Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Hoạt động mua bán BĐS: Nhu cầu tìm nhà đất cuối năm tăng lên |

Cục Quản lý nhà ở và Hoạt động mua bán BĐS (Bộ Xây đắp) phản hồi, hoạt động mua bán bất động sản những bốn tuần cuối năm có sự tấp nập hơn so với 3 quý đầu năm. Mặc dầu yêu cầu tăng cao nhưng lượng trao đổi chiến thắng chưa có ngày càng tăng mạnh. Dĩ nhiên, giá vẫn tăng nhẹ tại vài địa bàn.


Một góc công trình nhà đất thu nhập thấp Đặng Xá, huyện Gia Lâm (quá trình 2). (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Qua số liệu lên tiếng của vài nhà đầu tư và vài đại lý phân phối BĐS, tại Thủ đô, trong bốn tuần 11/2016 có khoảng 1.350 giao dịch thành công (tăng 3,9% so với tháng trước).

Tại Đô thị Hồ Chí Minh có khoảng 1.330 giao dịch thành công (tăng 8,6% so với tháng trước). Số lượng trao đổi thắng lợi dồn vào một chỗ tại những dự án nhà đất căn hộ phổ biến cư trung và cao cấp; đàm phán đất nền tại các khu vực vùng ven đô.

​Tại Hà Nội, nguồn cung căn hộ tại khu vực phía Tây và phía Nam thị trấn tăng do quỹ đất khu vực này còn phổ thông, rộng rãi dự án tiếp diễn được khai triển ra mắt.

Đa phần các công trình được công bố vẫn nằm ở phân khúc trung cấp và cao cấp như công trình Seasons Avenue (Huyện Hà Đông); Eco Green (Quận Thanh Xuân); Sunshine Garden (Huyện Nhì Bà Trưng); Osaka Complex, Parkview Tower (Huyện Hoàng Mai).

Một vài ít dự án thuộc thị phần giá rẻ được ra mắt đều nằm ở địa điểm xa trọng điểm thị trấn như The Golden An Khánh, Thăng Long Victory (Huyện Hoài Đức), dự án nhà ở thị trấn hội Kiến Hưng, The Vesta Phú Lãm (Huyện Hà Đông).

Trong khi căn hộ tầm thường cư trong dự án, đất thổ cư tại các khu vực ngoại thành với giá sàn trên dưới 1 tỷ đồng cũng nhận được phổ thông sự quan tâm sắm sắm, đặc biệt là các mái nhà trẻ.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong những bốn tuần cuối năm, phổ thông nhà đầu tư dự án BĐS giới thiệu phổ thông công trình mới ra thị trường. Nguồn cung trong quá trình này vẫn tập trung ở phân khúc trung và cao cấp.

Nguồn cung nhà đất phường hội và nhà đất giá rẻ ít. Trong bốn tuần 10, 04 tuần 11 thị trường tiếp diễn sôi động với phổ biến dự án căn hộ, biệt thự, nhà xã được bán ra tại khu vực Quận 7 như: công trình Jamona Gold Silk, Phú Mỹ town, Hưng Phát Silver Star, Sunshine Riverside...

Tại khu vực phía Đông đô thị, thị phần đất nền vẫn duy trì lượng trao đổi thành công lớn. Thị phần căn hộ, vi la và nhà phố cũng ghi nhận có lượng mua bán tăng so với các 04 tuần trước tại một vài công trình như: Palm City, Feliz en Vista (Thị xã 2).

Ở phân khúc nhà đất giá rẻ, một vài dự án mới được công bố như Moon Light Residences, La Astonia, Richmon City,... Dĩ nhiên, các công trình này đều nằm ở địa điểm bí quyết xa trọng tâm thành phố và số lượng căn hộ được ra mắt ít so với ý định của cư dân.

Hoạt động mua bán BĐS nghỉ dưỡng có đa dạng công trình được mở bán mới hoặc tiếp tục công bố. Thị trường bất động sản nghỉ ngơi miền Trung và miền Nam là hoạt động mua bán có rộng rãi dự án được triển khai như: dự án Vinpearl Condotel Panorama Nha Trang (Khánh Hòa), Cocobay Resort (Đà Nẵng), khu vi la nghỉ mát Hòn Lan (Bình Thuận), công trình Bãi Trường (Phú Quốc-Kiên Giang)...

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc với sự hình thành của dự án Sapa Hade Jill (Lào Cai) cũng nhận được sự thân mật của phổ thông nhà đầu tư.

Theo quy luật, hoạt động mua bán bất động sản luôn được "hâm hot" vào thời điểm cuối năm nhưng biểu thị rõ ràng nhất là cơn sốt săn nhà giá dân gian.

Điển hình là hoạt động mua bán Hà Nội, mặc dù liên tục đón nhận các dự án nhà đất giá dân gian được ra mắt trong những tháng vừa qua, nhưng nhu cầu đang rất cao, đặc biệt là vào mùa cao điểm tìm cuối năm. Hiện, lượng cung cho phân khúc này vẫn không đủ so với ý định thực.


Theo THU HẰNG (TTXVN/VIETNAM+)


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét