Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Đồ ăn để cả tháng vẫn tươi nguyên - tất cả là nhờ tham gia vật liệu này!

Bạn có hay, mỗi năm quả đât hoang phí 1,3 tỉ tấn đồ ăn. Và cứ mỗi 5 giây, các siêu thị tại Mỹ bỏ đi hơn 4,5 tấn thực phẩm có thể ăn được, con số này ở Đức là 3,7 tấn - một con số mập mạp. Những thực phẩm này có thể mới chỉ đạt hạn "best before date" hoặc là xuống mã một tí... 

Bên cạnh đó, vì một số lý do như xem nhẹ, bận rộn mà không ít thực phẩm thức uống chưa được để vào tủ lạnh trở thành héo úa, không dùng được nữa. 

Nhằm giảm thiểu sự phí phạm thực phẩm này, các chuyên gia đã tậu ra một loại nguyên liệu "cực chất" - Edipeel - có gốc thực vật nhằm tăng thêm thời hạn tươi ngon của các loại thực phẩm, rau, giải khát. 

Đồ ăn để cả tháng vẫn tươi nguyên - tất cả là nhờ vào vật liệu này! - Ảnh 1.

Đặc biệt hơn, nguyên liệu này không mùi, không vị và hoàn toàn không độc hại, hơn thế chúng có thể ăn được.

Loại vật liệu này khi bọc lên thực phẩm sẽ giúp kéo dài tuổi họ item bằng cách thức hạn chế giễu sự mất nước và oxy hóa - 2 xuất xứ hàng đầu làm cho thực phẩm nhanh thối rữa.

Đồ ăn để cả tháng vẫn tươi nguyên - tất cả là nhờ vào vật liệu này! - Ảnh 2.

Tiến sĩ James Rogers, tổng giám đốc và sáng lập Apeel chia sẻ: "Edipeel sẽ làm chậm rì rì vận tốc bốc hơi nước của sản phẩm, và hạn giễu cợt tối đa sự oxy hóa của thực phẩm. Bằng cách thức đó, chúng tôi có thể ngày càng tăng tuổi thọ đáng kể của item". 

Cụ thể, Edipeel đang được chế tạo ở dạng lỏng, người dùng có thể nhúng vật phẩm tươi sống trong dung dịch đó hoặc phun hỗn hợp lên bề mặt thực phẩm. Khi khô, nó đã để lại một lớp màng mỏng manh bên ngoài sản phẩm. 

Đồ ăn để cả tháng vẫn tươi nguyên - tất cả là nhờ vào vật liệu này! - Ảnh 3.

Một nông trại trồng thực phẩm hữu cơ trên bờ biển miền Trung California đã thử ứng dụng công nghệ này lên các loại thức uống trong vườn. Kết quả cho thấy, nguyên liệu này giúp kéo dài gấp 2 lần tuổi thọ của chanh ngón tay, và con số đạt được có thể lên đến 54 ngày.

Đồ ăn để cả tháng vẫn tươi nguyên - tất cả là nhờ vào vật liệu này! - Ảnh 4.

Mặc dù kết quả này đầy hẹn hứa nhưng các chuyên gia vẫn tiếp tục thí điểm thêm. Hi vọng rằng, vật phẩm này sớm xuất hiện trên thị trường để có thể giúp ta bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Nguồn: Dailymail


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét