Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Quốc lộ 1 qua Phú Yên, Nha Thiết bị đình trệ do mưa đồng chí |

Do mưa lớn kéo dài, trong ngày 13/12, gần chục địa điểm trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh giấc Phú Im, Khánh Hòa bị ngập sâu và sạt lở làm cho liên lạc bị cách trở toàn bộ.

Ông È cổ Hưng Hà, Phó cục trưởng Cục quản lý trục đường bộ 3, cho hay địa bàn tỉnh giấc Phú Yên có 4 vị trí trên quốc lộ 1 bị ngập sâu 50-70 cm, gây cách quãng liên lạc trong ngày 13/12.

Đến sáng 14/12, nước rút dần nên các phương tiện đã lưu thông trở lại, song dự báo có thể tái ngập do mưa lớn tiếp tục vào chiều 14/12.


Phổ biến con đường bị bong bật gây ảnh hưởng dụng cụ lưu thông. Ảnh: Báo Giao thông

Cục Quản lý tuyến phố bộ 3 đã bố trí đội ngũ khoanh vùng các đoạn nguy hại; kiến nghị Tổng cục Con đường bộ sắp xếp 11 tỷ đồng để nhanh chóng sửa chữa những khu vực quan trọng.


Dự báo khu vực Nam trung bộ còn mưa đa dạng ngày đến tác động đến giao thông khu vực.

Chỉ đạo Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư 2 công trình mở mang quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hòa) cũng cho hay gần chục vị trí trên quốc lộ 1 qua tỉnh này bị ngập sâu, sạt lở, hư hỏng nền mặt trục đường. Lực lượng công dụng đang nhanh chóng khắc phục một vài vị trí, như đoạn qua Vĩnh Lương, Suối Dầu 1, Cam Ranh mãnh, Mỹ Ca...

Theo Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới cấu kết với nhiễu động gió Đông nên các thức giấc trong khoảng Quảng Ngãi tới Bình Thuận có mưa to. Tổng lượng mưa trong ngày 13/12 trong khoảng 50-100 mm; ở Bình Định là 187 mm, Khánh Hòa 230 mm...

Trong tương lai, các sông từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận có tài năng sinh ra đợt bè bạn vừa và lớn. Đỉnh bạn hữu trên các sông ở Quảng Ngãi tới Khánh Hòa ở mức báo động 2-3, có nơi báo động 3; riêng các sông từ Huế, Quảng Nam, Ninh Thuận ở mức báo động 2-3 có nguy cơ bè đảng lớn, đồng minh quét và sạt lở đất với màn chơi 3.


Theo Đoàn Loan/Vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét