Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Căn số hẩm hiu của tấm banner "Người được lựa chọn" ở sân Old Trafford

Hôm nay 26/12, David Moyes quay về sân Old Trafford với tâm thế là HLV của đội bóng đối địch, Sunderland. Khác hẳn với 3 năm trước, Moyes khi đó còn là HLV của đội bóng giàu thắng lợi hàng đầu nước Anh, và phía trên khán đài vẫn có một biểu ngữ mang tính lịch sử: "Người được chọn lựa".

Số phận hẩm hiu của tấm banner Người được chọn ở sân Old Trafford - Ảnh 1.

Sau khi HLV Alex Ferguson về hưu, Moyes được bổ nhiệm thay thế vào giữa năm 2013. Sir Alex dĩ nhiên có ngôn ngữ quyết định để tìm ra người kế nhiệm. Vì vậy, cựu HLV Everton được gán cho biệt danh "Người được chọn lựa". 

Một hàng ngũ CĐV Man Utd đã bỏ ra 450 bảng để làm cho biểu ngữ này và treo nhất định lên một góc khán đài sân Old Trafford. Biểu ngữ này cứ mãi ở đó trong suốt 10 bốn tuần Moyes nắm quyền, và rồi một ngày mất tích trong tĩnh mịch.

Những CĐV bất mãn đã nỗ lực xé tấm banner sau trận thua 0-3 của Man Utd trên sân nhà trước Man City vào tháng 3/2014. Nhân viên của sân vận động bắt buộc can thiệp để tấm banner không bị đám đông CĐV đang tức giận xé nát.

Số phận hẩm hiu của tấm banner Người được chọn ở sân Old Trafford - Ảnh 2.

Một 04 tuần sau, một chiếc tàu bay đã bay qua bầu trời sân Old Trafford trước khi cuộc chiến giữa Man United và Aston Villa diễn ra. "Wrong One: Moyes Out" (Người được lựa chọn nhầm: Moyes phới đi) là dòng chữ được ghi trên tấm banner do chiếc máy bay này kéo đi. 

Moyes bị vứt bỏ, biểu ngữ này cũng được Man Utd ném vào kho. Đương nhiên, có đa số người có hứng thú với nó. Hàng ngũ CĐV từng cất công in ấn và đem treo lên muốn sắm lại với giá 2.000 bảng nhưng bị Man Utd từ chối. Viện bảo tồn bóng đá non sông ở Manchester cũng ngỏ ý mượn biểu ngữ này để giới thiệu.

"Biểu ngữ đã nằm trong kho một thời gian nhưng rồi không còn ở đó nữa", một thành viên của lực lượng CĐV Man Utd cho biết. "Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với nó. Không nhân thức liệu nó có lại sinh ra bỗng ngột trên sân hay không".

Sunderland của Moyes hiện xếp thứ 18, nặng nhọc cạnh tranh thoát khỏi khu vực rớt hạng. Thi đấu vào mùa cuốn hút nhất năm, Moyes hy vọng sẽ có nhân tố kỳ diệu trong ngày ông trở lại Old Trafford. Ngoài ra có thể, HLV người Scotland lại tặng vàng cho đội bóng cũ trong ngày Boxing Day. 

Trận Man Utd - Sunderland diễn ra tham gia 22h00 ngày 26/12 (giờ vietnam).


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét