Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

ĐH Nước nhà Hà Nội không đơn vị kỳ thi bình chọn năng lực năm 2017

Vừa mới đây, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐH Đất nước Thủ đô đã đưa ra công bố chính thức rằng trong năm 2017, ĐH Giang sơn Hà Nội sẽ không tổ chức kỳ thi bình chọn năng lực như 2 năm trước. Thay vào đó, trường sẽ sử dụng kết quả các bài thi THPT để phục vụ cho công việc xét tuyển bậc Đại học.

Nguyên nhân quyết định dừng doanh nghiệp kỳ thi bình chọn năng lực?

Theo như PGS.TS Nguyễn Kim Sơn thì những thay đổi trong phương thức công ty kì thi THPT đất nước năm 2017 của Bộ Giáo dục và Tập huấn về căn bản gần với xác định phương hướng, tiêu chí, thuyết lí của đổi mới tuyển sinh ở bài thi ĐGNL bình thường mà ĐHQGHN đã triển khai trong thời gian cách đây không lâu. Vì vậy, việc tập trung thêm nguồn lực (lượng câu hỏi), nhân lực và các nhân tố kiện khác để khai triển tốt kì thi THPT non sông của Bộ là điều quan trọng được ưu tiên bậc nhất. Yếu tố này cũng tránh cho thí sinh không phải thi nhị kỳ thi có phổ quát điểm giống nhau.

ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2017 - Ảnh 1.

Trong 2 năm vận dụng, kỳ thi bình chọn năng lực của ĐH Quốc gia Thủ đô đã tạo được sự tin yêu của số đông phụ huynh và sinh viên dù đây là một cách thức rất mới ở vn. Kỳ thi này đã hạn chế giễu được hiện trạng gian lậu trong thi cử, hạn chế học lệch/học tủ, tiết kiệm thời gian, giúp thí sinh bớt găng khi công khai kết quả sau lúc thi. Dĩ nhiên, tình cờ tổ chức kì thi riêng, ĐH Non sông Hà Nội sẽ có yếu tố kiện tập trung thi hành cách thức đổi mới tiếp theo, đi vào chiều sâu và tiếp tục đóng góp vào công cuộc đổi mới của ngành.

Vậy những thí sinh đang bảo lưu kết quả của kỳ thi ĐGNL năm 2016 thì sao?

Một trong những điều rất được thắc mắc là khi dừng doanh nghiệp kỳ thi ĐGNL và tuyển sinh dựa trên kết quả các bài thi THPT thì những thí sinh đang bảo lưu kết quả của kỳ thi ĐGNL năm 2016 sẽ như thế nào? Trả lời cho điều này, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn cho nhân thức, với thí sinh có kết quả đạt chuẩn, chưa nhập học vào bất kỳ trường nào sau kì thi 2016 - nhà trường sẽ để ý dùng kết quả của thí sinh này để dịch vụ tuyển sinh năm 2017 một cách thức phù hợp và có công bố cụ thể.

ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2017 - Ảnh 2.

Tương tự là sau 2 năm, kỳ thi ĐGNL đã không còn được ứng dụng. Tuy nhiên, phương thức thi ĐGNL trên máy và nhà băng nghi vấn đã xây dựng lúc trước sẽ được nhà trường tiếp tục điều chỉnh dùng cho năm 2017 trên bình diện xét tuyển tham gia học các chương trình tập huấn khác biệt hiện có ở ĐHQGHN như chất lượng cao, tài năng, đương đại,...


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét