Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Mường Lát, Thanh Hoá: Tòa tháp bãi chứa, chôn lấp rác tiền tỷ “lợi bất cập hại” |

(Xây dựng) - Được đầu cơ với số vốn hàng tỷ đồng nhưng khi đưa tham gia dùng đã biểu thị nhiếu bất cập như: Công trình bãi rác được xây đắp sát với tuyến tuyến phố Thức giấc lộ 520, xây dừng dở dang thiếu nhiều hạng mục so với kiến tạo thuở đầu gây lãng phí cho ngân sách nhà nước và bức xúc trong dư luận.


Đầu cơ nhà cửa sử dụng kĩ nghệ chôn lấp nhưng ở đây rác lại để sơ hở thiên bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm không gian.

Công trình bãi chứa, chôn lấp rác thải thành phố Mường Lát (quận Mường Lát thức giấc Thanh Hoá) do UBND thị xã Mường Lát khiến cho nhà đầu tư. Trong công đoạn kiến tạo cho đến khi đi vào dùng đã biểu lộ không ít sai phạm và sự bất cập. Cụ thể như bãi rác được quy hoạch ngay sát tuyến phố Tỉnh giấc lộ 520 làm cho mất cảnh quan, kiến tạo thiếu phổ thông hạng mục so với kiến tạo lúc đầu, được đầu cơ xây đắp với kĩ nghệ chôn lấp nhưng đi vào sử dụng lại thành công nghệ lộ thiên đốt “tay chân” gây ô nhiễm không gian, kém hiệu quả của công trình…


Bãi rác được quy hoạch ngay sát tuyến đường tỉnh giấc lộ 520 biểu lộ phổ quát bất cập.


Công nghiệp chôn lấp thành công nghệ đốt tay chân.

Một người địa phương tại đô thị Mường Lát giận dữ cho biết: Bãi rác này nằm sát ngay Tỉnh giấc lộ 520 mỗi lần đi qua mùi hôi thối khó chịu lắm, khi họ đốt thì khét lẹt… Người nào lại làm cho bãi rác ngay trục đường chuyển động thế này?!

Được nhân thức, công trình bãi chứa, chôn lấp rác thải thị trấn Mường Lát được đầu cơ với số vốn xây lắp hơn 5 tỷ đồng do Tổ chức kinh doanh Cũ rích phần xây đắp và thương mại Minh Hiếu thi công. Trong thời kỳ xây dừng, giám sát và nghiệm thu từng phần công việc, Phòng Cảnh sát dò hỏi tội phạm về lẻ loi tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thức giấc Thanh Hoá đã nhận thấy vài sai phép như: Không thành lập lớp màng chống thấm nước, không kiến thiết lớp vải khoa học hạng mục hố chôn lấp và hạng mục taluy, không thiết kế lớp đá 1x2 thoát nước dày 30cm hạng mục hố chôn lấp, không xây dựng lắp đặt 144m ống HDPE đục lỗ hạng mục hố chôn lấp….

Mua bán với PV, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Ngay sau khi có quan điểm của Công an về sai phạm, chúng tôi đã đấu nối với nhà thầu khắc phục và hiện nay đang thuê kiểm toán lại tổng thể, sau đó mới quyết toán cho nhà thầu.

È cổ Cường


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét