Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Phiên bản tin Audio pháp luật số 27 |

(Xây đắp) - Bạn dạng tin Audio qui định ngày 01/12 gồm những nội dung chính sau: Nhân tố kiện hộ kinh doanh được dò hỏi tài nguyên làm cho nguyên liệu xây dựng chung; Cơ chế vốn đầu tư đặc trưng đối với Cục Hàng không Việt Nam; Sẵn sàng thanh tra quản lý, dùng đất nông, lâm trường tại Hà Nội.


Theo pháp luật mới, hộ kinh doanh được thăm dò tài nguyên phổ biến có diện tích yêu cầu dò xét không quá 1ha.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 158/2016/NĐ-CP luật pháp chi tiết thi hành vài vấn đề của Luật Tài nguyên

Nghị định số 158/2016/NĐ-CP pháp luật chi tiết thi hành một vài nội dung của Luật Tài nguyên số 60/2010/QH12 về hoàn trả chi phí dò xét cơ bản địa chất về tài nguyên, chi tiêu điều tra khoáng sản; công bố định kỳ hoạt động tài nguyên; Tổng giám đốc mỏ; xác thực vốn chủ chiếm hữu; quy hoạch khoáng sản; điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản; kiểm soát an ninh lợi quyền địa phương và cư dân có khoáng sản được khai thác, kiểm soát an ninh khoáng sản chưa khai thác; khu vực tài nguyên và luật pháp về hoạt động tài nguyên; giấy tờ cấp phép hoạt động tài nguyên; phê duyệt trữ lượng khoáng sản và đóng cửa mỏ tài nguyên.

Trong đó, Nghị định qui định rõ điều kiện của hộ kinh doanh được thăm dò tài nguyên khiến vật liệu xây đắp bình thường. Chi tiết, hộ buôn bán pháp luật tại khoản 2 Điều 34 Luật tài nguyên được cấp Giấy phép điều tra tài nguyên làm cho vật liệu xây dựng thông khi đáp ứng đủ các vấn đề kiện sau:

Được UBND cấp tỉnh lựa chọn theo pháp luật tại Yếu tố 15 Nghị định này; có hợp đồng với đơn vị có chứng nhận hành nghề dò xét khoáng sản luật pháp tại khoản 1 Điều 35 Luật khoáng sản để thực hiện đề án dò hỏi; Có đề án dò xét tài nguyên làm cho vật liệu xây dựng thông thường theo qui định và phù hợp với quy hoạch điều tra, khai thác, dùng tài nguyên tỉnh giấc, thị trấn trực thuộc Trung ương nơi có tài nguyên; Diện tích khu vực bắt buộc dò la không quá 1ha.

Cơ chế vốn đầu tư đặc biệt đối với Cục Hàng không Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định về một vài chế độ vốn đầu tư đặc thù đối với Cục Hàng không Việt Nam. Theo đó, Cục Hàng không vietnam (không bao gồm các Cảng vụ Hàng không và các công ty tương lai công lập) được thi hành một vài hình thức đặc biệt.

Cụ thể, về nội dung chi đặc trưng tính tham gia kinh phí thực hiện hình thức tự chủ, cán bộ, công chức trong tiêu chí biên giễu cợt và người khiến cho việc theo cách thức phù hợp đồng công phu luật pháp tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ được áp dụng hệ số nhân tố chỉnh mức lương cơ sở vật chất ngày càng tăng 0,8 lần so với mức lương cơ sở vật chất do Chính phủ qui định. Mức lương tăng thêm được ứng dụng hệ số nhân tố chỉnh gồm mức lương theo ngạch, bậc, chức vụ và các loại phụ cấp hiện hưởng, không bao gồm lương thuởng làm cho việc tham gia đêm hôm, làm cho thêm giờ. Mức lương ngày càng tăng không dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và kinh phí công đoàn.

Đối tượng pháp luật nêu trên không áp dụng trong các thời điểm: Đi công việc, khiến việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo qui định tại khoản 4 Nhân tố 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ lương bổng đối với cán bộ, công chức, nhân viên và nhóm thiết bị; đi học dồn vào một chỗ trong nước từ 3 bốn tuần liên tiếp trở lên; nghỉ việc riêng không hưởng lương; nghỉ tí hon đau, thai sản vượt quá thời hạn theo qui định của luật pháp về bảo hiểm phố hội; bị đình chỉ công việc, bị lâm thời giam.

Cán bộ, công chức trực tiếp khiến cho công việc điều hành, giám sát, đảm bảo an toàn hàng không được áp dụng hình thức thưởng bình an mức 15% của mức lương hiện hưởng theo ngạch, bậc cộng với phụ cấp chức phận chỉ huy (không bao gồm các khoản phụ cấp khác).

Chuẩn bị thanh tra điều hành, dùng đất nông, lâm trường tại Hà Nội

UBND TP Thủ đô vừa có văn phiên bản số 6821 yêu cầu Sở, ngành liên quan khai triển chấp hành kế hoạch thanh tra việc điều hành và dùng đối với đất có cội nguồn trong khoảng nông, lâm trường quốc doanh.

Công văn nêu rõ, thực hiện ý tưởnrg của Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra việc điều hành và dùng đối với đất có xuất xứ từ nông, lâm trường quốc doanh theo Chỉ thị 11/CT-TTg ngày 04/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó, có đề cập, Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối phù hợp với các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Sản xuất nông thôn, UBND tỉnh, thị trấn trực thuộc Trung ương thi công 4 Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra việc quản lý và dùng đối với đất có duyên do từ nông, lâm trường quốc doanh gồm: 3 Đoàn thanh tra do Cục I, Cục II, Cục III (Thanh tra Chính phủ) chủ trì, kiến thiết và triển khai ngay trong tháng 11/2016, thanh tra tại 6 thức giấc, đô thị.

Đoàn thanh tra do Vụ I (Thanh tra Chính phủ) chủ trì, kiến tạo và triển khai trong năm 2017 thanh tra tại các Tổ chức, Tổng tổ chức kinh doanh thuộc nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát hành vùng quê (cao su, chè, lâm nghiệp).

UBND các tỉnh giấc, thị trấn trực thuộc Trung ương kiến thiết 1 đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra việc điều hành và sử dụng đối với đất có cỗi nguồn trong khoảng nông, lâm trường quốc doanh (đối với những địa phương Thanh tra Chính phủ không thanh tra).

Về nội dung trên, UBND TP Hà Nội giao Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Sản xuất Vùng quê đề xuất; báo cáo UBND thành phố xây đắp đoàn thanh tra liên ngành do chỉ huy Thanh tra thành phố làm cho Trưởng đoàn, chấp hành thanh tra theo Chiến lược số 3001/KH-TTCP ngày 14/11/2016 của Thanh tra Chính phủ.

Báo điện tử Xây đắp


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét