Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Bộ GD&ĐT yêu cầu kiểm tra cục bộ cuộc thi trong nhà trường

Ngày 22/12, Bộ GD&ĐT gửi công văn yêu cầu các sở GD&ĐT rà soát toàn cục cuộc thi trong nhà trường nhằm thải trừ những cuộc tranh tài không thiết thực.

Theo công văn, Bộ GD&ĐT đòi hỏi rà soát thực trạng các cuộc tranh tài bỏ ra cho giáo viên, học sinh nhằm thay đổi nội dung và cơ chế đơn vị giáo dục nhiều theo hướng tinh giảm, thiết thực và hiệu quả.

Sau khi rà soát, bộ sẽ vứt bỏ những cuộc thi không thiết thực, tạo sức ép cho học sinh, giáo viên, nhà trường, làm ảnh hưởng hoạt động dạy và học, gây thắc mắc cho thầy giáo, học sinh, phụ huynh và thị trấn hội.

Bộ GD&ĐT buộc phải các sở GD&ĐT bắt đầu rà soát, thông báo về các cuộc thi dành cho giáo viên và sinh viên hiện thời, khiến rõ ưu điểm và hạn dè bỉu, cũng như gian truân của giáo viên và học sinh khi nhập cuộc các cuộc tranh tài này, song song đề nghị hướng khai triển thời gian đến.

Các sở hoàn tất việc rà soát và thông báo lên bộ trước ngày 26/12.

Trước đây, Bộ GD&ĐT cũng gửi công văn về việc tạm dừng cuộc tranh tài Đoạt được vũ môn sau khi phụ huynh đề đạt nội dung cuộc thi không thích hợp sinh viên tiểu học.

Dường như đó, vì chiến thắng, phổ biến phụ huynh, giáo viên ép con tham gia các cuộc thi trí tuệ online, ngày càng tăng áp lực học tập lên học sinh. 

Bộ trưởng gây ấn tượng và cái 'vòng kim cô'

Không toá nổi chiếc “vòng kim cô” học để thi, ngành nghề giáo dục nước Việt cam đoan vẫn có thể bị rớt, không qua nổi cánh cửa hội nhập hiện đại.


rà soát các cuộc tranh tài trong nhà trường đòi hỏi rà soát các cuộc tranh tài trong trường rà soát các cuộc tranh tài trong trường rà soát thi cử cuộc tranh tài trường


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét