Yamaha NVX chỉ hoang toàng khoảng 2,5 lít xăng cho 100 km khi chạy trên phố xã, cảm giác tăng tốc nhanh, mượt và động cơ êm ái, đào thải hoàn toàn hiện tượng giật cục.
Yamaha NVX là mẫu xe tay ga 155 phân khối mới ra mắt tại vietnam. Theo Yamaha, NVX không đối đầu trực tiếp với bất kỳ mẫu xe nào đang bán trên thị trường. Yếu tố đó có nghĩa hãng xe Nhật Bản muốn tạo một thị phần hoàn toàn mới - xe tay ga sport.
Thiết kế
Về ngoại hình, NVX mang phong cách “ngoại lai” do được kiến tạo thông thường cho hoạt động mua bán Đông Nam Á. Dễ dàng nhận thấy những các con phố nét khấp khểnh, cơ bắp thường thấy trên những mẫu xe từ Indonesia, Malaysia hay Thái Lan. Về mọi kích thước, NVX lớn hơn toàn bộ so với các dòng Nouvo tiền nhiệm.
Mẫu mã to lớn, sport gây cảm giác không thể tinh được với những người lần đầu xúc tiếp. NVX không to bè và thấp lùn như Yamaha NM-X hay Honda PCX, cũng không cao cường như Honda SH. Mẫu xe này như đứa con lai, có phong độ ngồi cao cùng ngoài mặt vạm vỡ.
Để phù hợp với vóc dáng khổng lồ của phần vỏ ngoài, Yamaha vũ trang cho NVX cặp bánh béo không săm với chiều rộng lốp trước lên đến 110 mm và lốp sau 140 mm. Cặp bánh này lớn hơn đầy đủ so với bánh Honda Air Blade, dù rằng cả nhì đều sử dụng vành 14 inch.
Yamaha NVX tạo một phân khúc riêng trên thị trường xe máy vn. |
Phần đầu NVX có thiết kế phức hợp, với chuỗi hệ thống đèn chiếu LED, đèn định vị và xi-nhan trước halogen. Cặp đèn pha hơi cúi xuống và sắc sảo tương tự người bằng hữu YZF-R3.
Do dùng bóng LED, đèn xe sáng hơn rất nhiều so với các thế hệ Nouvo trước đó, nhất là khi chạy qua những cung đường không có đèn con đường. Tuy nhiên, do kiến tạo hơi chúi xuống thấp, khoảng bí quyết chiếu sáng của cụm dụng cụ chiếu sáng này không xa, vì vậy người dùng sẽ chạm mặt một tẹo gian nan nếu phóng với tốc độ cao trên đường tối.
Kiến tạo đèn định vị và xi-nhan bằng bóng halogen làm cho mất đi vẻ thanh thoát và sắc sảo mà cụm đèn chính mang đến.
phần trước của xe mỏng mảnh, thanh tú và có tấm kính chắn gió khí động học nhằm giảm lực cản, cùng lúc hướng luồng gió lên phía trên, hạn chế thổi trực diện vào mặt người vấn đề khiển. Các cụm công tắc điều khiển nhị bên nằm ở vị trí thân thuộc nên người dùng mới không mất thời gian để làm quen.
Một chi tiết được bình chọn cao trên Yamaha NVX là cụm đồng hồ LCD rộng 5,8 inch. Cụm đồng hồ này hiển thị rất rõ các thông số hành trình như vận tốc tua máy, tốc độ, quãng tuyến phố đã đi hay lượng xăng trong bình…
Độ sáng màn hình ở mức chấp chiếm được, có thể xem đầy đủ các tham số khi chạy ngoài nắng, tất nhiên khi chụp hình cho cảm giác không rõ bởi mặt kính phản xạ ánh sáng phía trên. Vào đêm hôm, màn hình phát ra ánh sáng xanh khá thu hút, mang đến cảm giác tân tiến như trên những chiếc xe hơi đời mới. Gương chiếu hậu khá rộng, có thể dễ dàng quan sát phía sau.
Trên version cao cấp, Yamaha NVX được sắp xếp ổ khóa lanh lợi smartkey khởi động bằng phương pháp vặn vẹo công tắc và không cần tra chìa tham gia ổ. Một chìa khóa keyless nhỏ xíu bằng dầu ngón tay có chức năng kích hoạt hệ thống điện khi chủ xe bước lại gần.
Chỉ cần để chìa khóa ra xa, chiếc xe sẽ chẳng thể phát động. Chuỗi hệ thống này là upgrade giá trị cao, khi trạng thái móc túi xe máy tại vietnam cốt truyện phức tạp.
Kiểu dáng thiết kế thể thao với phần lặng sau khá cao. |
Dường như ổ khóa là công tắc bật nắp bình xăng và tạo dựng cốp sau. Vị trí bình xăng được đưa xuống bụng xe nhằm chừa môi trường dưới yên cho hành lý. Đây là kiểu thiết kế được Honda áp dụng trên dòng Air Blade từ rất lâu. Bình xăng dung tích 4,6 lít, đủ chạy khoảng 200 km nếu như đi các con phố dài.
Bên cạnh, một luôn thể ích lần đầu được Yamaha đưa vào xe tay ga cỡ trung của hãng là cổng sạc 12 volt cho điện thoại và các di động được giấu trong hộc trước. Thiết kế phần hộc này làm cho đầu xe hơi thô, đương nhiên bù lại cho cảm giác dùng dễ chịu, nhất là những giới trẻ thích chạy tour trục đường dài.
Phần bụng xe không có chỗ gắn thêm ba-ga để chở đồ. Với định hướng vật phẩm hướng đến những bạn teen trẻ, Yamaha sa thải những cụ thể rườm rà không cần thiết.
Lặng xe nhị level và phía sau cao hơn đầy đủ so với phía trước. Người ngồi sau có cảm giác ngồi trên những chiếc xe côn tay sport, trong khi người ngồi trước khá dễ chịu, không còn hiện tượng bị tụt về đầu yên ổn như những thế hệ Nouvo trước đó. Tất nhiên, thiết kế này chỉ phù hợp với nhị người lớn, giả dụ có thêm trẻ con ngồi giữa hơi phiền phức.
Tay nắm phía sau được vứt bỏ và thay thế bằng lốc lõm bên dưới đuôi. Cảm giác cầm nắm, dắt xe dễ ợt và không bị đau tay.
Mặc dầu nặng 118 kg khi đổ đầy bình xăng, cảm giác dắt xe, chống đứng khá nữ tính, một phần do bí quyết phân bổ trọng điểm xuống thấp và khá cân đối.
Cụm đèn LED phía sau kiến tạo khá đẹp mắt, lấy ngẫu hứng từ mẫu xe côn tay cỡ nhỏ tuổi TFX 150. Đèn LED mỏng dính nhưng vẫn bảo đảm độ chiếu sáng, trong khi nhị đèn xi-nhan được thiết kế tách rời gần giống thời Nouvo 4. Chi tiết này do đòi hỏi của công ty đăng kiểm nhằm đảm bảo độ an toàn.
Mở yên xe, bên dưới là cốp chứa đồ rộng với dung tích lên tới 25 lít. Đối với một mẫu xe bỏ ra cho nam, 25 lít là con số khá tuyệt vời, bởi có thể bỏ vừa một chiếc ba lô bé xíu hoặc nhị mũ bảo hiểm nửa đầu, găng tay, áo mưa…
Cụ thể Yamaha NVX: Kích thước lớn, dáng sportYamaha NVX được thiết bị động cơ blue core 155 phân khối, công suất 14,7 sức ngựa. Xe được bổ sung chuỗi hệ thống Stop & Start, chìa khóa thông minh, màn hình LCD. |
Cảm giác lái
Yếu tố khiển NVX đem lại cảm giác thoải mái, phấn khích bởi khối động cơ Blue Core có hiệu suất nổi bật so với các dòng Nouvo lúc trước. Sử dụng chung động cơ với mẫu xe tay ga cao cấp NM-X nhưng trọng lượng nhẹ hơn đem đến cảm giác tăng tốc tốt hơn NM-X.
Chỉ cần vít nhẹ tay ga, chiếc xe đã đạt vận tốc cần thiết. Không không dễ dàng để NVX đạt vận tốc trên 80 km/h. Do dùng lốp lớn, khi tham gia cua, phóng nhanh, xe khá ổn định, không có hiện tượng rung đầu hay nhấc bánh. Nhìn phổ biến, NVX đem lại cảm giác lái định hình, cam kết.
Dường như, một điểm đáng xem xét trên NVX là phanh đĩa trước được thiết bị chống bó cứng phanh ABS, cho cảm giác im tâm trong những trường hợp khẩn cấp, xe sẽ không bị trượt bánh, văng đầu. Tất nhiên, chuỗi hệ thống phanh sau vẫn sử dụng phanh tang trống, phần nào làm giảm sự lôi cuốn đối với một mẫu xe tay ga sport.
Lốp rộng giúp NVX tham gia cua ổn định, không lo trượt bánh. |
Bổ sung đáng chú ý trên NVX là chuỗi hệ thống ngắt động cơ nhất thời thời Stop Start System. Hệ thống này thực sự nhạy và hoạt động tốt trong nhân tố kiện liên lạc đông đúc trong thành phố. Chỉ cần dừng lại khoảng 2 giây, động cơ sẽ ngắt trợ thời thời nhằm dành dụm nhiên liệu.
Một điểm không được bình chọn cao trên NVX là phuộc sau khá mỏng manh và dựng thẳng. Hình như chiếc xe hầm hố, sport, bộ phuộc tạo cảm giác không phù hợp mắt. Dù đã được các kỹ sư Yamaha tính toán đảm bảo vận hành ổn định, nhưng giả dụ dùng phuộc với bình dầu lớn gần giống version thí nghiệm, NVX sẽ được bình chọn cao hơn.
Hệ thống khởi động trên NVX êm ái một cách thức đáng kinh ngạc. Nếu so với các thế hệ động cơ trước đây của Yamaha, thậm chí những mẫu xe đời mới nhất như Janus hay Acruzo, chuỗi hệ thống đề trên NVX là một bước tiến đáng ghi kiếm được.
Động cơ hoạt động êm ái, không còn hiện tượng kêu, hú hay giật cục. Kỹ năng tăng tốc với tốc độ cao nhưng khá mượt, thậm chí người ngồi sau cũng không bị giật ngửa ra sau ví như xe tăng tốc chợt ngột. Khả năng tăng tốc của NVX mượt như một cỗ máy tuyến tính, kéo người và xe vút về phía trước. Tiếng pô vừa phải, không quá bé nhưng cũng không ầm ĩ như Exciter.
Chặng trục đường chạy thử dài 108 km trong thành phố (chỉ số đồng hồ trong khoảng 128 đến 236 km) với vấn đề kiện đi hai người, xe chạy tốc độ vừa phải, không rồ ga. Tuyến đường thí nghiệm đủ cảnh huống liên lạc hàng ngày, có đoạn xe đông cũng có con đường vắng. Xe hoang phí 2,74 lít xăng. Tính nhàng nhàng, NVX chạy được khoảng 39,4 km cho một lít xăng khi chạy trong thị trấn.
Đây là mức chấp chiếm được đối với một chiếc xe tay ga mạnh 15 sức ngựa, dung tích 155 phân khối và dùng trên đường phường. Dù chưa có con số thí điểm đúng đắn trên xa lộ, mức hoang toàng nhiên liệu được dự báo khoảng 50 km/lít.
Đoạn ghi hình Bình chọn Yamaha NVX: Máy mạnh, phổ quát tác dụng tiến bộYamaha NVX được vũ trang khối động cơ 155 cc, công suất 14,7 mã lực, cho tài năng tăng tốc rất với tốc độ cao. Trên xe có đa dạng tác dụng tân tiến như ổ khóa lanh lợi, màn hình LCD. |
Kết luận
Yamaha NVX là mẫu xe tay ga hoàn toàn mới, thích hợp với những người trẻ tuổi, muốn một chiếc xe tay ga sport phong cách, động cơ mạnh, phổ biến công dụng tân tiến.
Yamaha vừa công bố giá bán chính thức dành cho mẫu xe này là 44,99 triệu đồng cho version tiêu chuẩn, và 50,99 triệu tiền việt cho phiên bản cao cấp có ABS, chuỗi hệ thống khóa lanh lợi với tác dụng Idling Stop.
Video So sánh Yamaha NVX và Honda Air BladeVề mọi thông số cũng như công dụng, Yamaha NVX nổi bật hơn hẳn Honda Air Blade, đa dạng tài năng NVX sẽ có giá cao hơn kẻ địch đến từ Honda. |
Tham khảo thêm: tin thời sự
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét