Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Mẹo lát gạch cho 4 môi trường chủ quản trong nhà |

(Xây đắp) - Một trong những khâu quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp riêng của một công trình, ngôi nhà đó là khâu ốp lát gạch nền và tường. Song, để khâu này thực thụ hiệu quả, giúp tôn lên ưu điểm của cả ngôi nhà thì yên cầu gia chủ cũng như các nhà thầu, thợ ốp lát cần thông thạo cả về việc chọn lựa loại gạch cũng như nguyên lý ốp lát gạch phù hợp.

Phòng khách sang trọng

Phòng khách được xem là không gian cần thiết nhất của cả ngôi nhà, bởi đây là nơi để lại tuyệt hảo trước tiên cho khách đến thăm. Hình như đó, phòng khách cũng được xem là “khuân mặt”, giúp gia chủ biểu lộ đa số “gu” thẩm mỹ, đẳng cấp độc đáo, sự tao nhã trong tính cách duyệt y việc kiến tạo, bày trí. Chính vì thế, tùy theo phong cách mà gia chủ có thể trang hoàng cầu kỳ, nổi bật hay dịu dàng, đơn giản.


Những loại gạch có họa tiết độc đáo chắc chắn sẽ là chọn đống ý cho một phòng khách cầu kỳ, lạ mắt.

Nếu như gia chủ là người yêu mến sự đơn giản, hãy chọn lựa lát gạch có khổ hợp nhất, vừa phải, họa tiết nhẹ nhàng với viền dễ chơi. Còn với gia chủ chuộng sự nổi trội thì những loại gạch có rộng rãi khổ lớn bé dại không giống nhau, họa tiết khác biệt, rất dị như hình ảnh Long Phụng, chim đại bàng, hoa hồng, hoa sen,… với viền cầu kỳ cam kết sẽ là những chọn ưng ý. Song, ứng với toàn bộ các phong cách trên, loại gạch granite bóng kính, hay gạch porcelain hiện giờ vẫn đang được ưa thích nhất.

Nhà bếp đầm ấm, sum vầy

Nhà bếp được xem là nơi giữ hơi ấm êm ấm cho mái nhà, cho nên, dù gia chủ là người có đẳng cấp đơn giản hay cầu kỳ thì với họ, nhà bếp vẫn là nơi cần lắm gu kiến tạo mang đến sự yên ấm. Theo khoa học, môi trường nhà bếp rét mướt, vui miệng sẽ tạo cảm giác ngon miệng. Màu trắng, xanh lá cây và màu quà được các chuyên gia phong thủy đánh giá là màu sắc khác lạ thích hợp cho nhà bếp.


Theo kỹ thuật, môi trường nhà bếp ấm áp, phấn kích sẽ tạo cảm giác ngon miệng.

Phòng ngủ yên tĩnh, lãng mạn

Là nơi để tái hiện năng lượng sau một ngày dài hoạt động, phòng ngủ cần sự yên tĩnh, lãng mạn nhằm tạo cảm giác ấm áp, giúp giấc ngủ thêm sâu hơn. Vì vậy, gia chủ nên chọn những loại gạch có hoa văn tối giản, hạn chế giễu lát các loại gạch có hoa văn cầu kỳ, nhiều chi tiết rườm rà gây cảm giác khó chịu và nặng nề hà. Màu gạch cơ bản cho phòng ngủ cần dịu dàng, tạo cảm giác yên bình và rét mướt, giúp chủ sở hữu dễ đi vào giấc ngủ. Vài màu được ưa chuộng bây chừ gồm có màu vàng, quà nhạt, màu kem, hồng nhạt,…

Dường như, ví như muốn phá bí quyết một tí, chủ nhà có thể ốp gạch trên tường theo hướng các con phố nghiêng, hay các con phố chéo thay vì lát vuông vức chung theo hình dạng căn phòng.


Với phòng ngủ, gia chủ nên chọn lựa loại gạch có hoa văn tối giản.

Phòng tắm hiện đại

Hiện thời, kiểu kiến tạo cho phòng tắm đang được giới xây dựng ưa thích chính là kiểu hướng tới tính tân tiến và phổ quát tiện nghi. Khi được hỏi, một số gia chủ còn cho rằng phòng tắm tân tiến, dễ dãi tạo cảm giác vui mừng và thư giãn cho những lúc tây riêng. Với phòng tắm, bạn có thể lựa chọn gạch ốp tường với loại trơn, sau đó điểm xuyết với những mảng tường hoặc những con đường gạch trang trí có hoa văn nổi bật. Gia chủ không nên dùng loại gạch có kích thước quá lớn, tạo cảm giác thu tí hon căn phòng.


Phòng tắm tiến bộ, thuận tiện tạo cảm giác vui mắt cho những lúc riêng tư của gia chủ.

Với đặc tính ẩm thấp và trót lọt trượt, loại gạch phù hợp để lát sàn phòng tắm nên là loại gạch có độ nhám cao. Đồng thời, gia chủ cần để ý rằng nếu lát gạch không khéo và dùng keo chà ron không thích hợp sẽ làm cho gạch trên tường ngấm nước, dễ trở thành ẩm thấp và rơi tan vỡ.

Với vài bí quyết tinh tế trong cách thức lựa chọn gạch, kì vọng các gia chủ sẽ mua được vui vẻ trọn vẹn với bốn căn phòng “trung tâm” hoàn hảo của ngôi nhà.

Keo dán gạch: Khuynh hướng mới trong bề ngoài lát gạch

Trong những năm quay về đây, việc lát gạch bằng hồ dầu truyền thống đang dần bị lu mờ bởi những hạn giễu cợt, và dần được thay thế bởi một phép tắc lát gạch hiện đại, có phổ thông lợi thế vượt trội hơn, đó là sử dụng keo dán gạch (hay còn gọi là vữa dán gạch). Đây được xem là một thiên hướng mới đáng xem xét của lĩnh vực xây đắp vietnam.

Trên hoạt động mua bán vietnam hiện nay có khá phổ biến loại keo dán gạch, với đa dạng các nhãn hàng trong và ngoài nước. Trong đó, nổi trội có các dòng keo dán gạch mang nhãn hàng Weber - một trong những nhãn hiệu nổi tiếng của Tập đoàn Saint-Gobain (Pháp). Với nhóm phân tích và phát hành sản phẩm chuyên nghiệp, giàu trải nghiệm, Weber đã cho có mặt trên thị trường đa dạng dòng keo dán gạch chuyên biệt dành cho các loại gạch hiện đại và đầy đủ các khu vực không giống nhau như weber.tai fix dùng cho phòng khách, phòng ngủ, weber.tai 2 in 1 dùng cho nhà bếp, nhà tắm, hay weber.tai gres cho khu vực hồ bơi,…

Truy nã cập website http://www.weber.vn/ để nhân thức thêm tin tức về nhãn hiệu keo dán gạch nhiều người biết đến này.

Ninh Nhi


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét