Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Những món đồ chơi kĩ nghệ đa dạng đứa trẻ từng một thời ước ao

1. Máy nuôi thú ảo

Những món đồ chơi công nghệ nhiều đứa trẻ từng một thời ao ước - Ảnh 1.

Máy nuôi thú ảo, hay còn được biết tới với tên gọi Tamagochi, là một món đồ chơi có "quốc tịch" Nhật Phiên bản. Nó được bán ra lần đầu tiên tham gia ngày 23 tháng 11 năm 1996 và mau lẹ trở thành một trong những món đồ chơi hot nhất những năm 90 thế kỉ trước. Theo thống kê, cho đến thời gian cuối năm 2010, hơn 76 triệu máy nuôi thú ảo đã được bán ra trên toàn quả đât.

Tại Việt Nam, máy nuôi thú ảo cũng là một món đồ chơi kĩ nghệ mơ ước của phần lớn người thuộc thế hệ 8x hay 9x đời đầu. Sức thu hút của việc để mắt thú ảo lớn đến mức không ít cô cậu học sinh thời ấy đã lén lút chơi Tamagochi ngay cả... trong giờ học.

2. Máy chơi CD di động

Những món đồ chơi công nghệ nhiều đứa trẻ từng một thời ao ước - Ảnh 2.

Khi những chiếc máy MP3 còn xa lạ với phổ biến người và điện thoại thiết bị cầm tay đương nhiên còn... xa xỉ hơn nữa, những chiếc máy chơi CD di động như thế này cũng là món đồ mà không ít người, đặc biệt là những người yêu nhạc, ước ao. Khoảng 15 năm trước, ví như bạn có một chiếc máy như thế này và ra trục đường với một đôi tai nghe thật to, thật ngầu, hẳn là bạn sẽ lôi cuốn được không ít sự để ý và không ít những ánh mắt ghen tuông ganh.

Tuy nhiên, tới nay thì cùng sự lụi tàn của thế-kỉ-đĩa-CD và sự bé bỏng gọn của những chiếc điện thoại thông minh hay máy nghe nhạc số, máy chơi CD thiết bị cầm tay phần đông đã biến mất khỏi hoạt động mua bán.

3. Điện tử cầm tay

Những món đồ chơi công nghệ nhiều đứa trẻ từng một thời ao ước - Ảnh 3.

Điện tử cầm tay cũng là một món đồ chơi "ngốn" không ít thời điểm của giới trẻ một thời mặc dù khi so sánh với các vận dụng trò chơi trên điện thoại thông minh hiện giờ, đồ họa của chúng không thể lôi cuốn bằng và số lượng trò chơi cũng không hề phú quý. Tuy vậy, sức thu hút của màn hình đen trắng và những khối phù hợp dễ chơi nhịn nhường như là không thể chối từ.

Thậm chí, hiện thời, không ít trò chơi trên điện thoại thông minh cũng được sản xuất dựa theo hoặc mô phỏng hoàn toàn những trò chơi trên điện tử cầm tay ngày trước.

(Tổng thích hợp)


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét