Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Bắc Bộ có rét đậm trong khoảng ngày 6/12, Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa to |

Theo Trọng tâm Dự đoán Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện giờ (ngày 3/12), ở phía Bắc một bộ phận không khí lạnh đang đi lại xuống phía Nam.


(Ảnh minh họa: Trọng Đạt/TTXVN)

Dự báo, khoảng đêm mùng 5 và ngày 6/12, không khí lạnh tăng cường sẽ tác động tới các thức giấc miền Bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng mạnh, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa gầy một số nơi.

Các thức giấc từ Hà Tĩnh tới Bình Định do tác động liên minh với nhiễu động gió Đông trên cao nên trong khoảng nay đến hết ngày 8/12 tiếp tục có mưa, mưa vừa, riêng khu vực Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to.

Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong khoảng gần sáng 6/12, ở Vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả lãnh hải quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao trong khoảng 2-4m. Biển động mạnh. Màn chơi không may thiên tai: cấp 1.

Trong khoảng ngày 6/12, ở các tỉnh giấc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có rét đậm.

Sau đó do tác động câu kết với trường phân kỳ trên cao, hiện trạng trời rét, vùng núi rét đậm xảy ra tham gia đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất chung 12-15 độ C, vùng núi cao 6-9 độ C./.

Theo Thắng Trung/Vietnamplus


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét