Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Định mức phá đá đào hầm bằng khoan nổ tại Dự án thủy điện Đăkđrinh |

(Xây đắp) - Ngày 04/11/2016, Bộ Công thương gửi công văn xin ý kiến Bộ Xây đắp về định mức công tác phá đá đào hầm bằng khoan nổ trong giai đoạn giám định tổng mức đầu tư vấn đề chỉnh (lần 2) Dự án thủy điện Đăkđrinh.


Tòa tháp Thủy điện Đăkđrinh. (Ảnh minh họa)

Về vấn đề trên, Bộ Xây dựng có Công văn số 2651/BXD-KTXD ngày 24/11/2016 phúc đáp Bộ Công thương nghiệp như sau:

Hợp đồng xây dựng được ký kết thích hợp với luật pháp về đầu tư xây đắp nhà cửa là căn cứ cao nhất để các đối tác trả tiền, quyết toán phù hợp đồng.

1.Việc điều chỉnh thích hợp đồng phải căn cứ tham gia các pháp luật của phù hợp đồng và các qui định của quy định vận dụng cho hợp đồng.

2.Công việc phá đá đào hầm bằng khoan nổ đã được Bộ Xây đắp báo cáo định mức tại văn phiên bản số 1776/BXD-VP ngày 16/8/2007, cho các loại hầm ngang (tiết diện bình quân trong khoảng 10-15m2; < 25m2; < 50m2 và > 50m2) và hầm đứng, hầm nghiêng, theo vài kĩ nghệ xây dựng chung. Hao tổn nguyên liệu, nhân công, máy xây dừng trong các định mức này được tính toán để hoàn thành khối lượng 1m3 hoặc 100m3 đá nguyên khai theo kiến tạo, cho các công việc từ khâu sẵn sàng mặt bằng, máy móc, thiết bị, định vị, khoan lỗ, tạo viền, thông lỗ, nạp thuốc, đấu dây, lấp bua, di chuyển trang bị ra khuôn khổ bình yên, nổ mìn, rà soát bãi nổ, giải quyết các lỗ mìn câm (nếu như có) trước khi bắt đầu công việc bốc xúc tải, chọc đá om theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Không bao gồm các hao phí cho phần khối lượng chấm dứt vượt ngoài khối lượng định mức trên.

Đoan Trang


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét