Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Đông Triều, Quảng Ninh: Phường lên phố trong khoảng nền tảng xây dựng nông thôn mới |

(Xây đắp) – Lịch trình phát hành thành phố của thị phố Đông Triều, Quảng Ninh được xác định: Trên cơ sở thành phố hiện có được upgrade, mở rộng, trong đó, lưu tâm việc xây đắp các thị trấn thành phố giai đoạn 2016-2020 trong khoảng nền móng xây đắp vùng quê mới.


Khuôn viên hội sở UBND phường Bình Khê.

Bình Khê là 1 trong số 8 phường nằm trong lộ trình lên phường thời kỳ 2016-2020. Từ nền móng xây đắp vùng quê mới, tới nay, Bình Khê đã xây dựng chương trình, chiến lược để chấp hành Quyết nghị “trong khoảng phố lên phường”. Ngoài ra chờ quy hoạch phân khu, quy hoạch cụ thể đô thị của thị phố, Bình Khê dồn vào một chỗ chỉ đạo xây đắp 10 thôn nông thôn đương đại. 9 04 tuần đầu năm nay, phố chủ động phân bổ 1,4 tỷ đồng cho 14 thôn trên khu vực khai triển các công trình hạ tầng phục vụ cho lộ trình lên xã, như: Mở rộng tuyến đường, nâng cấp nhà văn hoá thôn đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp.


Đông Triều nhiều thị trấn 100% thôn có nhà văn hóa khang trang.

Ông Vũ Đình Thanh, Trưởng thôn Trại Mới A, cho biết: “Trong khoảng nguồn vốn 100 triệu tiền việt của phường phân cấp về thôn, thôn đã đơn vị họp dân, thống nhất đóng góp thêm 43 triệu tiền việt để thực hiện các công trình cơ sở vật chất, nhằm đạt danh hiện Thôn hiện đại trong năm 2016 và dịch vụ cho lịch trình lên xã của phường. Thôn đã xây dựng ngừng hệ thông tuyến đường lúa mì liên thôn, liên xã bằng bê tông vững chắc. Vỉa hè các ngõ xóm tối thiểu cũng đạt 3m trở lên. Đoạn đường trục chính nối thôn với tỉnh lộ, điểm cuối tham gia nhà văn hoá thôn, lúc trước rộng 3m nay dân mặt tiền hành lang hiến đất đã mở mang lên 5m, mặt tuyến đường đổ bê tông cam kết. Bình Khê nỗ lực mở mang và cứng cáp hóa toàn bộ các tuyến đường liên lạc nội bộ, còn lắp đặt chuỗi hệ thống đèn pha sáng công cộng, đèn trang trí, lung linh trong tiết xuân này.


Trục đường Bình Khê rộng tạo dựng, hoa nở tiết xuân về.


Lắp đặt điện chiếu sáng công cộng trong các khu cư dân.


Hội chợ xã Bình Khê vừa xây xong xuôi chuẩn bị họp chợ xuân 2017.

Còn tại thị trấn Hồng Phong, ông Nguyễn Tiến Hồng, Bí thơ Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn, cho biết: Căn cứ vào các tiêu chí xây đắp thị trấn gắn với giai đoạn xây đắp nông thôn mới, thị trấn đã và đang khai triển mở mang các tuyến tuyến đường liên thôn, ngõ xóm, các tuyến kênh mương thoát nước đạt tiêu chí đô thị loại IV. Gần như các thôn đều đã gắn biển số nhà, đặt tên đường ngõ xóm.

Về chuyển dịch cơ cấu công huân, phố Hồng Phong có hơn 1km bám trục Quốc lộ 18 sẽ xác định phương hướng dồn vào một chỗ phát hành phục vụ. Hàng năm, phường phối thích hợp với các cấp LĐ-TB&XH tổ chức các lớp đào tạo công sức phi nông nghiệp để dần dần nâng cao tỷ trọng công lao phi nông nghiệp trên khu vực, gắn với tiêu chí nâng cao doanh thu cho người dân. Cũng như Hồng Phong và Bình Khê, 8 thị trấn của Đông Triều dự kiến tạo ra thành phố giai đoạn 2016-2020, đều xây đắp thành phố trên nền móng nông thôn mới.


Phổ thông thị trấn ở Đông Triều con đường thông hè thoáng.

Theo đánh giá của Phòng Điều hành đô thị thị thị trấn, hiện các phường đều đã xây đắp được chương trình, chiến lược để chỉ huy thực hiện quyết nghị, có đánh giá hiện trạng của địa phương chính mình. Tuy nhiên, chưa xây dựng được chương trình sản xuất đô thị chi tiết của địa phương, như: Ý tưởnrg hoàn thành các mục tiêu còn yếu, còn thiếu; việc bình chọn thực trạng chưa có bảng biểu với số liệu chi tiết dẫn tới việc xác định địa điểm hiện nay (chấm điểm) còn mang tính chất chủ quan. Hình như đó, đồ án quy hoạch xây dựng của các địa phương là quy hoạch xây dựng nông thôn mới không còn phù hợp với định hướng sản xuất phổ biến của TX Đông Triều, cần được nhân tố chỉnh, cập nhật, bổ sung cho phù hợp. Hiện mới chỉ có 3/8 xã là Bình Dương, Việt Dân, Hoàng Quế có quy hoạch chi tiết xây đắp tỷ lệ 1/1000 xây đắp trọng tâm thị trấn.


Bến xe ở Đông Triều.

Theo xác định phương hướng tạo ra, Phòng Quản lý thị trấn thị phường đang lập quy hoạch phân khu các phường phường, địa giới hành chính thị xã, nhằm cụ thể hoá Quy hoạch thông thường thị thị trấn, làm cơ sở cho các phố xây dựng chương trình sản xuất thành phố. Dường như đó, các xã cũng sẽ tập trung nguồn lực để đầu cơ cơ sở vật chất cơ sở vật chất, tăng cường thú vị đầu cơ phát hành kinh tế - thị trấn hội và dịch chuyển cơ cấu kinh tế, cơ cấu công huân. Khác biệt là vận động nguồn lực trong khoảng ngân sách, phố hội hoá tham gia chỉnh trang, xây dựng phát triển đô thị của địa phương, như: Nguồn hỗ trợ xi măng của thị phường, nguồn thị trấn hội hoá và quần chúng đóng góp để xây đắp các nhà cửa phúc lợi phố hội. Cùng với đó là xác định các khu dân cư tự xây, các thành phố mới hình thành trong hình thức mới. Chú trọng tạo quỹ đất, bán đấu giá nhằm huy động nguồn lực cho phát triển đô thị; và quỹ đất tham gia tay công ty sẽ sinh lời, dựng lên các công trình cơ sở tạo ra kinh tế-xã hội, nâng vị thế thị trấn.

Vũ Phong Cầm


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét