Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Máy bay rơi ở Colombia: Thoát chết nhờ ngồi phong thái bào thai

Một thành viên phi hành đoàn cho nhân thức anh thoát nạn nhờ cuộn người thành tư thế bào thai khi chiếc phi cơ chở đội bóng Brazil lao xuống vùng núi ở Colombia giết thịt chết 71 người.

Video

Đội bóng Brazil trước khi lên phi cơ chạm mặt nạn

Trang Facebook của đội bóng Chapecoense từng chia sớt đoạn ghi hình live đánh dấu hình ảnh các cầu thủ trước khi lên tàu bay và gặp nạn tại Colombia.

Erwin Tumiri là thành viên phi hành đoàn phục vụ chuyến bay chở đội bóng Chapecoense của Brazil đến Colombia hôm 28/11. Anh là một trong 6 người tồn tại trong số 77 người xuất hiện khi máy bay rơi tại địa điểm bí quyết đích tới khoảng 30 km.

Sau khi được đưa ra khỏi đống đổ nát của chiếc máy bay bất hạnh, anh Tumiri kể về thời khắc hoảng hồn khi cơ trưởng tàu bay thông báo trạng thái khẩn cấp.

"Hầu hết người đã đứng dậy khỏi ghế và họ khởi đầu hò la", trang Fox Sports Argentina dẫn lời anh Tumiri.

Turimi cho biết anh đã sống sót nhờ vào việc "làm theo chỉ dẫn bình an".

"Tôi cho các túi hành lý tham gia giữa nhì chân và cuộn người thành phong thái bào thai. Đây là vấn đề mà người ta được khuyên làm cho trong các vụ tai nạn", anh nói với quân nhân cứu hộ.

May bay roi o Colombia: Thoat chet nho ngoi tu the bao thai hinh anh 1
Anh Turimi sinh tồn nhờ cuộn mình thành phong độ bào thai khi phi cơ rơi. Ảnh: Facebook.

5 người sinh tồn còn lại bao gồm 3 cầu thủ của câu lạc bộ Chapecoense, một nữ tiếp viên và một nhà báo. Tiếp viên Ximena Suarez kể đèn điện bất thần tối mù khi chiếc tàu bay bắt đầu lao xuống đất.

"Tôi không thể nhớ gì hơn về thời khắc đó", cô nói với một trang tin địa phương.

Viên chức cứu hộ Santiago Campuzano kể hậu vệ mang áo số 10 Alan Ruschel đã "sử dụng cực kỳ lực" để hỏi về tình hình đồng đội khi được đưa ra trong khoảng hiện trường.

"Gia đình tôi, khách hàng tôi, họ đâu rồi?", Ruschel hỏi. Hiện trạng của anh hiện đã ổn định sau khi được hồi sức hăng hái.

Nhì cầu thủ Helio Neto và Jackson Follmann cũng đang trong tình trạng định hình dù chấn thương hiểm nguy hơn. Neto gặp chấn thương ở đầu, ngực, phổi cũng như đầu gối, khi mà Follmann phải cưa chân phải, theo người phát ngôn đội bóng Gelson Dalla Costa.

Thủ môn Marcos Danilo Padilha chết trên đường tới bệnh viện. Anh là người đã cùng Ruschel quay đoạn ghi hình gởi đến người ái mộ khi vừa lên phi cơ. "Chúng tôi đang đến Colombia", Padilha cười tươi san sẻ trong đoạn clip.

Tối 28/11, chiếc phi cơ mang số hiệu RJ-85 của hãng LAMIA, Bolivia, gặp gỡ tai nạn tại vị trí gần đô thị Medellin, nơi các cầu thủ Chapecoense dự kiến đá trận thông thường kết Copa Sudamericana tham gia ngày 30/11.

Trước khi rơi, cơ trưởng Miguel Quiroga đã phát dấu hiệu khẩn cấp báo sự cố chập điện và hết nhiên liệu. Ông Quiroga cũng được cho là đã chủ động để nhiên liệu chảy ra ngoài nhằm ngăn chặn một vụ nổ khi phi cơ tiếp đất.

Con số ban sơ cho nhân thức máy bay chở 81 người và chỉ có 5 người còn sống. Dĩ nhiên, giới chức Colombia sau đó đã xác nhận chính thức chỉ có 77 người xuất hiện khi máy bay rơi, trong đó 71 người tử nạn và 6 người sống sót.

Tàu bay chở CLB dự tầm thường kết Cụp Nam Mỹ rơi ở Colombia

Chiếc phi cơ chở 81 người vừa rơi ở Colombia, làm ít nhất 76 người thiệt mạng. Một đội bóng của Brazil nằm trong số các hành khách.

Máy bay rơi ở Colombia: Chuyện cổ tích thành cơn độc ác mộng

Những cầu thủ của đội bóng bé nhỏ ở Brazil đang đợi để viết nên cái kết đẹp cho "câu chuyện cũ kĩ tích" thì lại chạm chán cơn ác độc mộng tồi tệ nhất chỉ trong giây lát.

thoát chết nhờ phong thái bào thai thoát chết trong tai nạn tàu bay Brazil máy bay rơi ở Colombia tàu bay chở đội bóng Brazil


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét