Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Kẻ phá nát Man Utd đắng cay vì mua hụt... Ronaldo, Bale

Khi David Moyes trở thành "người được chọn" do Sir Alex Ferguson chỉ định dẫn dắt Man Utd, tất cả cũ rích động viên Quỷ đỏ cảm thấy bất ngờ.

Kẻ phá nát Man Utd cay đắng vì mua hụt... Ronaldo, Bale - Ảnh 1.

Bất chấp kinh nghiệm dạn dày ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng chưa bao giờ Moyes được xem là một nhà cầm quân kỹ năng. Moyes chưa đủ tầm giữ vai trò thuyền trưởng của Man Utd và thực tại đã chứng minh, cựu huấn luyện viên Everton thôi việc chỉ sau 10 bốn tuần. Thậm chí, Moyes còn bị cổ hủ cổ vũ Quỷ đỏ gọi là kẻ phá nát Man Utd.

Moyes hiện đang làm việc ở Sunderland và trước trận chạm chán lại đội bóng cũ Man Utd đúng ngày Boxing Day (26/12), kế hoạch gia 53 tuổi vẫn còn cảm thấy cay đắng khi nhớ lại quãng thời điểm nắm quyền ở sân Old Trafford.

Chia sớt trước báo giới, Moyes bật mí thời điểm ấy ông đã đưa vào tầm ngắm một loạt siêu sao như Ronaldo, Bale, Fabregas hay Toni Kroos, nhưng rút cục Man Utd chỉ tuyển mộ được mỗi Felleini.

Kẻ phá nát Man Utd cay đắng vì mua hụt... Ronaldo, Bale - Ảnh 2.

"Khi tôi đặt chân tới Man Utd, mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu là Gareth Bale. Tôi luôn nghĩ rằng cậu ấy đã là người của đội bóng. Tôi đã đấu tranh cho đến phút sau cuối. Chúng tôi quả tình còn trả giá cao hơn Real Madrid. Nhưng Gareth đã quyết định chuyển sang Bernabeu", Moyes bật mí.

Theo lời Moyes, khi lần đầu gặp Sir Alex, nhà cầm quân lão luyện người Scotland nói với ông rằng Ronaldo có thời cơ quay về. Toni Kroos đã đạt thỏa thuận với Man Utd, nhưng lại lật kèo sang Real Madrid. Tương tự, vụ Fabregs cũng bất thành.

Kẻ phá nát Man Utd cay đắng vì mua hụt... Ronaldo, Bale - Ảnh 3.

"Tôi không yêu cầu phải mang về 7 hay 8 cầu thủ vì khi ấy tôi đã chiếm hữu đội hình quán quân Trác việt Anh. Tuy vậy, có vài cầu thủ đã ở cuối tương lai và đề nghị ra đi. Thật không dễ cho tôi chút nào. Nhiều lúc sự việc không thể theo ý bạn. Bale, Cesc và Toni đã rất gần Man Utd và nếu được trao thêm cơ hội, có nhẽ giờ đây tôi đang có trong tay một đồng đội hoàn hảo", Moyes nói tiếp.

Moyes cũng nghĩ rằng Man Utd đang dần tiến công mất đi bản trước. Trước giờ những đào tạo viên của Man Utd luôn là người thuộc vương quốc Anh, nhưng vừa mới đây được chuyển qua tay Van Gaal và hiện là Mourinho.

Kẻ phá nát Man Utd cay đắng vì mua hụt... Ronaldo, Bale - Ảnh 4.

"Man Utd từng là đội bóng luôn giữ vững truyền thống. Họ không cố gắng tị đua hay cạnh tranh với các câu lạc bộ khác. Họ chỉ làm theo những gì mình cho là đúng. Tôi có thể nói giờ vấn đề này đã mai một", Moyes kết luận.


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét