Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Khu cư dân xây đắp từ những mô đun bê tông đúc sẵn tại Thụy Sĩ |

(Xây đắp) - Tại Thụy Sĩ, hãng kiến trúc Nomos đã chấm dứt một căn hộ phức hợp được xuất hiện bằng cách sử dụng các mô-đun bê tông đúc sẵn.

Khu dân cư nằm ở quận Mervelet của Geneva, một khu vực gồm rộng rãi ngôi nhà lâu đời. Được tên là “Jolimont”, công trình bao gồm 63 doanh nghiệp nhà ở phía sau một mặt tiền mặt được khiến cho trong khoảng các mô-đun bê tông đúc sẵn, phương pháp xây đắp được tạo lập giống như “nơi sinh sống của một tổ ong”.

Công trình nằm ở huyện Mervelet của Geneva.

Được đặt tên là “Jolimont”, khu dân cư bao gồm 63 đơn vị nhà đất.

Nomos đã thiết kế các cao độ khác nhau để mang tới những hình dáng khác nhau tùy thuộc tham gia thời điểm trong ngày. Những tấm bê tông tấn công bóng được dùng cho mặt sàn, khi mà các bức tường và lan can được bao phủ bởi xi măng và sắt. Mặt tiền hoạt hình hướng về phía nam và phía tây, bao gồm một màng lưới các ruộng bậc thang có mái che. Bên cạnh đó, lan can sắt không gỉ được xây dựng nghiêng về phía trước và xoay dần dần, cung ứng cả sự thân mật và môi trường minh bạch.

Các kiến trúc sư đã chọn lựa gỗ sồi để sử dụng cho tay vịn và cửa ra vào, phát triển một cảm giác chào đón thân mật của gia đỉnh. Bên trong, hành lang lớn có công dụng kết nối các căn hộ. Các phòng khách đều có những ô cửa sổ rộng, cung cấp sự gắn kết với các không gian lân cận. Những ruộng bậc thang bên ngoài mang đến khung cảnh yên bình của cảnh quan xung quanh và một không gian êm ấm.

Khu cư dân căn hộ được xuất hiện bằng cách dùng các mô-đun bê tông đúc sẵn.

Mặt tiền hoạt hình hướng về phía nam và phía tây, bao gồm một màng lưới các ruộng bậc thang có mái che.

Độ cao được nhìn nhận khác nhau tùy thuộc vào thời điểm trong ngày.

Mỗi phòng khách đều có cửa sổ rộng, cung cấp sự gắn kết với môi trường liền kề.

Cấu trúc ruộng bậc thang bên ngoài mang tới khuông cảnh thanh bình của cảnh quan xung quanh.

Công trình có quy mô 1.800m2 và đã chấm dứt tham gia năm 2015.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét