Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Thái Nguyên: Chưa đơn vị đấu giá đã lộ chuyện sắp đặt kết quả |

(Xây dựng) - Báo Xây dựng vừa tiếp thụ đơn tố giác của thây mặt một doanh nghiệp về việc bố trí kết quả đấu giá quyền sử dụng đất cho thuê đất để thực hiện Dự án đầu tư xây đắp chợ, văn phòng phẩm tại thị phường Phổ Im, tỉnh giấc Thái Nguyên.

Trong đơn gửi tổ chức báo, ông Phạm Minh Tuấn, sinh năm 1977 thường trú tại phố Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên cho nhân thức: Ngày 25/11/2016 sau khi nhân thức Trung tâm phục vụ bán đấu giá của nả thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên bán đấu giá quyền sử dụng đất cho thuê đất để chấp hành Công trình đầu tư xây dựng chợ, văn phòng phẩm An Thái Bình tại thị xã Phổ Yên; ông đã trực tiếp tới trung tâm này và được bà Nguyễn Thị Quyên- Giám đốc- và ông Nguyễn Duy Hòa- cán bộ- đưa cho Quy dè bỉu đấu giá Quyền dùng đất; 01 phiếu hoàn thành thủ tục nhập cuộc đấu giá đất để chấp hành công trình đầu cơ để tự phân tích và không chỉ dẫn gì thêm.

Sau khi nghiên cứu kỹ các qui định của luật pháp, ông Tuấn đã hoàn thành giấy má, giấy má pháp lý để nộp nhập cuộc đấu giá tại Trọng tâm, gồm: Phiếu chứng nhận tham gia đấu giá ghi ngày 25/11/2016; Phiên bản chắc chắn thi hành công trình đầu cơ ghi ngày 25/11/2016; Bản sao Giấy đạt yêu cầu đăng ký doanh nghiệp (Công ty TNHH phát hành thành phố nhà Việt do chính ông Phạm Minh Tuấn làm cho Giám đốc); Giấy xác thực số dư ngày 25/11/2016 của Ngân hàng thương nghiệp cổ phần Công thương nghiệp vn chi nhánh Lưu Xá số tiền 13.470.000.000 đồng và Bản sao Giấy chứng nhận tiền gửi có kỳ hạn số VB 0086302 của Nhà băng Thương mại cũ kĩ phần Công thương vn chi nhánh Lưu Xá số tiền 11.470.000.000 đồng.

Tham gia hồi 15h38 phút ngày 25/11/2016 đại diện Trung tâm phục vụ bán đấu giá của cải thuộc Sở Tư pháp tỉnh giấc Thái Nguyên là ông Nguyễn Duy Hòa đã hấp thu trọn vẹn giấy má nói trên của Tổ chức kinh doanh TNHH sản xuất đô thị nhà Việt thông qua Biên bạn dạng được xác nhận giữa nhì bên.

Ngày hôm sau, 26/11/2016 bất ngờ ông Phạm Minh Tuấn chiếm được điện thoại trực tiếp của bà Nguyễn Thị Quyên- Giám đốc Trọng tâm dịch vụ bán đấu giá của nả thuộc Sở Tư pháp tỉnh giấc Thái Nguyên. Tại cuộc thì thầm này, Giám đốc Trung tâm phục vụ bán đấu giá tài sản Thái Nguyên đã yêu cầu ông Tuấn rút hồ sơ nhập cuộc đấu giá với lý lưỡng lự án đã được sự chỉ huy của các sếp tại thị thị trấn Phổ Im, dành cho đơn vị địa phương. Bà Quyên còn nề hà: “em vì chị, giúp chị rút thủ tục này!”- ông Tuấn cho biết thêm.

Với ước muốn được thực hiện dự án, tự tín là một công ty làm cho ăn có lãi, có vốn thuộc quyền chiếm hữu để thi hành dự án không thấp hơn 12,6 tỷ đồng; song song có kỹ năng huy động vốn để chấp hành công trình từ các doanh nghiệp nguồn hỗ trợ, chi nhánh nhà băng nước ngoài và các công ty, cá nhân khác nên ông Phạm Minh Tuấn quyết định từ chối lời bắt buộc “tế hai” của bà Giám đốc Trọng tâm phục vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp thức giấc Thái Nguyên.

Tuy nhiên, ngày 02/12/2016, ông Phạm Minh Tuấn được cán bộ Trọng điểm dịch vụ bán đấu giá tài sản đưa cho Biên phiên bản giám định hồ sơ và Thông báo báo cáo kết quả thẩm định giấy má đăng ký tham gia đấu giá. Theo đó, Công ty TNHH phát hành thị trấn nhà Việt do ông Phạm Minh Tuấn làm cho Giám đốc bị loại không đủ điều kiện để tham gia đấu giá với nguyên nhân “không bảo đảm điều kiện tài chính”.

Mua bán với tin báo, ông Tuấn nghĩ rằng giấy tờ nộp tại Trọng điểm đã chứng minh năng lực tài chính của tổ chức kinh doanh có số dư account là 13.470.000.000 đồng tại thời điểm ngày 25/11/2016. Bên cạnh đó, 3 tổ chức kinh doanh được cho là “đạt yêu cầu tham gia đấu giá” là Công ty CP Toàn Mỹ, Công ti CP Trả lời kiến trúc xây đắp Hà Nội, Công ti TNHH Xây đắp và Thương mại Tấn Đức giấy tờ điều kiện tài chính chỉ là công bố vốn đầu tư năm ngày 31/12/2015, không có xác nhận số dư account tại ngân hàng hoặc đơn vị nguồn hỗ trợ.

Ông Tuấn nghĩ là, với những dữ liệu như trên Hội đồng đánh giá lấy cơ sở vật chất nào để chứng minh 3 công ty nói trên đủ điều kiện tài chính nhập cuộc đấu giá?

Những người thạo hoạt động đấu giá tại Thái Nguyên đều cho rằng thực tại việc nhập cuộc đấu giá của 3 công ti trên về tư cách pháp nhân khác nhau, nhưng bản chất chỉ là một kết hợp. Bởi thế, bằng việc loại không cho tổ chức “ngoài luồng” tham gia đấu giá, thì cuộc chiến giá sẽ được thao túng cả về kết quả lẫn giá tiền trúng đấu giá.

Không những thế, bằng việc giao báo cáo về việc không được tham gia đấu giá cho công ty vào ngày làm cho việc cuối cùng trong tuần sẽ làm tổ chức muốn tố cáo hay kiến nghị sẽ phải “khoanh tay” vì nhì ngày trước khi diễn ra trận chiến giá (dự định công ty hồi 8h30 phút sáng thứ hai) là ngày nghỉ (thứ bảy và chủ nhật).

Với hy vọng chấp hành nhập cuộc đấu giá một cách lành mạnh, chân thực, sáng tỏ, thây mặt Tổ chức kinh doanh TNHH sản xuất thành phố nhà Việt đề xuất tập đoàn báo chí và cơ quan tác dụng và lãnh đạo tỉnh giấc Thái Nguyên cần tham gia cuộc làm cho rõ những việc làm cho thiếu minh bạch, vì lợi ích lực lượng của lãnh đạo thị phố Phổ Yên và Trọng tâm phục vụ bán đấu giá của nả thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên; giảm thiểu việc gây thất thoát tài sản của nhà nước cũng như phật lòng tin của tập thể công ty trên địa bàn.

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục tin tức.

Thái Nguyên Nhân


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét