Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Vĩnh Phúc: Vận tốc tăng trưởng kinh tế bình quân đạt hơn 15% |

(Xây dựng) - chậm triển khai là tin tức do UBND tỉnh giấc Vĩnh Phúc cung ứng cho các cơ quan tạp chí tại buổi gặp mặt mặt tạp chí vào chiều ngày 23/12, nhân kỷ niệm 20 năm tái lập thức giấc.

Ông Vũ Chí Giang, PCT UBND tỉnh giấc cho nhân thức, ngay trong khoảng đầu tỉnh giấc Vĩnh Phúc đã xác định lấy phát triển công nghiệp khiến nền móng, phát hành dịch vụ ngao du là mũi nhọn, coi nông nghiệp và tạo ra kinh tế nông thôn là nhiệm vụ quan trọng. Sau 20 năm tái lập, Vĩnh Phúc đã thực hiện được đa dạng thắng lợi cần thiết trên hồ hết các lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Vận tốc lớn mạnh kinh tế phổ biến năm duy trì ở mức cao. Bình quân thời kỳ 1997-2016 tăng 15,37%. Diện tích nền kinh tế tăng gần 40 lần so với khi tái lập, đạt hơn 77 nghìn tỷ đồng. Từ một tỉnh phụ thuộc, đến nay, Vĩnh Phúc đã trở thành một trong 13 thức giấc, đô thị có yếu tố tiết về ngân sách Trung ương, ước thi hành năm 2016 đạt 30,8 nghìn tỷ đồng (gấp 270 lần so với năm 1997). Dường như đó, Vĩnh Phúc còn là địa phương đi trước cả nước trong việc ban hành cách thức, chính sách mang tính bỗng nhiên phá về chế biến nông nghiệp, phát triển nông thôn. Trong sản xuất kĩ nghệ, tỉnh đã xác định đúng hướng, có bước đi phù hợp, đưa ra những biện pháp mạnh khỏe, quyết liệt và trở thành điểm sáng của cả nước trong thú vị đầu cơ. Đến nay, Vĩnh Phúc đã lôi cuốn được 884 công trình, gồm 231 công trình FDI với số vốn đăng ký trên 3,4 tỷ USD và dự án 653 công trình DDI với số vốn hoàn thành thủ tục trên 49,2 nghìn tỷ đồng. Một vài tổ chức, đơn vị lớn đang đầu cơ và đem lại hiệu quả như Toyota vn, Honda vn, Piagio, Deawoo Bus, Công ty Prime, Thép Việt Đức,...


Ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giấc Vĩnh Phúc chủ trì và báo cáo một vài thành quả của tỉnh giấc với các tập đoàn tin báo.

Dường như sự bứt phá của lĩnh vực công nghệ, lĩnh vực ngao du phục vụ của tỉnh giấc đã và đang dần dần sản xuất nhằm khai thác các ưu điểm về tài nguyên du lịch. Cơ sở du lịch được lưu tâm đầu tư tăng cấp, nhất là chuỗi hệ thống giao thông phục vụ các khu du lịch như Tam Đảo 1, Đại Lải, Đầm Vạc, Tây Thiên. Rộng rãi dự án ngao du nghỉ ngơi, ngao du tâm linh lớn đã được đầu cơ và đã đi vào hoạt động có hiệu quả như khu danh thắng Tây Thiên, Flamingo Đại Lải Resort; Sông Hồng Thủ Đô Resort,... đã thu hút một lượng lớn khách vãn lai trong và nước ngoài tới với Vĩnh Phúc đưa thu nhập từ các hoạt động du lịch tăng trong khoảng 5,1 tỷ đồng năm 1997 lên 1.300 tỷ đồng năm 2016.

Chuỗi hệ thống kết cấu hạ tầng được ân cần đầu tư, tăng cấp theo hướng tân tiến, dần xuất hiện một bộ mặt thành phố Vĩnh Phúc. Các ngành văn hóa-xã hội có phổ quát tiến bộ. Quốc phòng-an ninh được giữ vững, chính trị, thị trấn hội ổn định. Đời sống vật chất và tinh thần của dân chúng không xong xuôi được cải thiện, nâng cao. Hệ thống tập đoàn điều hành nhà nước được củng cố, xây đắp ngày càng tăng trưởng, đã tạo được sự đồng thuận cao trong các phân khúc dân chúng vì sự tạo ra của tỉnh. Thành quả của tỉnh đã giải quyết được sau 20 năm tái lập đã khẳng định và nâng cao vị thế của tỉnh giấc, tạo tiền đề để Vĩnh Phúc tiếp diễn đẩy nhanh sựnghiệp công nghiệp hóa – tân tiến hóa.

Chương trình tiêu chí giang sơn xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ và đã làm được những kết quả quan trọng. Sau 5 năm xây đắp vùng quê mới (NTM) cả tỉnh giấc đã huy động được trên 20 nghìn tỷ đồng cho xây dựng NTM. Dự định tới hết năm 2016, Vĩnh Phúc có 92/112 xã (đạt trên 82,1%) được thừa nhận chuẩn xây dựng vùng quê mới; 2 thị xã Im Lạc và Bình Xuyên đã được Thủ tướng Chính phủ thừa nhận đạt chuẩn NTM. Vĩnh Phúc biến thành tỉnh đứng thứ 2 cả nước về Phong trào “Cả nước tầm thường sức xây đắp NTM”.

Về tiêu chí của tỉnh giấc trong thời điểm tới, Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh tương lai công nghệ hóa - văn minh hóa; khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để sản xuất với tốc độ cao và bền vững. Quyết tâm phát triển kinh tế cao hơn 5 năm trước, xây đắp Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm kĩ nghệ, du lịch của vùng và cả nước; tập trung tái cơ cấu lĩnh vực nông nghiệp gắn với chuyển đổi công sức nông thôn; sớm xong xuôi Chương trình xây dựng NTM; kiểm soát và hạn dè bỉu ô nhiễm không gian,... Quyết tâm đến năm 2020, căn bản kết thúc cơ sở sườn thành phố, tiến tới trở thành TP Vĩnh Phúc tham gia những năm 20 của thế kỷ XXI.

Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh giấc Vĩnh Phúc sẽ được tổ chức long trọng tham gia sớm trưa 28/12/2016.

Văn Nhất


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét