Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Đội tuyển vietnam thận trọng trước "Fast & Furious" kiểu Indonesia

1. Với những người yêu thích những bộ phim vận tốc thì serie phim Fast & Furious là sự chọn yêu thích bậc nhất. Loạt phim này mang tới cho khán giả những cảnh rượt đuổi nghẹt thở, hấp dẫn và dàn diễn viên nhiều người biết đến đầy bắt mắt.

Fast & Furious bắt đầu được lên ý nghĩ đó từ một bài báo mang tên Racer X về giới đua xe được đăng trên tạp chí Vibe vào năm 2000. Tập phim trước tiên mở màn trong khoảng năm 2001 và xong xuôi tham gia năm 2015 với Fast & Furious 7. Cả 7 tập phim đều mang tới sự yêu mến lớn cho bạn trẻ trái đất và vietnam.

Nếu như có một sự liên tưởng nào đấy của Fast & Furious để nói về đối phương của đội tuyển vietnam ở bán kết AFF Cup 2016, đó là TỐC ĐỘ - thứ vũ trang lợi hại nhất trong cách chơi của Indonesia. Đội bóng của HLV Riedl được đánh giá có lối chơi nhanh chóng nhất tại AFF Cup 2016 nhờ sở hữu dàn cầu thủ đầy sức mạnh và rất khỏe.

Đội tuyển Việt Nam thận trọng trước Fast & Furious kiểu Indonesia - Ảnh 1.

Và bài học lớn nhất cho HLV Hữu Thắng cùng các học sinh là thất bại đến 0-3 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia tại AFF Cup 2004. Dù được chơi trên sân nhà nhưng chúng ta đã bị Indonesia "bóp nghặt thở" với cách chơi đầy vận tốc. Tình địch đã ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 1 để giành thắng lợi bình thường cuộc 3-0 trước đội tuyển vietnam.

2. Vin Diesel là ngôi sao điện ảnh thủ vai chính xuyên suốt trong serie phim Fast & Furious. Những người nào yêu phim Fast & Furious đều rất thích Vin Diesel, khi diễn viên người Mỹ có nước da ngâm, khỏe mạnh, đầy phong cách và có những pha đua xe theo kiểu quá gian nguy đầy lý tưởng.

Xuyên suốt 12 năm qua, Indonesia cũng có "một diễn viên" tậu vai chính trong lối chơi đầy vận tốc là Boaz Salossa - một cầu thủ cũng có nước da ngâm và hao hao giống Vin Diesel. Cầu thủ 30 tuổi này từng gieo sầu cho đội tuyển vn, với bàn thắng thứ 2 trong thắng lợi 3-0 của Indonesia ở AFF Cup 2004.

Đó là một trong những chốc lát rất đáng nhớ trong tương lai của Boaz Salossa. Một bàn thắng tập hợp trọn vẹn những tố chất của một cầu thủ xuất sắc, trong khoảng vận tốc đến kỹ thuật và cú ra chân phong cách trong khoảng ngoài vòng cấm làm thủ môn Minh Quang đãng bất lực.

Trong trận giao hữu giữa đội tuyển vietnam - Indonesia vào ngày 8/11 trước thềm AFF Cup 2016, Boaz Salossa đã chọc thủng lưới Nguyên Mạnh, với bàn thắng thành lập tỷ số. Điều ấy cho thấy Boaz Salossa rất có duyên với mành lưới đội tuyển vietnam.

Sau 12 năm, Boaz Salossa đang là ngôi sao số 1 của Indonesia. Chân sút 30 tuổi này đã ghi 2 bàn thắng tham gia lưới Thái Lan và Philippines ở AFF Cup 2016.

Sự khỏe khoắn, tốc độ và cách chơi khá hoang dại của Boaz Salossa cam kết sẽ khiến cho đội tuyển Việt Nam phải tìm hiểu "bắt chết" nếu không muốn ủ ấp hận trong 2 trận bán kết AFF Cup 2016.

3. Cách chơi tốc độ nhờ chiếm hữu phổ quát cầu thủ rất khỏe và có ngôi sao đáng sợ Boaz Salossa, Indonesia rõ ràng là kẻ địch rất đáng ngại với đội tuyển vn, thay vì "ảo mộng" sức mạnh toàn thắng tại vòng bảng.

Tốc độ làm Indonesia nguy khốn như thế nào trước đội tuyển vietnam? Những pha tiến công nhanh và bàn thắng tạo dựng tỷ số trong trận giao hữu lượt về ở Mỹ Đình đã giải thích vừa đủ. Từ pha mất bóng của Xuân Trường, 3 cầu thủ Indonesia tràn lên rất nhanh, trong thế chúng ta chỉ còn 1 hậu vệ và bàn thua là yếu tố không dễ dàng thoát khỏi.

Trái lại, đội tuyển vietnam sở hữu một hàng tấn công rất mạnh và có đa dạng quân bài ở hàng tiền vệ, nhưng khuyết điểm rất lớn là sự kết dính giữa hàng thủ và tuyến tiền vệ. Ở đó, Xuân Trường tuyệt vời trong các pha bóng khai triển tiến công nhưng bị hạn chế về thể lực và kĩ năng phòng ngự.

Đội tuyển Việt Nam thận trọng trước Fast & Furious kiểu Indonesia - Ảnh 2.

Thực tế, Xuân Trường đã không thể tung ra một trục đường chuyền "sát thương" nào trong trận giao hữu lượt về với Indonesia và mắc tới 3 sai lầm vì đối thủ vây bắt quá với tốc độ cao. ngừng thi côngĐây cũng là trận đấu trình bày tệ hại nhất của tiền vệ 21 này trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Indonesia có thể chưa đủ đẳng cấp để chơi pressing tuyệt vời nhưng họ đủ khả năng sẽ tạo nên một bom tấn kiểu "Fast & Furious – version Indonesia" trước đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, đội tuyển vn cần giảm tối thiểu các cảnh huống mất bóng trong lúc dâng lên tấn công và cần 1 người hỗ trợ phòng ngự thật tốt cho Xuân Trường.


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét