Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Big Bang 'Last Dance': Tuổi thanh xuân không kéo dài mãi mãi

Khi nhạc điệu "Last Dance" của Big Bang vang lên, tôi nhân thức rằng cũng như 5 chàng thanh niên này và quãng các con phố dài 10 năm, thời thanh xuân rồi sẽ khép lại.

Video

Last Dance - Big Bang

Ca khúc công bố vào tối 13/12, khép lại hành trình "MADE" của Big Bang.

Nếu như như có một lực lượng nhạc Kpop nào xứng đáng được kiếm được những giọt nước mắt của fan, cam kết đó phải là Big Bang.

Hơn 10 năm qua, với muôn nghìn vinh hoa, danh hiệu và giải thưởng, 5 chàng thanh niên cũng trải qua không ít hóc búa.

Thế nhưng sau bao chông gai, khó khăn tưởng mức độ làm cho nản chí những chàng thanh niên, bằng ý chí, nghị lực và kĩ năng nổi trội, trên hết là tinh thần anh em, họ vẫn đứng bên nhau trên cùng một sàn diễn, biến thành "tượng đài âm nhạc" của Kpop.

Big Bang 'Last Dance': Tuoi thanh xuan khong keo dai mai mai hinh anh 1
5 chàng thanh niên của Big Bang - 5 màu sắc âm nhạc khác lạ của Kpop. Ảnh cắt từ clip.

Một thời tuổi xanh sôi nổi với mê say âm nhạc

Ra mắt tham gia năm 2006, tới thời gian hiện nay, 5 chàng trai với 5 bắt mắt không giống nhau đã giành được đa dạng thành quả đáng hâm mộ - trở thành đội ngũ nhạc nhiều người biết đến không chỉ ở Hàn Quốc, châu Á và dần quen thuộc với cả nhân loại.

Nổi trội lên so với rừng sao có nét đẹp từa tựa, những bài khiêu vũ dập khuôn trên sàn diễn và phong cách âm nhạc giống nhau, Big Bang là lực lượng tiêu biểu cho dòng nhạc điện tử bắt mắt, bắt tai, trong khoảng Lies, Haru Haru, Tonight... cho tới Bang Bang Bang, và gần đây nhất là Last Dance, Fxxk it.

Nửa đêm 13/12, Big Bang cho mở bán 3 bài hát Last Dance, Fxxk it, Girl friend. Chỉ sau 5 phút, cả 3 vụt lên dẫn đầu bảng xếp hạng Melon.

Trên bảng xếp hạng Ichart, 3 item mới chiếm lĩnh 3 địa điểm đầu của các bảng Melon, Mnet, Naver, Olleh, Bugs, Genie, SoribadaMonkey3, mang đến cho Big Bang một cú all-kill hoàn hảo trên Real-time.

Thi thoảng có nghệ sĩ nào ở Kpop từng đem cả 3 ca khúc mới cùng một lúc “bành trướng” trên các bảng xếp hạng như vậy.

Cam kết không một người nào trong giới phê bình âm nhạc còn xếp các chàng thanh niên nhà YG tham gia hàng ngũ ca sĩ idol.

Với chất lượng âm nhạc và phong cách rất dị, họ đã bước qua tinh ranh giới của “lực lượng nhạc thần tượng” và chạm đến ngưỡng cửa “nghệ sĩ”.

Korea Times gọi Big Bang là “biểu tượng của nhạc Pop Hàn Quốc” bởi những gì họ đóng góp cho nền âm nhạc xứ kim chi.

New York Times gọi concert của họ ở Mỹ là “trái tim hoang dã chân chính của Kpop”.

Thậm chí, The Guardian còn gọi 5 chàng trai là “đội ngũ nhạc đã đánh bại cả Britney Spears ở MTV Award châu Âu”.

Còn nhớ, mở bán tham gia thời gian làn sóng Hallyu phát triển khỏe khoắn, Big Bang từng hứng chịu vô khối những chê cười, thậm chí vùi dập, "ném đá" vì ngoài mặt không đẹp lung linh, âm nhạc kén người nghe, cũng như sự "ngông" trong những phát ngôn.

Big Bang 'Last Dance': Tuoi thanh xuan khong keo dai mai mai hinh anh 2
Bức ảnh chúc mừng kỷ niệm 10 năm Big Bang thi công đăng trên trang chủ Bảng xếp hạng Billboard. Ảnh: Billboard.

Giả dụ T.O.P từng bị chỉ trích vì chiếc áo in cờ Nhật, Taeyang là bộ đồ mang dòng chữ bậy bằng tiếng Anh, Seungri cùng tai tiếng ăn chơi sa đọa, lộ ảnh giường chiếu, thì trưởng hàng ngũ G-Dragon - người được mệnh danh là "ca sĩ - nhạc sĩ nhân kiệt" lại dính tham gia nghi án hút cần sa.

Vận xui tiếp diễn khi Daesung can dự tới vụ lái xe đâm chết người. Dù anh được trắng án sau khi điều tra, "vết bẩn thỉu" vẫn cứ thế bám lấy Big Bang cho đến mãi về sau.

Năm 2011, mai sau của 5 chàng thanh niên là một dấu hỏi treo lửng lơ, mịt mù. Làng tiêu khiển Hàn Quốc vốn sống bằng hình ảnh trong mắt dân chúng, không cho phép một đội ngũ nhạc đứng trên sân khấu với cái danh "kẻ gây chết người".

Các VIP (tên fanclub của Big Bang) lúc bấy giờ cũng chỉ còn nhân thức cay đắng nhìn thần tượng của chính mình suy sụp, quẫn trí giữa cơn bão dư luận lên án không thương tiếc nuối.

Khi đó, thành viên lớn nhất mới 25 tuổi, còn ốm nhất 20 tuổi, các chàng trai nhường nhịn như suy sụp với tội trạng nặng trĩu trên vai. Họ còn quá trẻ để chịu sức ép từ công luận, vốn thừa thâm độc và quá mức buồn bã về tinh thần hơn cả bất kỳ hình phạt nào.

Thời gian ấy, Big Bang thậm chí còn bị gọi là “đội ngũ nhạc của những tên tù nhân”.

'Sống sót' sau những sai lầm của tuổi xanh

Bốn tuần 2/2012, Big Bang quay về với album Alive, được đặt 260.000 bản trước khi mở bán 2 tuần. Các ca khúc trong đó thậm chí còn được xướng trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

Daesung một lần nữa có thể nở nụ cười trên môi, đứng trên sân khấu hát, dancing và gửi lời tri ân tới người nghe nhạc của bản thân.

"Chúng tôi muốn tuổi thanh xuân của bản thân mình như cỏ dại, sẽ nhẫn nhịn và vượt qua phần lớn hơn là những bông hoa rực rỡ nhưng chóng tàn".

T.O.P 

Trong nước mắt, G-Dragon vừa hát vừa nói: "Cảm ơn các VIP đã chờ chúng tôi trở lại. So với các bạn, gian khổ của chúng tôi chẳng là gì".

Buổi concert tại sân chuyển di Seoul ngày hôm đó, họ đã làm cho fan khóc, cười, nhảy đầm, múa cùng âm nhạc và nước mắt của chính mình.

Có nhẽ trong lòng người ái mộ, đây vẫn là những chàng trai gắn bó cùng nhau, công bằng cười, vô trong khoảng khóc sau những cay đắng.

5 thành viên Big Bang suy cho cùng vẫn chỉ là những cậu tinh ranh đôi mươi. Họ đã bỏ đi thị hiếu riêng và quyền chung của một người trẻ là rong chơi, trải nghiệm để góp sức trọn vẹn vì nghệ thuật.

'Last Dance' nhưng không hề điệu dancing sau cùng

Những cô gái thần tượng Kpop truyền tai nhau một câu chuyện: yêu thích một idol cũng như tình ái đơn phương. Vì sau cùng, chúng ta không bao giờ có thể biến thành nàng công chúa trong câu chuyện của bản thân mình hay được chàng hoàng tử bộc bạch yêu thương.

Thế nhưng cái kết cuốn hút nhất chính là được biến thành đốm sáng thật bé xíu trong hàng vạn sắc màu trong concert, được thỏa thích gọi tên thần tượng, hát theo các nhạc điệu không xa lạ và rơi những giọt nước mắt hạnh phúc khi cuối cùng cũng được nhận ra họ trên sân khấu.

Big Bang 'Last Dance': Tuoi thanh xuan khong keo dai mai mai hinh anh 3
Các VIP sẽ chờ ngày 5 chàng thanh niên cùng sinh ra trên sàn diễn. Ảnh cắt từ clip.

Đầu năm 2017, T.O.P sẽ là thành viên trước tiên tòng ngũ. Sau đó một năm, fan Big Bang sẽ phải ngùi ngùi chia tay G-Dragon và Tae Yang. Khi T.O.P trở về vào năm 2018, đến lượt Daesung "xuất phát". Phải tới 2019, Seung Ri mới đi bổn phận.

Điều này đồng nghĩa với việc từ 6 năm tới rất khó để gặp gỡ một Big Bang đủ thành viên. Chắc hẳn Last Dance xây dựng thương hiệu cũng mang một ngụ ý nào đó.

Thời tuổi xanh của một thế hệ có nhẽ sắp trôi qua. 10 năm ký ức rất đẹp và rực rỡ, cùng đa dạng sự điên cuồng mà sau này không thể hưởng thụ được ở đâu cũng sắp khép lại.

Thế nhưng, các VIP vẫn luôn hy vọng một ngày gặp lại nhau trên sân khấu. Có thể đã kết hôn, có mái ấm riêng, bận bịu với guồng quay của cuộc sống, nhưng tình yêu và sự trân trọng bỏ ra cho Big Bang sẽ còn đầy đủ.

Xin mượn lời Last Dance để thay câu ước hẹn: "Chẳng còn thứ gì trong tay, chỉ còn 04 tuần ngày êm ấm như mới bữa qua. Bao bọc kỷ niệm ngày xưa chỉ là hồi ức.

Giờ đây dù có đi đến đâu, tôi cũng sẽ hát lên ca khúc này và quay đi về bên em. Giả dụ có thể quay trở lại ngày hôm đó, tôi sẽ cùng em cất tiếng hát và nhảy vũ khúc sau cùng".

'Cảm ơn 2NE1 vì đã đồng hành tôi trong suốt 7 năm tuổi trẻ'

2NE1 tan rã, dù ít phổ thông đã chuẩn bị ý thức cho lần chia tay này, tôi vẫn không khỏi thấy lòng nặng trĩu khi phải nói lời lâm thời biệt với một thời tuổi trẻ sôi nổi.

Big Bang Big Bang Last Dance Big Bang Made Big Bang nhập ngũ Big Bang tan rã Big Bang không đủ thành viên


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét