Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Chọn lựa vật liệu xanh để cải thiện chất lượng không khí trong nhà |

(Xây đắp) - Theo tập đoàn Kiểm soát an ninh Không gian Mỹ, người Mỹ bỏ ra 90% thời gian của họ trong nhà, nơi không khí có thể bị ô nhiễm đa dạng hơn 2-5 lần so với không khí ngoài trời. Xây đắp một ngôi nhà xanh, thân thiện với môi trường có ý nghĩa lớn với việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Khi nghiên cứu nguyên liệu xây đắp xanh, cần chú ý đến kiểm tra mức độ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). VOC là các hóa chất dễ ợt trở thành dạng khí và lẫn với oxy trong nhà bạn. Trong số các item xây dựng hàng đầu có chứa VOC bao gồm nguyên liệu phương pháp nhiệt, thảm, sàn vinyl, keo dán, sơn, vecni.

Kiểm tra chứng nhận Greenguard và Green Seal và để ý tỷ lệ các vật phẩm dựa trên chừng phát thải hóa chất.

Một trong những item có lượng VOC thấp là sàn trong khoảng nguyên liệu sứ thần gỗ. Không chứa độc tố nguyên liệu này còn rất bền, không cần tấn công bóng và không bị hỏng do nước.

Để xây đắp một ngôi nhà có nhiệt độ thích hợp, độ ẩm thích hợp và chất lượng không khí tốt có thể sử dụng nguyên liệu tổng phù hợp xi măng sợi gỗ. Sản phẩm lạ mắt này cũng thăng bằng độ ẩm tương đối bên trong nhà một phương pháp tự nhiên không cần sự giúp sức có các loại máy móc. Một lợi ích khác của vật liệu này là ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn.

Những vật phẩm gỗ tổng phù hợp từ kệ sách, đồ chơi cho trẻ, đồ nội thất phòng trẻ con có thể chứa các hóa chất độc hại. Nên sử dụng những đồ nội thất được sản xuất chủ chốt từ các vật liệu hữu cơ, thiên nhiên như đồ phía bên trong từ len, bông, gỗ, buồn bực đậu nành, vật liệu VOC thấp.

Thu Giang (Theo Mother Earth News)


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét