Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Yếu tố chỉnh toàn bộ quy hoạch chi tiết KĐTM Bắc An Khánh |

(Xây dựng) - Ngày 21/12, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND huyện Hoài Đức công ty hội nghị lên tiếng và bao giao giấy má vấn đề chỉnh toàn bộ quy hoạch cụ thể Khu thành phố mới (KĐTM) Bắc An Khánh, tỷ trọng 1/500.

Theo đó, khu vực tìm hiểu lập nhân tố chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết có diện tích khoảng 272,49ha (trong đó quy mô theo quy hoạch chi tiết KĐTM Bắc An Khánh, tỷ trọng 1/500 đã được phê phê duyệt lúc trước khoảng 264,13ha; phần tìm hiểu mở mang để khớp nối với khu vực theo Quy hoạch phân khu đô thị S3 khoảng 8,36ha) với diện tích dân số khoảng 42.330 người, thuộc địa gới hành chính các phường An Khánh, Lại Lặng, Song Phương và Vân Canh, quận Hoài Đức, Hà Nội.

KĐTM Bắc An Khánh có phía Bắc giáp trục đường quy hoạch và khu dân cư xã Lại Im; Phía Nam giáp Đại lộ Thăng Long và cụm kĩ nghệ An Khánh; Phía Đông giáp tuyến các con phố quy hoạch vòng đai 3,5 xuất hiện cắt ngang 60m; Phía Tây giáp con đường quy hoạch có mặt cắt ngang 50m.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội Thủ đô tới năm 2030 và góc nhìn tới năm 2050, Quy hoạch phân khu đô thị S3 tỷ lệ 1/5000, KĐTM Bắc An Khánh nằm trong khu vực sản xuất thị trấn thuộc chuỗi đô thị phía Đông Vòng đai 4, việc đầu tư xây dựng khu công dụng thị trấn tại khu vực là phù hợp về quy hoạch.

Tuy nhiên, khuôn khổ ma lanh giới, cơ cấu chức năng dùng đất và quy hoạch hệ thống liên lạc, hạ tầng công nghệ của Khu đô thị đã được phê phê duyệt so với Quy hoạch tầm thường và phân khu có sự thay đổi (địa điểm tuyến đường Vành đai 4 phía Tây dự án được dịch chuyển ra địa điểm khác; vài tuyến đường chạy qua khu thành phố đổi mới hướng tuyến và mặt cắt), vì thế cần phải nghiên cứu nhân tố chỉnh toàn thể bảo đảm khớp nối đồng bộ hệ thống hạ tầng công nghệ, cơ sở xã hội tại khu vực.

Về tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan: Tuân hành xác định phương hướng tạo ra môi trường của Quy hoạch bình thường xây đắp Hà Nội Thủ đô tới năm 2030, tầm nhìn tới 2050 và Quy hoạch phân khu thị trấn S3 tỷ trọng 1/5000; thích hợp với quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất, các tiêu chí khống dè bỉu đã được xác lập trong quy hoạch về quy mô quy mô, mật độ xây dựng và tầng cao nhà cửa.

Khu vực quảng trường trọng điểm, bố trí các nhà cửa hỗn phù hợp (có ký hiệu HH), là nhà cửa điểm đặc sắc của khu thị trấn với cách thức kiến trúc tân tiến, là điểm đến giao lưu người dân trong đô thị cũng như khu vực lân cận, là nơi có thể tổ chức được các sự kiện lớn dồn vào một chỗ đông người.

Khu vực trạm xe buyt tập trung lớn hòa hợp hồ điều hòa là không gian tạo dựng lớn với các khu công cộng vui chơi tiêu khiển, mặt nước, các tuyến phố dạo trong trường học phát triển sự mượt mà và tạo môi trường đặc thù của thị trấn. Hồ vấn đề hòa có vai trò không chỉ tạo sự thông thoáng, làm mới vi khí hậu cho đô thị mà còn là nhân tố chủ quản trong việc tạo cảnh quan sinh thái, nâng cao chất lượng sống của cư dân sống trong đô thị.

Trục trung tâm của đô thị chạy qua giữa khu vực phân tích theo hướng Đông Tây, hai bên trục là các công trình hỗn thích hợp cao tầng tạo ra một tuyến xã thương nghiệp phục vụ liên hiệp vui chơi giải trí. Các tuyến đường liên khu vực xuất hiện cắt 40m kết nối các khu tính năng của thị trấn. Môi trường kiến trúc cảnh quan và các tòa tháp nhì bên tuyến đường được sắp xếp có lí phối hợp tạo hình ảnh đô thị đẹp tiến bộ.

Nhà cửa điểm nổi bật là 2 công trình tại trọng tâm đô thị (HH-3; HH-4), công trình gắn liền với quảng trường trọng điểm là nơi có thể doanh nghiệp các sự kiện lớn tạo nên nét đặc thù của thành phố. Nhà cửa hỗn hợp này có tầng cao 60 tầng với khối đế nhà cửa 5 tầng, bên cạnh đó tại các vị trí có hướng nhìn và tầm nhìn đẹp cũng được bố trí các nhà cửa kiến trúc cao tầng điểm đặc sắc với hình khối kiến trúc tân tiến như tòa tháp tại ô đất có ký hiệu CT-3.


Phối cảnh toàn cục KĐTM Bắc An Khánh.

Các nhà cửa kiến trúc bé dại như tượng đài, đài phun nước hoặc nhà cửa biểu tượng điêu khắc được sắp xếp tại các điểm nút giao thông; công vào khu thị trấn; khu vực quảng trường phố đi bộ cây cỏ góp phần tạo điểm nhấn cho đô thị,.... Những tòa tháp này vừa có công dụng làm cho tăng tính thẩm mỹ cho không gian lại vừa định hướng cho các không gian đi bộ tại các trục cảnh quan, trục đi bộ chính.

Khoảng lùi của nhà cửa vâng lệnh theo tiêu chuẩn, quy chuẩn xây đắp vietnam, đảm bảo tính thống nhất trên tuyến xã. Các nhà cửa cao tầng khuyến khích trồng cây trồng bổ sung từ lùi, lòng đường của tòa nhà tạo bóng mát cho các không gian công cộng phổ biến.

Hình khối và kiến trúc cốt yếu: Các nhà cửa công cộng được xác định có khối tích lớn và tổ chức theo cách thức tổ phù hợp và hợp khối, thích hợp với các tác dụng văn hóa, phục vụ, y tế; Các tòa tháp cao tầng được tổ chức theo các chế độ phù hợp khối và phân tán nhằm tạo được các môi trường sống đa dạng, cũng như sản xuất sự đổi mới tránh nhàm chán cho một khu thành phố lớn. Các công trình cũng dùng các khối đế vào mục đích công cộng phục vụ cho tòa nhà. Các tòa tháp cao tầng được kiến tạo với chế độ kiến trúc tân tiến, cơ chế kiến trúc, màu sắc, dùng nguyên liệu... được tính tới điều kiện vi khí hậu nhằm phát triển các môi trường sống tốt cho cư dân.

Các công trình nhà ở thấp tầng bao gồm 2 cách thức nhà ở: Nhà đất Biệt thự và nhà liên kế, hình thức kiến trúc các khu nhà đất thấp tầng trong thị trấn được dùng cách thức kiến trúc tân tiến câu kết truyền thống với các chế độ kiến trúc, sử dụng vật liệu, màu sắc... như nhau trong từng khu vực trong thành phố.

Quốc Bình


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét