát lên vẻ khổ cực, thâm tình.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 11.

Nam phụ Hoắc Kiêu do Kiều Nhậm Lương thủ vai cũng khiến người theo dõi vừa yêu vừa thương. Hoắc Kiêu yêu đơn phương Vi Vi và luôn một lòng bảo kê cô trước bao thử thách. Vẻ ôn hòa, ấm áp của anh chỉ xuất hiện trước mặt Vi Vi. Còn khi đương đầu với quân địch, Hoắc Kiêu lại đổi mới 180 độ. Anh sắc sảo, mạnh bạo và không kém phần thủ đoạn. Diễn xuất của Kiều Nhậm Lương cũng nhận được nhận định tích cực. Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em và Nữ Vương Tuyết là công trình truyền hình sau cùng mà Kiều Nhậm Lương nhập cuộc trước khi tự tử. Không ít người cảm thấy tiếc nuối cho một khả năng trẻ đã ra đi quá sớm.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 12.

Về È cổ Kiều Ân, trước nay, cô vẫn là một trong những nữ diễn viên sở hữu công nghệ diễn tốt trên màn ảnh. Với Trong khoảng Bỏ Em, Giữ Chặt Em, Trần Kiều Ân đóng vai rất tích cực cũng như khắc họa được một Vi Vi vừa xinh đẹp vừa ghê gớm. Thế nhưng xét trên mặt bằng bình thường, Lệ Vi Vi không hề vai diễn nổi trội của Trần Kiều Ân mà là dạng vai đã quá thân thuộc với cô. Khi theo dõi phim, một số người cho rằng, Lệ Vi Vi rất giống với nhân vật Tiền Bảo Bảo mà Trần Kiều Ân từng biểu lộ trong thành quả Vẫn Cứ Thích Em.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 13.

Tuyến anh hùng phụ cũng là điểm thu hút đáng lưu ý của Trong khoảng Bỏ Em, Giữ Chặt Em – đặc biệt là nhóm đồng nghiệp của Vi Vi tại Linh Lung. Phối thích hợp cùng tiết tấu của bộ phim, họ mang đến cho người theo dõi những phút thoải mái cười thả ga. song song, cũng góp phần giúp thành quả được mở mang hơn, không bị bó hẹp tham gia mối quan hệ tay ba giữa Hoắc Kiêu, Lệ Vi Vi cùng Trần Diệc Độ.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 14.

Nhìn tầm thường, Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em là một bộ phim truyền hình giải trí đáng xem giả dụ bạn muốn mua một nồi lẩu thắm thiết để xả stress trong những ngày cuối năm. Phim có thời lượng 39 tập và vẫn đang được phát sóng trên đài Hồ Nam vào các ngày trong tuần.


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét