Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Hải Phòng tăng nhanh chế biến và dùng gạch không nung |

(Xây đắp) – Ngày 23/12, Bộ Công nghệ và Kĩ nghệ phối phù hợp với Bộ Xây dựng, UBND TP Hải Phòng, Sở Xây dựng TP Hải Phòng và Cty Thanh Phúc đã doanh nghiệp Hội thảo “Tăng nhanh đóng hộp và dùng gạch không nung tại Hải Phòng”.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ công trình Tăng mạnh đóng hộp và đóng hộp gạch không nung (GKN) tại Việt Nam, nhằm trình bày kết quả thực hiện công trình diễn giả chế biến GKN và kĩ nghệ chế tạo máy chế biến GKN.

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Kỹ thuật và Công nghệ Nai lưng Việt Thanh; Phó Chủ toạ UBND TP Hải Phòng ông Nguyễn Xuân Bình,...


Thứ tự đóng chai gạch không nung tại Hải Phòng.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Kĩ nghệ È Việt Thanh cho nhân thức: Công trình dùng và đóng gói GKN tại vietnam có chỉ tiêu tổng quát là giảm lượng phát thải khí nhà kính hàng năm. Tiêu chí của công trình phù hợp với Quỹ Môi trường ý tưởnrg thế giới về chuyển đổi khí hậu và các tiêu chí tạo ra của vietnam về bình yên năng lượng. Việc dùng năng lượng dành dụm và hiệu quả sẽ giúp bảo kê không gian sống.

Công trình Đẩy mạnh đóng chai và đóng chai GKN tại Việt Nam được triển khai từ năm 2015 và đã làm được những kết quả hăng hái. Theo đó, dự án đã phối thích hợp với Bộ Xây dựng điều tra, dò la, bình chọn chế độ chế độ về sản xuất GKN, trên hạ tầng đó xây dựng dự thảo, bổ sung và hoàn thiện cách thức chế độ loại nguyên liệu an ninh với môi trường trong thời gian tới.


Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ È cổ Việt Thanh phát biểu tại Hội thảo.

Với sự hỗ trợ của công trình, Bộ Xây dựng đã biên soạn thảo, sửa đổi Nghị định 124 về điều hành nguyên liệu xây đắp và được Chính phủ ban hành Nghị định 24a sửa đổi ngày 22/4/2016.

Công trình cũng đã xây đắp các chương trình huấn luyện về công nghiệp chế biến và sử dụng GKN trong các năm 2016 và 2017. Riêng trong năm 2016, công trình đã thi hành đào tạo được 350 học viên tới từ 24 tỉnh giấc, TP trên cả nước.

Công trình cũng đã chọn thực hiện chiến thắng 3 dự án trình bày chế biến GKN bằng công nghiệp rung ép tại tỉnh Thái Nguyên, TP Đà Nẵng và TP Hải Phòng. Vật phẩm GKN của các công trình trình diễn đã được sử dụng rộng rãi tại các tòa tháp.

Để đạt được tiêu chí phát hành Chương trình vật liệu xây không nung 567 của Chính phủ là tăng thị phần của vật liệu không nung lên 40% tới năm 2020, cả nước cần đầu tư mới khoảng 200-250 dây chuyền thiết bị GKN. Dường như đó, hiện thời, các nhà chế tác trang bị GKN nội địa đang chiếm một phân khúc bé dại trong việc cung cấp trang bị GKN. Vì thế, việc cung cấp các nhà chế tác nội địa vươn lên đóng hộp được phổ biến thiết bị hiện đại và tiến bộ là một chính sách được chính phủ nhiệt tình và tạo động lực.

Trong thời gian qua, được sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng, Hội Vật liệu xây đắp vn và Sở Xây đắp TP Hải Phòng, Ban điều hành dự án Tăng mạnh đóng gói và chế biến GKN tại vn đã thi hành công trình trình bày tại Cty Thanh Phúc nhằm chỉ tiêu truyền bá công nghê sản xuất GKN với dây chuyền thiết bị do chính Cty Thanh Phúc chế tác.


Toàn cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng trưng bày các báo cáo về kết quả triển khai Chương trình 567; hoàn thiện chế độ xúc tiến đóng chai và dùng GKN; tình hình sản xuất dùng vật liệu xây và kế hoạch sản xuất nguyên liệu xây không nung (VLXKN) trên khu vực TP Hải Phòng; trình bày các công trình trình bày công nghệ đóng gói GKN và công nghiệp chế tác máy đóng chai GKN; Vận dụng VLXKN trong xây đắp – Chỉ dẫn khoa học thiết kế, xây dừng và nghiệm thu.

Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Kỹ thuật và Công nghệ), ông Nguyễn Đình Hậu cho nhân thức thêm: “Hiện nay Bộ Khoa học và Công nghệ đã đơn vị xây đắp tài liệu chỉ dẫn các trật tự trong quá trình chế biến VLXKN cũng như đang phối thích hợp với Bộ Xây dựng để rà soát toàn cục hệ thống về VLXKN. Hy vọng trong thời điểm tới, dự án này sẽ tiếp tục chiếm được sự thân mật, ủng hộ của các Bộ, lĩnh vực, địa phương, các trường đại học, doanh nghiệp để cùng có sự nghiên cứu, sản xuất các vật liệu mới đương đại”.

Ông Nguyễn Đình Hậu cũng chờ đợi các nhà đầu tư cũng như các nhà xây dựng sẽ đi cùng cùng với nhau để có bình thường tiếng nói và khẳng định được rằng GKN đúng chất lượng hoàn toàn có chứng nhận để ứng dụng trong xây đắp các tòa tháp lớn của giang sơn.

Hà Đào


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét