Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

'Lô cốt' phong bế con đường Sài Gòn cuối năm |

Gần Tết, phổ thông tuyến con đường TP HCM bị phong bế bởi "lô cốt" các nhà cửa, gây ảnh hưởng đến người tham gia liên lạc cũng như cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Theo thống kê của Thanh tra Sở Liên lạc vận vận tải TP HCM, hiện toàn thị trấn có 91 địa điểm rào chắn để kiến tạo cơ sở vật chất liên lạc trên 39 tuyến các con phố, tăng 32 "lô cốt" so với giữa bốn tuần 9. Việc ngày càng tăng "lô cốt" làm cho tình hình liên lạc trên các tuyến các con phố ốm hẹp càng trở thành bao tay. Trục đường Nguyễn Kiệm, thị xã Gò Vấp là một trong những tuyến trục đường có "lô cốt" thường xảy ra kẹt xe tham gia giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Văn Hiền khô, người bán hàng ven các con phố Nguyễn Kiệm cho biết, từ cuối bốn tuần 8, nhà cửa xây đắp cầu vượt thép tại nút giao ngã 6 Gò Vấp xây đắp, mật độ xe cộ trên phố ngày một đông, rối loạn.

"Trước giờ ở đây ít kẹt lắm, giờ kẹt xe như cơm bữa, chưa kể cứ mưa xuống, nước đọng thành vũng, bốc mùi hôi thối vì cống không thoát nước được", ông Hiền hậu nói.

Một người đi xe máy luồn lách giữa hàng rào công trình và xế hộp trên đường Nguyễn Kiệm, huyện Gò Vấp. Theo chị Nguyễn Thị Nhị, người bán tạp hóa ven tuyến đường, khu vực này chưa xảy ra tai nạn liên lạc do "lô cốt" nhưng người dân vẫn sợ hãi khi đi trục đường. "Bà con ở đây rất mong tòa tháp sớm chấm dứt để đoạn đường sạch sẽ, chuyển di bình an", chị Hai chia sớt.

Người đi xe máy nhích từng chút một khi chạy bên hàng rào trên đường Nguyễn Oanh, huyện Gò Vấp.

Một người mẹ chở con phải nép tham gia hàng rào nhà cửa để hạn chế xế hộp trên phố Phan Văn Trị, đoạn tới cầu Hang Trong, huyện Gò Vấp. Theo cư dân, đoạn đường này vốn đã nhỏ tuổi hẹp, từ cuối 04 tuần 10 mọc lên "lô cốt" khiến hiện trạng kẹt xe, va chạm xe xảy ra nhiều lần.

Tuyến phố bé xíu hẹp thêm công trình xây đắp khiến cho các xe phải xếp hàng dài trên phố Phan Văn Trị, đoạn đến cầu Hang Trong, huyện Gò Vấp, chiều 21/12.

Vẻ mặt mỏi mệt của người đi trục đường khi đi qua tòa tháp upgrade đường Phan Văn Trị, đoạn từ cầu Hang Trong đến tuyến phố Tân Sơn Nhất, thị xã Gò Vấp.

Dãy "lô cốt" mọc trên đường Phú Hữu, xã 14, quận 5 khiến con đường vốn là lối vào của các loại xe buýt vào bến xe Siêu thị Lớn càng trở nên chật hẹp. Khi có nhị xế hộp đi ngược chiều, phụ xe phải nhảy đầm xuống hướng dẫn tài xế lùi lại rồi đi tiếp.

"Tuyến đường đã nhỏ nhắn lại thêm nhà cửa nên mỗi khi có va chạm là kẹt xe dữ lắm", ông Nguyễn Văn Tài (người đạp xích lô tại con đường Phú Hữu - Trang Tử, huyện 5) cho nhân thức.

Sự sinh ra của đa dạng hàng rào công trình tham gia cuối năm còn tác động tới việc bán buôn của đa dạng tiểu thương. Chị Kim Anh, người bán văn phòng phẩm trên phố Trang Tử cho biết, từ khi "lô cốt" mọc lên, hàng hóa của mái ấm chị và đa dạng tiểu thương khác bị ế ẩm vì thường xuyên bụi bặm, tuyến phố vào khó khăn. "Chúng tôi ủng hộ việc nâng cấp trục đường sá nhưng khiến tới đâu thì cần lấp con đường, toá rào chắn đến đó để bà con bớt khổ", chị Kim Anh nói.

Gần giống, sự hiện ra của dãy "lô cốt" trước cổng chợ Kim Biên, quận 5 khiến cho phổ quát tiểu thương tại đây than trời vì lối vận động và buôn bán chật chội hơn. Một vài người tận dụng hàng rào nhà cửa để bán hàng, bất chấp mối doạ dọa trong khoảng những cần cẩu, trụ điện lơ lửng trong nhà cửa đang xây dựng.

Hàng rào thành lập kéo dài trên đường Võ Văn Kiệt, phía dưới cầu Nguyễn Văn Cừ (thị xã 1 và 5) làm mật độ giao thông tại đây luôn đông đúc.


Theo Thành Nguyễn/VnExpess.net


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét