Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Thủ đô quyết phá 4 băng nhóm tù hãm trước Tết

Công an Thủ đô thống kê, toàn đô thị hiện có 33 băng đội ngũ tù túng. Lãnh đạo công ty này quyết từ nay tới Tết sẽ triệt hạ 4 băng nhóm.

Chiều 7/12, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Thủ đô trả lời chất vấn các đại biểu HĐND về quản lý bơ vơ tự văn minh thành phố, điều hành các trường hợp phi pháp hình sự.

Về hiện trạng lấn chiếm lòng phố, trông giữ xe bất hợp pháp, tướng Khương thẳng thắn: “Đại biểu hỏi có tín hiệu kiểm soát an ninh hay không, chúng tôi khẳng định là có. Mới đây, chúng tôi đã giải quyết một vụ việc ưng chuẩn tin tố cáo và chuyển thủ tục sang VKSND thị xã Hoàng Mai để tầm nã tố. Hiện, đô thị có 1.651 điểm, tụ điểm tinh vi về mặt trơ khấc tự đô thị”.

Theo tướng Khương, Công an Hà Nội đã phối thích hợp với các ban ngành, địa phương giải quyết được 80% số điểm vi phạm về trơ khấc tự thị trấn, số còn lại là các điểm bức bối, giận dữ.

Tại buổi chất vấn, người đứng đầu lĩnh vực Công an Thủ đô cho biết doanh nghiệp không chỉ dồn vào một chỗ giải quyết điều hiện đại thành phố, lòng đường, lòng đường mà còn xử lý các tổ chức phạm nhân.

Ha Noi quyet pha 4 bang nhom toi pham truoc Tet hinh anh 1
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Thủ đô tư vấn chất vấn các đại biểu. Ảnh: Bảo Lâm.

“Vừa mới đây, hiện tượng đổ chất thải tham gia nhà; bắt giữ, tra tấn người trái pháp luật đều có liên quan đến nguồn hỗ trợ đen, cầm đồ. Chúng tôi đã thí nghiệm dồn vào một chỗ chiến đấu vài điểm kinh doanh cầm đồ ở thị trấn Đặng Dung, để khai triển rộng khắp thành phố trong năm 2017. Đây là liên hệ dồn vào một chỗ những tổ chức tù đọng”, ông Khương nói.

Theo thống kê, hiện toàn đô thị có 33 băng nhóm phạm nhân. Thiếu tướng Khương chia sẻ Công an Thủ đô đã đặt mục tiêu từ nay tới Tết Nguyên đán sẽ triệt hạ 4 băng hàng ngũ.

“Có người hỏi vì sao nắm được như thế mà không triệt hạ song song. Ở đây, chúng tôi phát hiện có cả những doanh nghiệp tù đọng cũ kĩ cồn dưới dạng thương nhân cần phải mưu trí, gan góc và có thời gian để triệt phá”, tướng Khương thể hiện sự quan trọng.

Về tình hình tù nhân sử dụng tranh bị nóng, thiếu tướng Đoàn Duy Khương thông tin trong năm 2016, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn thủ đô đã giảm 7,6% nhưng vẫn còn có những vụ khác lạ hiểm nguy, hành vi tội lỗi hung ác. Tù túng chuẩn bị sử dụng vũ trang nóng để chống trả đội ngũ tác dụng.

Giám đốc Công an Thủ đô lấy vụ nổ súng ở Cầu Giấy là chả hạn. Theo đó, È Văn Long là kẻ đặc biệt nguy khốn, đã ra tù vào tội phổ quát lần. Long được giáo dục đa dạng nhưng có thực chất rất hung hãn. Chỉ sau 3 ngày xảy ra vụ án, công an đã bắt được 4/5 kẻ bị tình nghi có can hệ.

“Trong 10 ngày bắt được Long khi hắn trốn sang Trung Quốc. Qua vụ việc, Bộ trưởng Bộ Công an có thư khen nhưng Túc trực Thành ủy lại đòi hỏi kiểm điểm, nên đồng đội phá án cũng rất băn khoăn”, thiếu tướng Khương san sẻ.

Giám đốc Công an Thủ đô nghĩ là việc điều hành vũ trang hot đã ứng dụng phổ biến biện pháp nhưng phạm nhân vẫn có thể sắm tuyến đường sắm được.

Giang hồ Long 'ma' bị bắt gần biên thuỳ

Sau rộng rãi ngày tầm nã nã, Công an Thủ đô và hàng ngũ nghiệp vụ đã bắt được Long “ma”, kẻ thủ mưu vụ nổ súng trước nơi nghỉ ngơi trên phường Nguyễn Thị Định làm một người tử vong.


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét