Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Thủ đô: Phê phê chuẩn đồ án quy hoạch khu di tích Cổ Loa |

(Xây đắp) – UBND TP Thủ đô vừa có quyết định về việc phê duyệt y Quy hoạch chi tiết tỷ trọng 1/500 khu di dân tái định cư giải phóng mặt bằng khi triển khai công trình thành phần đầu tư bảo tồn, tôn tạo Khu di tích Cũ rích Loa.


Phối cảnh toàn bộ Khu di tích thành Cổ lỗ Loa. (Ảnh: Internet)

Phạm vi lập quy hoạch cụ thể thuộc ô quy hoạch ký hiệu VII.5.4 trong đồ án quy hoạch phân khu đô thị N7, tại các phường Uy Nỗ và Cổ Loa, quận Đông Anh, Hà Nội. Diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 342.446m2, dân số dự kiến trong khoảng 2.935 người.

Quy hoạch thông thường xây dựng Thủ đô tầm nhìn tới năm 2050, xây đắp khu nhà đất dịch vụ công tác phóng thích mặt bằng tái định cư khi triển khai dự án yếu tố đầu tư bảo tàng, sửa sang khu di tích Cũ kĩ Loa hoàn toàn thích hợp với quy hoạch, chủ trương chính sách của Nhà nước và Thị trấn. Cũng hướng đến mục tiêu kiến lập môi trường sống, tân tiến và đồng bộ về cơ sở, phối hợp với cảnh quan chung và thích hợp tập quán sinh hoạt của người địa phương tại khu vực.

Khu đất lập quy hoạch cụ thể có tổng quy mô khoảng 342.446m2, được phân phối thành các lô đất quy hoạch gồm đa dạng chức năng dùng đất chính như đất công cộng thành phố, đất công cộng công ty ở, đất trạm xe buyt, đất nhà ở, đất cây cỏ, bãi đỗ xe và đát cơ sở vật chất công nghệ dắt mối. Việc tổ chức môi trường quy hoạch thành các hàng ngũ nhà đất, thích hợp với tập quán sinh hoạt của người địa phương, đoàn kết với nhau bởi chuỗi hệ thống liên lạc liên hoàn và hệ thống công trình công cộng.tại các tuyến các con phố giao của 2 tuyến các con phố liên khu vực, công ty các nhà cửa có tính chất công cộng hỗn phù hợp với không gian tạo dựng, đón các hướng nhìn trong khoảng các trục đường, chia thành các công trình điểm nhấn cho toàn khu vực. Quy hoạch cơ sở công nghệ gồm liên lạc, cấp thoát nước, chiếu sáng thị trấn và thông tin giao thông được tăng cấp ngày càng cao hơn nữa.

Hà Đào


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét