Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Phó thủ tướng yêu cầu rà soát đầy đủ tiêu chuẩn nước mắm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển vùng quê được đòi hỏi phân tích, rà soát toàn vẹn tiêu chuẩn vietnam về nước mắm.

Để bảo đảm minh bạch, kiểm soát an ninh quyền lợi người tiêu xài, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đòi hỏi Bộ Nông nghiệp và Phát triển vùng quê doanh nghiệp kiểm tra tiêu chuẩn vietnam về nước mắm (TCVN 5107:2003). Việc kiểm tra này để làm cho rõ khái niệm nước mắm truyền thống, phân biệt với các loại vật phẩm pha dè bỉu trong khoảng nước mắm.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bây chừ, các văn phiên bản qui định, tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, ANVSTP nước mắm tương đối đầy đủ.

Pho thu tuong yeu cau ra soat toan dien tieu chuan nuoc mam hinh anh 1

Phó thủ tướng đòi hỏi rà soát toàn vẹn tiêu chuẩn nước mắm

. Ảnh: K.L.

Dĩ nhiên, Bộ này cho rằng vẫn chưa có văn phiên bản nào quy định chi tiết về định nghĩa nước mắm truyền thống (nước mắm nguyên chất, nước mắm cốt) và nước mắm pha dè bỉu từ nước mắm truyền thống (nước mắm công nghệ). Điều này, dẫn đến các cách hiểu rất khác nhau về nước mắm truyền thống.

Do nguồn chất liệu đóng hộp nước chấm và nước mắm, không may vệ sinh thực phẩm (như kim loại nặng) khác biệt, Bộ Nông nghiệp và Tạo ra nông thôn cũng sẽ rà soát xây dựng tiêu chuẩn riêng về nước chấm và quy định về danh mục tiêu chí, mức giới hạn an ninh riêng cho nước chấm và nước mắm.

Bộ Nội vụ kiểm tra hoạt động của Vinastas

Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp và Bộ Công Thương yêu cầu nhì tổ chức này cử công chức chỉ đạo cấp Vụ nhập cuộc đoàn rà soát của bộ này tại Vinastas.


rà soát hoàn toản nước mắm nước mắm rà soát nước mắm rà soát nước mắm


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét