Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Bí thơ Thăng: 'Thuê tôi đi, năm 2017 sẽ ngừng trường học'

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói giả dụ Tổng công ti cơ khí giao thông vận vận tải Sài Gòn thuê, ông sẽ chủ trì xây dựng, đẩy với tốc độ cao tiến độ xây nhị bến xe ngay trong năm 2017.

Ngày 13/12, tại cuộc họp bàn về giải pháp giảm ùn tắc liên lạc với Sở Liên lạc Vận vận tải (GTVT) và các sở ngành, quận huyện, Bí thơ Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đặt nghi vấn với đại diện Tổng công ti cơ khí giao thông vận vận chuyển Sài Gòn (Samco) về nguyên nhân chậm chạp tiến độ xây đắp nhị ở dọc đường: Miền Đông, Miền Tây.

Ông Lê Văn Pha, Phó Giám đốc điều hành Samco, cho nhân thức: “Về phía Samco chúng tôi đang thi hành việc di dời hai Bến xe Miền Đông, Miền Tây. Đối với Trường học Miền Đông vị trí thi hành công trình cơ bản đã giải phóng mặt bằng…”.

Bí thơ Thăng hỏi tiếp: “Tôi cần nhân thức lãnh đạo UBND TP đòi hỏi khi nào di dời? Hiện bị vướng cái gì?”.

Bi thu Thang: 'Thue toi di, nam 2017 se xong ben xe' hinh anh 1
Bí thơ Đinh La Thăng tại cuộc họp sáng 13/12. Ảnh: Phước Tuần.

Theo ông Pha, Trên hè phố miền Đông nằm ở nhị tỉnh giấc, thành (TP.HCM và Bình Dương) nên chạm chán trở lực về hồ sơ, khiến cho kéo dài thời điểm. Còn Tiệm tạm hóa Miền Tây, thị trấn đang ưng chuẩn đồ án quy hoạch và chủ trương về bồi hoàn, phóng thích mặt bằng. 

Tuy nhiên Bí thơ Đinh La Thăng không đồng ý, ông dẫn ra văn bạn dạng kết luận cuộc khiến cho việc giữa Túc trực Thành ủy với Bộ GTVT, Sở GTVT ngày 27/7, nêu rõ là trong năm 2017 Những nơi công cộng Miền Đông mới phải xây ngừng.

Ông Thăng chất vấn tiếp: "Ông Pha nói đi, 2017 có kết thúc không, vướng cái gì?Anh không nắm được tiến độ thì sao mà triển khai? Tình hình này năm 2017 có ngừng được không?”.

Ông Pha tư vấn ngay “Vậy thì không hoàn thành được rồi” thì ông Thăng chất vấn tiếp: “Vậy thì trách nhiệm thuộc về bạn nào? Chủ tịch hay giám đốc điều hành?".

Ông Pha thổ lộ nhìn vậy chứ khi triển khai can hệ tới đa dạng giấy má, nhiều yếu tố dẫn tới chậm trễ trễ. Khác biệt đất xây những nơi công cộng nằm trên cả đất TP.HCM và Bình Dương.

"Các anh dám thuê tôi chủ trì cho. Tôi chỉ đạo 2 cuộc thì mọi việc ngừng tất. Lúc mà tôi chấm dứt thì các anh đi làm việc khác. Các anh có dám chắc chắn không?”, ông Thăng hỏi.

"Không có nguyên do gì mà không chấm dứt được. Nhà ga bốn tới năm tầng thì một vài tháng cũng có thể kết thúc. Tôi bắt buộc chỉ đạo Samco về bàn cùng số đông, ban giám đốc điều hành có các biện pháp quyết liệt hơn. Vướng hồ sơ thì thông báo các sở, ngành nghề, ví như không ngừng thì thông báo Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa để có lãnh đạo”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Dự án Trạm xe buyt Miền Đông sẽ được xây dựng tại phường Long Bình, thị xã 9 (TP.HCM) và xã Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) với quy mô với hơn 16 ha.

Theo công trình quy hoạch, Phố đi bộ Miền Đông mới là nhà cửa liên hợp hiện đại đa tác dụng gồm 4 khu A, B, C, D.

Trong đó khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với tòa nhà cao nhất là 26 tầng; khu B là trạm xe buýt 2 tầng; C là khu trung chuyển và đàm phán hàng hóa 5 tầng; D là khu thương mại dịch vụ 15 tầng.

Trên hè phố Miền Đông có mới kết nối với các tuyến ô tô buýt và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Nhà cửa do Tổng tổ chức kinh doanh TNHH một thành viên Cơ khí Giao thông Vận chuyển vận Sài Gòn (Samco) khiến chủ đầu tư với tổng số vốn khoảng 4.000 tỷ đồng và dự định kết thúc tham gia năm 2018.

Điều chỉnh giờ bay để giảm ùn tắc cho Tân Sơn Nhất

Bí thư Đinh La Thăng đề xuất Hoa Phượng đỏ vụ hàng không miền Nam điều chỉnh lại thời điểm bay của các hãng hàng không để giảm trạng thái ùn tắc liên lạc trong giờ cao điểm.

Bí thư Thăng hỏi tiến độ khu vui chơi Bí thư Đinh La Thăng Samco khu vực chợ miền Đông TP.HCM


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét