Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Sống trong căn nhà triệu USD, bà xã chồng già lo âu sợ sập: Doanh nghiệp quản lý lên tiếng |

Tập đoàn tính năng đã tìm hiểu thực trạng và lên cách thức cứu ngôi nhà hơn 100 năm tuổi ở số 62 Hàng Quạt có nguy cơ đổ sập.

Liên quan đến vụ việc nhà cổ lỗ số 62 Hàng Quạt, thị xã Hoàn Kiếm, Thủ đô dột nát, xuống cấp hiểm nguy, và có nguy cơ đổ sập, ngày 22/12, phóng viên đã địa chỉ với công ty điều hành để tò mò.

Bà Vũ Thanh Mai - Trưởng phòng Ý tưởnrg Xí nghiệp Quản lý và Phát hành Nhà Hoàn Kiếm (Thủ đô) cho biết: "Nhà số 62 Hàng Quạt đã xuống cấp nguy nan và đã được các ngành có thẩm quyền phê duyệt y cho sửa chữa xây cất năm 2016. Nhưng do các hộ dân chưa thống nhất được với thủ tục tu bổ của Nhà nước nên không xây đắp được".


Ông Hải chỉ vào bức tường thủng lổ đổ, nứt toác, bong tróc nghiêng sang 1 bên chờ đổ.

Bà Mai nói thêm, căn nguyên tới nay nhà 62 Hàng Quạt vẫn chưa xây cất được là do ngôi nhà này công tư xen kẽ, toàn bộ quy mô tầng 1 do Nhà nước quản lý và cho 2 hộ dân thuê ở.

Trong khi đó, tầng 2 phía ngoài có quy mô lớn là do hộ tư nhân chiếm hữu, một phần phía trong Nhà nước vẫn quản lý và cho thuê.

Phần quy mô cho thuê là Nhà nước bỏ tiền sửa chữa 100%, còn phần diện tích do hộ tư nhân sở hữu thì người địa phương phải tự đóng góp.

Theo bà Mai, ngày 22/12, đoàn công việc của xí nghiệp đã xuống và lên phương thức gia cố tầng 1 cho mái nhà ông Hải thuê ở để đảm bảo an toàn cho các hộ dân.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, hơn 100 năm qua, mái ấm ông Nguyễn Ngọc Hải (71 tuổi, trú tại nhà số 62 Hàng Quạt, huyện Hoàn Kiếm, Thủ đô) đã thuê nhà để ở tại tầng 1 số 62 Hàng Quạt với Xí nghiệp Quản lý và Phát triển Nhà Hoàn Kiếm.

Đến nay, hiện trạng căn nhà đã xuống cấp rất nguy hiểm, có thể đổ sập bất kỳ lúc nào.

Sau phổ thông năm làm cho đơn lên tổ chức tính năng mà ngôi nhà vẫn chưa được tu bổ, ông Hải đã gửi đơn cầu cứu tới Báo điện tử VTC News.

Sau khi ghi thị thực trạng ngôi nhà và khiến cho việc với các công ty tác dụng liên quan. Xí nghiệp Quản lý và Phát triển Nhà Hoàn Kiếm cho nhân thức sẽ giải quyết, gia cố lại ngôi nhà để bảo đảm bình an cho các hộ dân tại 62 Hàng Quạt.


Theo Đức Thuận/Vtc.Việt Nam


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét