Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Thanh Hoá: Nhà thầu bán đất thải công trình kiếm lời bất chính, tổ chức điều hành ở đâu? |

(Xây đắp) - Thay vì tải đất thải tới vị trí bãi thải để đổ, thì nhà thầu thiết kế đem đến nhà máy gạch để bán kiếm lời phi chính nghĩa, làm cho thất thoát tiền thuế của nhà nước. Chủ đầu tư và công ty giải đáp giám sát lại “không nhân thức” vấn đề trên. chậm tiến độ là sai phép tại dự án “Tuyến phố trục chính trọng điểm thành phố Vĩnh Lộc nối QL217 với QL45 thị xã Vĩnh Lộc, tỉnh giấc Thanh Hoá”.

Thời điểm qua, Báo Xây đắp nhận được tin tức trong khoảng một vài công ty trên địa bàn tỉnh giấc Thanh Hoá đề đạt về việc trong thời kỳ xây đắp dự án tuyến các con phố: Các con phố trục chính trung tâm thành phố Vĩnh Lộc nối QL217 với QL45 huyện Vĩnh Lộc tỉnh giấc Thanh Hoá. Nhà thầu xây đắp đã tải đất thải trong khoảng dự án đem đi bán kiếm lời “mờ ám”.


Nhà thầu đang đào lớp đất phong hoá và chuyên chở tới nhà máy gạch.

Để có những thông tin khách quan, ngày 20/12, phóng viên đã xuất hiện tại công trường dự án trên, quan sát và ghi nhận những nội dung một số doanh nghiệp phản ảnh là hoàn toàn có cơ sở vật chất. Hiện tại, nhà thầu đang trong công đoạn bóc lớp phong hoá và chuyển vận đến bãi thải để đổ. Tất nhiên, thay vì vận tải tới bãi thải thì nhà thầu vận tải đến nhà máy gạch tuynel Định Liên (phường Định Liên, huyện Yên ổn Định) để bán kiếm lời.


Xe đất thải chạy qua cổng UBND huyện Vĩnh Lộc xuống nhà máy gạch Định Liên.

Được nhân thức, dự án tuyến tuyến đường trục chính trung tâm đô thị Vĩnh Lộc nối QL217 với QL45 (thị xã Vĩnh Lộc) o UBND quận Vĩnh Lộc làm cho chủ đầu tư. Diện tích xây đắp: Đầu tư xây dựng tuyến trục đường đạt diện tích trục đường xã chính thành phố thứ yếu (Tiêu chuẩn TCXDVN 104-2007); chiều dài tuyến hơn 3,1km; tốc độ kiến tạo 80km/h; chiều rộng nền trục đường 25m. Công trình trên có tổng mức đầu cơ hơn 130 tỷ đồng (trong đó phần xây lắp là hơn 105 tỷ đồng).

Ông Lê Văn Thao (Phó Chủ tịch UBND quận Vĩnh Lộc, Phó Ban QLDA) và ông Trịnh Xuân Thắng Trưởng phòng Kinh tế và Cơ sở vật chất, Phó Ban QLDA) cho biết: Dự án trên có bốn địa điểm đổ thải tại các phường Vĩnh Hoà, Vĩnh Long, Vĩnh Thành, Vĩnh Phúc (quận Vĩnh Lộc). Nhà thầu xây dựng là liên danh Công ty Cổ phần Đầu cơ xây đắp Hoàng Hải và Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư xây đắp Khánh Linh. Đơn vị giải đáp giám sát là Tổ chức kinh doanh Cũ kĩ phần giải đáp đầu tư và xây dựng Trường Phát.

Khi phóng viên hỏi về việc nhà thầu vận tải đất thải đem đi bán cho nhà máy gạch tuynel Định Liên ở huyện Yên Định chủ đầu tư có nắm được không, ông Thao giải đáp: Vấn đề này chúng tôi chưa nắm được vì họ tranh thủ chạy tham gia buổi trưa, mà quãng trục đường chuyển vận cũng rất dài. Báo chí đã phản chiếu chúng tôi cảm ơn. Cái khó khăn nhất ở bây giờ là chẳng thể đứng trạm xe buyt mà quán triệt, mà chỉ đứng ở bãi quán triệt thôi. Chúng tôi sẽ phải tăng nhanh giám sát ở đó…


Đất thải được đổ tham gia khu chất liệu nhà máy gạch Định Liên.

Việc nhà thầu tải đất thải đem đi bán kiếm lời mờ ám liệu có phải chủ đầu tư và doanh nghiệp tư vấn giám sát thực thụ “không biết”? Hay chăng chủ đầu tư và đơn vị giải đáp giám sát đang cố ý khiến ngơ cho nhà thầu chuyên chở đất thải đi bán kiếm lời bất chính?

È Cường


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét