Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Mỹ nhân hấp dẫn nhất Sài Gòn Đặng Tuyết Mai điệu đà ở tuổi U80

Mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên là hiện thân của vẻ đẹp sang trọng. Ở tuổi thất thập cổ lai hy bà vẫn giữ được khí chất ấy.

Ngày 21/12, bà Đặng Tuyết Mai từ trần tại Mỹ ở tuổi 75 vì bệnh ung thư phổi. Qua chia sẻ của hai người bạn thân với MC Kỳ Duyên, bạn đọc sẽ nắm bắt hơn về mẹ chị - mỹ nhân nhiều người biết đến một thời của Sài Gòn xưa.

Ca sĩ Thanh Hà: 'Học được cách nghĩ suy thấu đáo trong khoảng mẹ Mai'

Tôi chơi với Kỳ Duyên 20 năm qua nghĩa là nhân thức mẹ Mai bằng đó thời điểm. Trong ký ức của tôi mẹ Mai là người có tư tưởng thoáng, hiện đại. Nếu như Kỳ Duyên kế thừa của bố sự lanh lợi thì cách thức đối xử hòa nhã và tao nhã là từ mẹ Mai.

Vì nhiều lần phải đi lưu diễn xa, việc nhà cửa, nuôi nấng và dạy bảo nhì con gái của Nguyên cớ mẹ cáng đáng. Với nhì con gái, mẹ Mai là bà ngoại nhưng cũng không khác một người mẹ thứ nhì. Nói không quá, chúng gần bà hơn gần mẹ.

Chuyen chua ke ve my nhan noi tieng Sai Gon Dang Tuyet Mai hinh anh 1
Sắc đẹp của bà Đặng Tuyết Mai ngày trẻ.

Sống ở nước ngoài, lối suy nghĩ thoáng nhưng mẹ Mai vẫn là một người Việt Nam truyền thống. Mẹ lúc nào cũng nghĩ cho người khác. Ví dụ nghe một câu chuyện bao giờ mẹ cũng muốn lắng tai từ nhị phía, nhất là từ người chưa được công bố. Tôi học cách thức nghĩ suy đó của mẹ. Rõ ràng trong cuộc sống phải đánh giá mọi việc theo hướng đa diện.

Là mỹ nhân nổi bật của Sài Gòn thập niên 60 nên dễ nắm bắt mẹ thích làm cho điệu, muốn diện đồ đẹp. Khi đi cùng chúng tôi, mẹ ăn vận hiện đại như các cô gái trẻ. Nhìn mẹ mặc quần jean, áo thun không khách hàng nào nghĩ mẹ đã ở tuổi thất thập cũ rích lai hy.

Mẹ mất rồi, tôi rất nuối tiếc chẳng thể về Mỹ tiễn đưa mẹ. Đối với tôi mẹ Mai không chỉ là mẹ của người bạn thân mà còn là người mẹ thứ nhì, người đã cho tôi phổ thông bài học về cách thức sống và lối sống.

Tôi sẽ không bao giờ quên những ngày đến nhà được cùng mẹ nấu ăn, nghe mẹ hát Tình khúc thứ nhất, Người đi qua đời tôiTự tình mùa xuân.

Chuyên gia điểm trang Nhật Bình: 'Kỳ Duyên chiều mẹ rất đỗi'

Bạn nào xúc tiếp với cô Mai sẽ tuyệt vời ngay với vẻ nhẹ nhàng, thư thả và tinh tế của cô. Cô không bao giờ tỏ thái độ dù việc đó khiến cô không ưng ý.

Tới một bàn tiệc, cô không bao giờ ngồi ngay mà mời mọi người ngồi trước, tuyệt đối không cho người nào ở ngoài. Vì quan tâm, thậm chí hi sinh vì người khác nên cô được các con riêng của ông Cao Kỳ quý cực kì. Họ từng nói với tôi: “Mẹ Mai chăm sóc chúng tôi kỹ lắm. Chúng tôi thương mẹ Mai hơn mẹ ruột”.

Chuyen chua ke ve my nhan noi tieng Sai Gon Dang Tuyet Mai hinh anh 2
Bà Tuyết Mai và con gái - MC Kỳ Duyên.

Nhì năm qua cô bệnh nặng, thường tham gia viện, không chỉ có Kỳ Duyên mà các anh chị em cùng thân phụ khác mẹ cũng tới chăm bẵm.

Một điểm chẳng thể không nhắc tới cô Mai là sự hiện đại và điệu đà. Ở tuổi ngoài 70, cô vẫn số đông dục đều đặn, thưởng thức kỹ để có vóc dáng săn chắc.

Cô mặc đồ bằng size của Kỳ Duyên, vẫn đi guốc cao gót khi ra ngoài. Tôi chưa bao giờ thấy cô ra tuyến đường mà không điểm trang, sửa soạn bộ cánh, đầu tóc tiêm tất.

Ở nhà, chị Kỳ Duyên như một người đàn ông vì bạn dạng tính mạnh mẽ, quyết đoán còn cô Mai tính nhẹ nhàng, hơi nhõng nhẽo. Mỗi khi chị ấy đi xa, cô lại gọi: “Con ơi, khi nào con về. Mẹ ở nhà có một chính mình”.

Kỳ Duyên chiều mẹ hết mực. Cô Mai thích mặc đồ đẹp, túi xách kiểu gì thì chị tậu ngay cho mẹ dù đắt thế nào. Mỗi tháng, chị đều biếu mẹ tiền đi shopping, đi chơi. Nói vậy không có nghĩa cô tiêu dùng tiêu hao. Khi con gái mua món đồ giá cao, cô thoái thác, bắt đem trả hoặc đổi món rẻ hơn.

Dù Kỳ Duyên từng vỡ lẽ hôn nhân, gắn bó với Duy Hân không kết hôn thì cô vẫn ủng hộ. Cô nhiều lần bảo: “Miễn con yêu ai là cô thương người đó”. Chứng cớ, cô vẫn thương yêu Trịnh Hội và chồng đầu của Kỳ Duyên như con. Họ thường vẫn tới thăm và nói chuyện với cô Mai.

Tôi nhân thức chị Kỳ Duyên lúc này bi thiết lắm nhưng tin chị sẽ vượt qua với tốc độ cao. Cô Mai đã sống một cuộc đời đáng sống. Chị ấy hẳn cũng không ăn năn nhớ tiếc vì đã hết dạ chạy chữa, chăm bẵm cho mẹ.

Đặng Tuyết Mai qua đời Mỹ nhân Sài Gòn Đặng Tuyết Mai Mỹ nhân Sài Gòn Đặng Tuyết Mai qua đời Mẹ Kỳ Duyên chết thật


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét